Menu

Kinh nghiệm đi Điệp Sơn chỉ 100k – Series phượt 100 nghìn

dao diep son nha trang 1

Kinh nghiệm đi Điệp Sơn chỉ 100k – Series phượt 100 nghìn

KINH NGHIỆM ĐI ĐIỆP SƠN CHỈ 100K – SERIES PHƯỢT 100 NGHÌN

Điệp Sơn không phải là một hòn đảo xa lạ với những ai yêu du lịch. Một cụm đảo có con đường dài xuyên biển vô cùng độc đáo. Thiên nhiên có thể tạo ra nhiều thứ và Điệp Sơn chính là một trong những “sản phẩm thành công nhất” của tạo hoá.

Mỗi năm Điệp Sơn đón một lượng du khách tới khám phá, trải nghiệm. Nhiều bài hướng dẫn cũng được viết lại từ đây, từ những người đi trước. Tuy nhiên, bài viết “đi Điệp Sơn với 100k” trong Series phượt 100 nghìn là “vô tiền khoáng hậu”. Giá vé Vinpearl Land sẽ chia sẻ cho bạn điều bất ngờ này. Nhưng hãy hứa với tôi: kiềm chế niềm hạnh phúc vỡ oà để không ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Như mọi khi chúng ta cần biết nơi đâu là nơi mình đến

Bời vì bạn không thể đến một nơi mà bạn chẳng biết tẹo gì về nó. Trừ khi đó là công việc của những nhà thám hiểm, trong một bộ phim phiêu lưu. Còn để có một chuyến đi an toàn, vui vẻ và tiết kiệm chi phí thì một con ốc bạn cũng nên nghĩ về nó. Dưới đây, là vài gạch đầu dòng ngắn gọn về Thông đảo Điệp Sơn mà chẳng có sach vở nào ghi chép.

+ Thông đảo: là những cái đảo thông nhau. Thông nhau bằng đường biển thì nơi nào cũng là thông cả nhưng bằng đường bộ thì đó là con đường ở Điệp Sơn. Khái niệm thông đảo này cũng mang tính tương đối, bởi chúng phụ thuộc vào thuỷ triều. Khi nước biển lên thì con đường gần như chìm dưới đáy nước nhưng khi thuỷ triều xuống thì chúng lại lộ ra.

+ Điệp Sơn nằm ở xã Vạn Thắng, Huyện Vạn Ninh, Tỉnh Khánh Hoà. Cụm đảo cách Nha Trang khoảng 60 km về phía Bắc. Thời gian di chuyển từ Nha Trang nếu đi bằng ô tô là 60 phút, còn xe máy thì hơn thế.

+ Thông đảo Điệp Sơn bao gồm: Hòn Bịp (còn gọi là đảo Điệp Sơn), Hòn Ó và Hòn Qụa.

Kế hoạch di chuyển và vui chơi tại Điệp Sơn

+ Có thể đi về trong ngày nếu giấc mở của bạn chỉ là chạm đến vẻ đẹp của con đường xuyên biển.

+ Ở lại qua đêm nếu bạn không muốn bỏ lọt bất cứ một thứ gì hay ho tại đây.

dao diep son nha trang 2

Thời gian thích hợp để đi Điệp Sơn là khi nào?

Tháng 12 đến tháng 7 năm sau là thời điểm tốt trời để có những chuyến đi chơi vùng biển. Trời yên, gió lặng, nắng đẹp sẽ cho phép bạn thoả sức để khám phá. Đến Điệp Sơn du khách sẽ được khám phá vẻ hoang sơ, hùng vĩ và tạm tránh xa những khói bụi của Thành Phố.

Cách di chuyển tiết kiệm để đến Điệp Sơn

dao diep son nha trang 0

Từ Nha Trang, bắt xe bus hoặc thuê xe máy chạy lên thị trấn Vạn Giã. Tại Vạn Giã đi tiếp theo đường Trần Hưng Đạo để đến cảng cá. Tại cảng, các bạn bắt tàu để ra đảo Điệp Sơn. Có đến 3 loại để các bạn lựa chọn: đi cano cao tốc, tàu du lịch và tàu của người dân khai thác. Tuy nhiên, với chi phí 100k thì bạn chỉ có thể chọn tàu du lịch hoặc tàu của người dân. Bởi chi phí đi cano rất cao, bù lại tốc độ đi nhanh hơn.

+ Tàu du lịch

có giá vé 50.000 đồng/ lượt Vạn Giã – Điệp Sơn (8 giờ sáng, 1 giờ chiều), Điệp Sơn – Vạn Giã (9 giờ sáng, 2 giờ chiều). Thời gian hải trình là 1 tiếng.

+ Tàu của người dân

Có giá vé rẻ nhưng vì không chủ yếu phục vụ du lịch nên tàu thường chở hàng hoá, chở người dân qua lại đảo. Thời gian chờ bốc xếp hàng hoá sẽ lâu và đương nhiên là không thể thơm tho bằng tàu du lịch. Giá vé là 20.000 đồng/ lượt. Tàu đi chậm với các chuyến từ 6 giờ sáng Điệp Sơn – Vạn Giã, khoảng 9-11 giờ Vạn Giã – Điệp Sơn.

Ăn uống và sinh hoạt trên đảo Điệp Sơn

dao diep son nha trang 3

Đảo Điệp Sơn là một cụm đảo còn khá hoang sơ. Chưa có nhiều đơn vị khai thác dịch vụ tại đây, đặc biệt là các dịch vụ ở trên đảo. Mọi hoạt động là tự phát từ phía người dân trong vùng. Tuy vậy, đây cũng chính là góc nhìn để bạn cảm nhận gần hơn với cuộc sống của người dân. Việc chuẩn bị nước uống, đồ ăn như mỳ tôm, bánh kẹo, bánh mỳ là điều không bao giờ dư thừa đối với một chuyến đi du lịch đảo. Bạn cũng có thể tìm thấy các hàng quán bán Bánh xèo, bánh canh..nhưng chúng thường hết sớm vào mỗi sáng.

Lưu ý đáng giá:

+ Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn. Điệp Sơn không có nhà vệ sinh công cộng. Do đó, bí bách thì bạn nên sử dụng nhờ nhà người dân. Mà nhờ nhiều thì nên có chút phí nho nhỏ. Bao giờ có tiền vẫn vui phải không các bạn. Bạn giải quyết được nỗi buồn, còn người dân có tiền để trả tiền nước ngọt rất đắt.

+ Nước ngọt trên đảo không có sẵn, thành ra việc tắm rửa đều có trả phí.

+ Nếu các bạn muốn cắm trải, đốt lửa ngoài bãi biển thì nên báo cho trưởng thôn và người quản lý tại đảo biết.

Vậy là với 100k, bạn đã được đến được địa điểm check in mong ước của bao người. Còn chờ gì nữa mà không lập plan, nhấc mông lên và đi.

Có thể bạn quan tâm bài viết

Đi Bình Ba với 100k – series phượt 100 nghìn. Xem tại đây

Vé Vinpearl Land giá rẻ có như quảng cáo. Xem thêm.

Tour Nha Trang giá rẻ. Click ngay.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

 

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé