Menu

Nên đi Đảo Yến Hòn Nội Nha Trang hay đảo nào khác?

dao-yen-hon-noi-nha-trang

Nên đi Đảo Yến Hòn Nội Nha Trang hay đảo nào khác?

NÊN ĐI ĐẢO YẾN HÒN NỘI NHA TRANG HAY ĐẢO NÀO KHÁC?

Nha Trang có hàng chục hòn đảo lớn nhỏ trên Vịnh biển. Mà theo các đơn vị lữ hành thì đảo nào cũng đẹp, đảo nào cũng xinh. Với 2-3 ngày du lịch, bạn sẽ đi đâu?

Đảo Yến là một nơi khai thác Yến Sào được mở cửa cho du khách tham quan từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. Giữa đảo này và các đảo khác thì nên đi đảo nào?

Nha Trang có một Vịnh biển rất đẹp với nhiều hòn Đảo nhô lên giữa biển khơi. Trong tổng số 19 đảo thì có 14 đảo được đưa vào khai thác du lịch. Với các địa điểm nổi tiếng như: Hòn Tre (Vinpearl Land Nha Trang), Hòn Tằm, Hòn Mun, Đảo yến (thuộc Công ty Yến Sào Khánh Hoà quản lý), Hòn Miễu, Hòn Một.

Một trong số chúng được đầu tư mạnh để du khách lưu trú qua đêm. Số khác phục vụ mua vé tham quan trong ngày và phần còn lại vẫn còn hoang sơ, hầu như chỉ có dân bản địa sinh sống. Sự đa dạng này góp phần thu hút du khách đến với Nha Trang. Làm tăng số lượng Tour trong những năm vừa qua.

hon-mun-nha-trang

Dù vậy du lịch đảo ở Nha Trang vẫn còn những thực trạng

Thực trạng hiện nay là sự trùng lắp sản phẩm du lịch tại địa phương. Một du khách đã mua một Tour đảo này và khi mua thêm một Tour đảo khác, họ nhận thấy rằng các sản phẩm tương tự, na ná nhau. Đi đảo này đã đoán được đảo kia như thế nào. Dịch vụ vui chơi chủ yếu phục vụ: hoạt động lặn biển, tắm biển, chụp ảnh thiên nhiên, ăn trưa tại đảo, dù lượn. Mỗi đảo chưa tạo ra được nét đặc trưng riêng trong từng câu chuyện để truyền tải tới du khách. Và đây chính là điểm yếu trong hoạt động du lịch đảo tại Nha Trang.

hon-tam-nha-trang-vui-choi

2-3 ngày du lịch thì nên đi đảo nào ở Nha Trang?

Nếu bạn có 2-3 ngày đi du lịch thì đó không phải là một khoảng thời gian quá nhiều. Chỉ như cái chớp mắt mà thôi. Với những gì đã nói về thực trạng Tour đảo Nha Trang, rõ ràng bạn cần những gì tinh tuý nhất cho lịch trình của mình.

Vậy đâu là cái tên “nổi bật nhất” mà bạn cần trong bài viết này?

Nếu lựa chọn một nơi để nghỉ dưỡng qua đêm và vui chơi sôi động: Đảo Hòn Tre – Vinpearl Land Nha Trang là lựa chọn hợp lý.

Nếu để tìm một nơi tham quan trong ngày và ăn buffet hải sản ngon: Hòn Tằm sẽ được gọi tên.

Nếu bạn tìm kiếm một nơi tắm biển và lặn ngắm san hô: Hòn Mun chính là nơi bạn phải đến.

Và để tìm một thứ gì đó đặc biệt, gắn liền với Nha Trang bao đời. Thì đó chính là Đảo Yến – Hòn Nội.

du-lich-dao-yen-hon-noi-nha-trang-khanh-hoa

Lịch trình tốt nhất sẽ là: 01 ngày dành cho hoạt động nghỉ dưỡng qua đêm, vui chơi tại Vinpearl. 01 ngày tham quan trong ngày tại đảo. Trong trường hợp, bạn không lưu trú tại Vinpearl mà ở khách sạn trên đất liền. Thì vẫn có thể thu xếp 01 ngày mua vé đi chơi Vinpearl Land Nha Trang. 01 ngày đi chơi một trong các đảo ở trên. Nhưng nghỉ dưỡng luôn tại Vinpearl thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Có nên đi du lịch đảo Yến Hòn Nội hay không?

Có, nên đi đảo yến Hòn Nội.

Bởi theo đánh giá, đây là đảo chứa đựng sự khác biệt so với nhiều đảo còn lại. Và chúng cũng gắn liền với một sản vật vô cùng giá trị là Yến Sào Khánh Hoà.

Hẳn nhiều người từng nghe đến “đảo Yến”, nhưng thực ra trong vịnh Nha Trang cứ đảo nào có chim yến sinh sống thì đều được gọi là đảo Yến. Và Hòn Nội là nơi có nhiều chim yến nhất. Đảo Yến – Hòn Nội do Công ty Yến Sào Khánh Hoà độc quyền khai thác. Nơi đây mở cửa phục vụ du khách chỉ từ trong tháng 3 đến tháng 9, thời gian mà du lịch biển thuận lợi cho việc di chuyển bằng tàu thuyền.

du-lich-dao-yen-hon-noi-banh-my

Thông tin sơ bộ Tour Đảo Yến Hòn Nội

Vé tour là 350.000 VND, bao gồm tiền vé tàu, nước uống, ăn trưa ngoài đảo (không được ngủ lại trên đảo). Một ngày Hòn Nội có thể đón tiếp từ 30 – 100 khách. Nghĩa là nếu bạn đăng ký vào ngày ít khách (tổng số dưới 30 người) hoặc quá đông khách (trên 100 người) thì bạn phải đợi hôm khác mới ra đảo được. Đảo Yến, Hòn Nội cách bến Cầu Đá, Nha Trang khoảng gần 30 km. Tàu chạy khoảng gần 2 tiếng thì đến.

du-lich-dao-yen-hon-noi-nha-trang-2019

Bên cạnh những vách đá cheo leo là nơi sinh sống của chim yến thì Hòn Nội, Nha Trang còn nổi tiếng với bãi tắm đôi độc đáo và núi Du Hạ bên cạnh. Từ Đỉnh Du Hạ cao khoảng 90 m, phóng tầm mắt sẽ nhìn được toàn cảnh Bãi Đôi. Nơi mà 100% du khách đều có những bức ảnh check in tuyệt đẹp.

So với những đảo khác, đi Đảo Yến còn có cái để thưởng thức. Xem chim yến, xem tổ yến, uống nước yến. Các đảo khác thì cũng nhỏ và nhìn na ná nhau. Cũng là dịch vụ biển, tắm biển, nhìn núi đá vậy đó.

du-lich-dao-yen-nuoc-yen-khanh-hoa

Hơn nữa, với thời gian phục vụ du khách chỉ từ tháng 3 đến tháng 9 khiến cho Đảo Yến trở nên “khan hiếm” Tour hơn. Và như người ta thường nói, cái gì càng khan hiếm thì càng giá trị.

Nhìn đảo Yến, chim Yến bay rợp trời trong 1 khung cảnh biển xanh thế này ai chả thích.

du-lich-dao-yen-nuoc-suoi

Có người nói không cần tới Hòn Nội vẫn xem được chim Yến mà

Đúng là có một cách nữa để xem chim Yến ở Nha Trang. Đó là dịch vụ tham quan miễn phí tại các nhà nuôi chim Yến “nhân tạo” ở trong đất liền.

Những căn nhà nhỏ được đặt máy để thu hút chim yến đến làm tổ, nhằm khai thác đặc sản tổ yến và phục vụ du khách tham quan.

Tuy nhiên, những căn nhà tối om đó không thể sánh bằng Đảo xa. Nơi mà lũ chim có thể tự do tung cánh kiếm ăn. Và cũng đã có những lời phàn nàn về thái độ không thân thiện của cửa hàng nếu bạn tham quan mà không mua sản phẩm ủng hộ.

du-lich-dao-yen-hon-noi-nha-trang

Với thời gian chỉ 2 ngày du lịch phố biển mà không đi được Vinpearl với đảo Yến sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn. Bởi Yến sào Khánh Hoà và Vinpearl Land thì đã quá nổi tiếng gần xa. Với những gì tinh tuý nhất mà bạn lựa chọn thì Đảo Yến hay Đảo Hòn Tre – Vinpearl Land Nha Trang là những lựa chọn để có thể nói rằng ” Tôi đã hiểu biết về Nha Trang.”

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé