Menu

Kinh nghiệm đi Bình Ba chỉ 100k – Series phượt 100 nghìn

dao-binh-ba-phuot-100k

Kinh nghiệm đi Bình Ba chỉ 100k – Series phượt 100 nghìn

KINH NGHIỆM ĐI BÌNH BA CHỈ 100K – SERIES PHƯỢT 100 NGHÌN

Với 100.000 đồng, bạn dự định đi đâu? đi uống 1 tách cafe, hay 1 ly trà sữa matcha soda?

Với 100k đúng là khó tin để có thể đi đâu đó mà lại là đảo quốc Tôm Hùm. Tuy nhiên, khó nhưng không phải không có cách. giavevinpearl.com sẽ bật mí cho bạn cách khám phá hòn đảo Bình Ba chỉ với 100.000 đồng mà thôi.

Mà trước tiên, đi đâu thì cũng phải biết là chúng ta đang đi đâu phải không?

3 gạch đầu dòng ngắn gọn về Đảo Bình Ba

tour dao binh ba nha trang-4

+ Bình Ba nằm trong Vịnh Cam Ranh, là một trong những đảo lớn nhất ở đây. Đảo nằm trong khu vực Cảng biển quân sự nhưng lại có người dân sinh sống. Thế nên, đảo vừa mang yếu tố dân sự, vừa mang yếu tố quân sự. Bạn đừng ngạc nhiên khi an ninh ở đây được thắt chặt hơn những nơi khác. Đặc biệt là yếu tố người nước ngoài.

+ Đảo có tổng diện tích khoảng 3 km vuông với hơn 5000 dân cư sinh sống bằng nghề chài lưới, nuôi trồng thuỷ hải sản và dịch vụ du lịch. Trong những năm gần đây, cơ sở hạ tầng ở Đảo được đầu tư nhiều và nâng cấp hơn. Để đi từ Nha Trang, bạn vượt quãng đường hơn 60 km và 1 tiếng đồng hồ bằng ô tô để đến với Cảng Ba Ngòi.

+ Với cảnh đẹp hoang sơ, có núi, có biển Bình Ba lãng mạn du dương hát khúc tự tình Bình Ba. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng, chỉ thiếu mỗi mình em (anh)? Đi đảo này mà đi cặp hoặc đi nhóm thì đúng bài. Trên Đảo có nhiều thắng cảnh đẹp, di tích cổ và các bãi tắm đẹp như Bãi Nhà Cũ, Bãi Nồm…mỗi năm thu hút rất nhiều lượt du khách ghé thăm.

 tour dao binh ba nha trang-3a

100k đi Bình Ba kiểu gì mà dài dòng thế?

Đừng nóng nha các chế. Để một bài viết nó chỉnh chu thì cũng phải có phần chào sân chứ. Giờ thì vào chủ đề chính ngay nè.

Để đến Bình ba chỉ có một con đường duy nhất là đi tàu từ Cảng Ba Ngòi. Tại đây, có nhiều loại phương tiện để bạn lựa chọn như: tàu gỗ của người dân, tàu cao tốc, cano. Nhưng để tiết kiệm chi phí thì bạn nên sử dụng tàu gỗ với giá 25.000 đồng – 30.000 đồng. Tàu cao tốc và cano có giá đắt hơn gấp 3, 4 lần. Ví dụ như cano là 580k.

Tính luôn hai vòng “khứ hồi” đi và về, bạn chỉ tiêu tốn khoảng 60.000 đồng cho tiền di chuyển đến Bình Ba xinh đẹp.

Nói thêm chút về dạng tàu gỗ và các phương tiện như tàu cao tốc, cano:

+ Tàu cao tốc, cano do các công ty bến cảng đầu tư xây dựng và khai thác. Loại này đi nhanh, lướt sóng êm ả, phù hợp cho các bạn dễ say sóng. Tàu chủ yếu phục vụ cho du lịch.

+ Tàu gỗ là dạng tàu dân sinh thông thường, đưa cư dân và hàng hoá ra vào đảo, kết nối đất liền. Tàu đi chậm, nhấp nhô theo từng con sóng, chỉ những chiến binh gan lỳ cóc tía mới không bị say mà thôi. Còn mạnh như voi cũng phải bần thần 1-2 phút đầu. Nói thì vậy, chứ đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị khi tận hưởng cảm giác đi tàu gỗ giữa biển khơi như những ngủ phủ thứ thiệt.

Khung giờ tàu chạy Bình Ba tại Cảng Ba Ngòi

+ Tuyến ra đảo: 7h sáng, 10 sáng, 13h30 chiều, 16h chiều.

+ Tuyến về đất liền: 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 16h30 chiều.

Các bạn lưu ý kỹ giờ tàu đi và đến để phân bổ khoảng thời gian hợp lý cho chuyến trải nghiệm tại Bình Ba trọn vẹn hơn.

Đến Đảo ăn gì, tham quan gì rẻ?

+ Đến Bãi Nồm chụp hình bao đẹp. Có thể thưởng thức các món ăn gần chợ như bún thịt nướng, bánh tráng nướng, mỳ các loại…giá chỉ từ 10.000 đến 20.000 đồng. Ăn no thì đi tắm biển, hoà mình vào làn nước trong xanh, mát rượi. Tắm một lần, nhớ mãi muôn lần.

bai nom binh ba nha trang 2

+ Nếu muốn chụp hình với Tôm Hùm thì đến Nhà hàng Long Hương, cũng ở gần Bãi Nồm luôn. Lưu ý là chụp ảnh chứ không phải ăn nhá. Ăn Tôm Hùm mà 100.000 đồng thì quán sập tiệm.

bai nom binh ba tom hum 4

+ Muốn tìm lại “giấc mơ trưa” của Thuỳ Chi thì ghé lều võng với giá rẻ bèo. 20k cho lều và 5k cho võng.

+ Các điểm di tích trên Đảo thường tập trung với nhau. Cách đơn giản nhất là đi xe ké hoặc đi bộ. Không có gì phải ngại cả, người ta đi được thì mình cũng đi được.

Như vậy, chỉ với 100.000 đồng bạn đã có thể khám phá Bình Ba. Chuyến đi 100k nó không phản ánh một trải nghiệm sung sướng và đầy đủ. Nhưng đây cũng có thể xem là 1 thử thách “sinh tồn” hoặc một lựa chọn cho các bạn có hầu bao hạn hẹp. Chơi cách gì không quan trọng, quan trọng ảnh đẹp là được, vui là được. Hãy đi khi đôi chân còn khoẻ các bạn nhé.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé Vinpearl Land Nha Trang – Giao tận nơi Free: 0988780727

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé