Menu

Những điểm tâm đắc trong chuyến đi Nha Trang

nhung-diem-tam-dac-o-nha-trang

Những điểm tâm đắc trong chuyến đi Nha Trang

NHỮNG ĐIỂM TÂM ĐẮC TRONG CHUYẾN ĐI NHA TRANG CẦN XEM

Matthew Karsten đã từng nói “Đầu tư vào du lịch là một khoản đầu tư cho bản thân”. Theo mọi người câu này đùng hay rất đúng? Đối với mình đây là một khoản đầu tư giá trị và không bao giờ lỗ. Tự bạn đi, tự bạn trải nghiệm và góp nhặt cho bản thân những kinh nghiệm sống quý giá. Dù là quyết định đúng hay quyết định sai. Dù là kỷ niệm vui hay kỷ niệm bị “chặt chém”. Đó tất thảy đều cho ta một vốn sống hữu ích về sau.

Kinh nghiệm thì có giá trị, cũ người mới ta, cũ ta mới ngời. Với quan niệm đó, mình luôn muốn chia sẻ những điều tâm đắc nhất trong chuyến đi Nha Trang gần đây cho mọi người.

nhung-diem-tam-dac-o-nha-trang

Những địa điểm tâm đắc trong chuyến đi Nha Trang

Mình đi Nha Trang du lịch trong thời gian hạn hẹp chỉ 2 ngày 1 đêm. Do đó, cũng không “phá phách” gì được nhiều. Chỉ đúng với ý nghĩa “Đi đu đưa đi” – một kiểu đi chơi bời ngắn hạn hơn khám phá triệt để.

Nhưng dù thế nào, cũng có được mấy điều tâm đắc bên dưới.

Khám phá về Vinpearl Nha Trang

Mới đầu xem review trên các Tour đảo, mình cực kỳ thích đảo yến nhưng do thời tiết Nha Trang từ tháng 9 trở đi hơi thất thường. Và Tour đảo yến chỉ phục vụ tháng 3 đến tháng 9 nên mình quyết định đổi qua Vinpearl (đảo Hòn Tre).

Có thể bạn quan tâm bài viết: Nên đi đảo Yến Hòn Nội Nha Trang hay đảo nào khác. Xem tại đây

vinpearl-nha-trang-diem-tam-dac

Có vẻ Vinpearl Land Nha Trang thời gian nào cũng đông phải không mọi người? Đông nghẹt, xếp hàng đi cáp treo mệt nghỉ luôn. Mình mua vé với giá cơ ưu đãi giảm giá so với giá niêm yết từ giavevinpearl.com.

Khách tuy đông nhưng đông đôi khi lại thú vị. Theo mình, cảnh sắc như thế về nhà còn có cái để kể. Một nơi đã quá nổi tiếng như Vinpearl Land Nha Trang mà khách không đông, lại đúng mùa cao điểm du lịch, hoá ra Vinpearl có “vấn đề” à?

Có ai lựa chọn đi du lịch đến nơi vắng ve vắng vẻ như “Chùa Bà Đanh” đâu. Vinpearl rộng rinh luôn, trò chơi cảm giác mạnh cực phê, chơi mệt nghỉ luôn. Nếu bạn sắp xếp được thời gian thì nên đi xem biểu diễn cá heo,… cũng thú vị lắm. Không khí xem trực tiếp thú vị hơn xem trên mạng nhiều khi khán giả liên tục vỗ tay hò hét.

Vinpearl toàn khách nước ngoài cả, nói chung cũng ok. Tăng thu nhập cho người địa phương. Mình đi một vòng đến trưa thì ăn ở mấy nhà hàng mà thấy không ngon lắm, chắc là do không hợp vị. Sau buổi ăn trưa, mình lại tiếp tục lên đường tìm góc sống ảo. Chốn bình yên của mình như vậy cũng đủ mà kết quả là vài GB dung lượng ảnh và video chứ ít gì.

Cảm nhận về Sailing Club

sailing-club-nha-trang-diem-tam-dac

Đến Nha Trang thì một hoạt động về đêm không thể thiếu là trải nghiệm Bar về đêm. Vé mình mua tại quầy lễ tân với giá 150.000 đồng/ người. Giá này đã bao gồm phục vụ miễn phí nước uống. Nếu bạn đi với nhóm đông, nên gọi ly cocktail siêu to khổng lồ, bao đã nha.

Nếu bạn có nhã hứng uống thêm rượu thì ở đây họ tính thêm 150.000 đồng/ shot. Giá cả và chất lượng phục vụ như vậy thì mình thấy không có vấn đề gì để bàn cãi, ok cả. Club này có chỗ nhảy nhót ở trung tâm nhưng nhạc không quá mạnh. Mình nghĩ là thích hợp cho việc ngồi nhâm nhi rượu, nói chuyện thư giãn hơn là quẩy banh nóc. Với tính cách “trung tính” như mình thì đây là một không gian khá phù hợp.

Khám phá Chợ Đêm Nha Trang

Trước khi đi Sailing mình có ghé qua chợ đêm. Eo ơi nó đông tới mức nín thở. Ở đây cũng có mặt hàng độc lạ mà giá thì hơi cao. Nào là giày dép, thuốc lá ngoại thơm nhứt nách, trầm hương, đồ lưu niệm, áo quần bá cháy mê ly luôn. Nhưng với những món như này thì mấy người quen review toàn khuyên mình vào các tiệm khác trong thành phố mua với giá rẻ hơn.

Bạn nào có ý định mua quà cho người thân khi về thì cân nhắc điều này nhé.

cho-dam-nha-trang-ve-dem

Tắm biển ở Nha Trang cảm giác như thế nào?

Biển Nha Trang nước trong xanh thích ghê luôn. Ở trong miền Nam mình chỉ hay đi biển Vũng Tàu thôi. So sánh đôi bên thì biển Nha Trang nhẹ nhàng hơn, có cảm giác sạch sẽ hơn. Vấn nạn chen chúc, buôn bán trên bãi biển hầu như rất ít. Được cái nữa là bãi biển dài và có nhiều đảo nên có lẽ lượng du khách phân tán ra xung quanh, làm giảm mật độ ở mỗi điểm.

Ngoài ra, tụi mình còn đi chơi, đi dạo, cafe các kiểu con đà điều trong thành Phố. Và ghé chợ Đầm mua mực rim, khô cá mai..về làm quà cho mọi người. Mấy thứ này giá rẻ, dễ ăn, dành cho mấy người “con dễ nuôi”. Khó tính quá thì cho ăn thứ khác nha các bạn.

Nơi mình lưu trú tại Nha Trang

Khách sạn Libra – 04 Hùng Vương, Nha Trang.

Đây là khách sạn 4 sao, phòng giường đôi. Giá bao gồm phí chưa đến 700.000 đồng/ đêm mà được sử dụng tiện ích: phòng Gym, hồ bơi, massage, khu buffet, Bar..Với mình mức giá đó mà có được nhiều dịch vụ tại chỗ như vậy là hơn đứt mấy khách sạn 3 sao cỡ 400.000 đồng – 500.000 đồng nhưng lại không có gì dịch gì cả. Thêm một thứ tiện lợi khi ở tại đây là khách sạn chỉ cách biển 250m và phòng mình view biển nhìn rất thích. Mở cửa ra cái người ta nói gió lùa muốn xoã làn tóc rối.

libra-hotel-nha-trang-diem-tam-dac

Nơi ăn uống tâm đắc tại Nha Trang

Hải sản bến cảng – 307 Nguyễn Văn Linh, Nha Trang

Quán này bình dân nhưng hải sản bán rất chất lượng. Có đủ loại tôm hùm, còn có cua nhện nữa. Mình ăn toàn món hấp luộc mà thấy thơm hương, ngọt nước. Nhóm ăn tôm hùm mà khi tính tiền chỉ có 950.000 đồng/ kg. Hải sản quán còn tươi sống, chọn mới chế biến nhé. Các bạn có thể vào tận bếp để quay tường tận quy trình chế biến món đã chọn, cũng là để đảm bảo không có sự gian lận nào.

À, quán này có xe đưa đón. Xe sạch sẽ, thơm tho, đi thoải mái lắm.

hai-san-ben-cang-diem-tam-dac

Gỏi bò khô Hưng Thịnh

Ngã 3 Hàn Thuyên – Hoàng Văn Thụ.

Dĩa gỏi ăn ngòn. Bò đen, miếng nào miếng nấy to hơn rất nhiều so với các quan trong TP Hồ Chí Minh mình từng ăn. Quán có món tàu hủ đá lạnh rất được nhiều du khách chuộng. Món này quây đều cùng lớp đường, cốt dừa ở dưới và lớp đá ở trên tuyệt đỉnh. Đây là món khiến mình thèm nhất trong chuyến đi.

goi-bo-hung-thinh-diem-tam-dac

Bánh Căn Út Năm

Địa chỉ 127 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nha Trang

Giá có 3.000 đồng/cái. Có bánh căn tôm, mực, thịt bò ăn kèm với nước mắm chua ngọt. Một người phải làm tầm chục cái dằn bụng. Ăn xong no đứ đừ hết muốn đi nổi.

Kể cũng hơi ham hố mà thôi cũng kệ. Sự nghiệp ăn uống muôn năm.

banh-can-banh-beo-banh-hoi-dac-san-nha-trang

Chè Bông Cỏ

Địa chỉ: Gần Quán Hải sản Bến Cảng.

Chè ngọt thanh, có sương sa hôt lựu siêu nhiều. Các bạn nữ tới quán này chắc chắn sẽ thích, tin mình đi. Mình nói ít khi sai lắm mà nếu sai thì sửa, hihi.

Ngoài ra mình còn ăn thử các món buổi sáng như bún chả cá, bún sứa…những món và được mọi người review nhiều. Mình người Đồng Nai lần đầu ăn các món miền Trung chính gốc mà thấy ngon. Chứ các hàng quán ở Sài Gòn mình ăn chai mặt rồi cũng lai lai thôi chứ không ngon, mặn mà như ở đây.

bun-ca-nha-trang-diem-tam-dac

Kết thúc chuyến đi siêu ngắn cũng là chuyên mục ăn uống toàn tập

Thời gian ngắn nên đi xa chơi không được nhiều. Bọn mình dồn hết công lực chỉ để muốn “ăn cả thế giới” mà thôi. Điều mình tâm đắc vẫn là chuyến đi Vinpearl Nha Trang vui vẻ. Ấn tượng về một khu khách sạn tốt và những món ăn tuyệt vời. Cũng nhờ kinh nghiệm của những người đi trước, mà chuyến đi này bọn mình “kiểm nghiệm” được nhiều điều và tránh rơi vào những tình huống dở khóc dở cười.

Hẹn gặp chia sẻ tiếp trong những chuyến đi dài hơn. Để đi tất tần tật cái Nha Trang luôn.

Có thể bạn quan tâm các Tour ở Nha Trang. Xem thêm ở đây

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé