Menu

Chùa Long Sơn hơn 100 năm ở Nha Trang

chua long son phat trang nha trang

Chùa Long Sơn hơn 100 năm ở Nha Trang

CHÙA LONG SƠN HƠN 100 NĂM Ở NHA TRANG

Chùa Long Sơn còn có một tên gọi khác là Chùa Phật Trắng. Tuy nhiên, cái tên Long Sơn vẫn là cái tên quen thuộc với nhiều người. Chùa nằm trên đường 23 tháng 10, phường Kim Sơn, TP Nha Trang, dưới chân đồi Trại Thủy.

chua-long-son-nha-trang

Lịch sử của Chùa Long Sơn được ghi nhận lần đầu tiên vào năm 1886. Khi đó, do trụ trì là hòa thượng Thích Ngộ Chí – tu tập dòng Thiền Lâm – khai sơn sáng lập. Chùa ban đầu chỉ là một căn nhà đơn sơ, nằm ở đỉnh đồi Trại Thủy. Đến năm 1900, thì di dời xuống chân đồi – ngay vị trí hiện tại và đổi tên thành Long Sơn Tự. Việc di chuyển vị trí nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của bão mà một trong số đó đã làm sập chùa trong cùng năm 1900.

Năm Bảo Đại thứ 14, chùa được nhận sắc phong “Sắc tứ Long Sơn”, với mục đích chấn hưng Phật giáo Tỉnh Khánh Hòa.

Trải qua các lần trùng tu từ năm 1941, năm 1968, năm 1971-1975, chùa mới hoàn thiện như ngày nay. Với bản thiết kế của kiến trúc sư nổi tiếng Võ Đình Diệp.

Chùa Long Sơn nằm giữa phố phường Nha Trang sôi động. Địa thế đẹp ở trên một khu đất cao ráo, giao thông thuận tiện. Trong khuôn viên chùa, những hàng cây bồ đề xanh mát ngả mình rủ bóng theo thời gian. Dù trải qua hơn 100 năm với nhiều biến động, nhiều đổi thay của phố thị bên ngoài, Long Sơn Tự vẫn giữ được sự tĩnh lặng của chốn thanh tu. Nhiều du khách khi đến thăm chùa Long Sơn, không khỏi muôn phần trang nghiêm, bội kính.

chua-long-son-phat-trang

Tượng phật Chùa Long Sơn Nha Trang

Khuôn viên chùa Long Sơn đo được là 44,5 mét chiều rộng và hơn 72 mét chiều dài. Chính điện rộng 1.670 mét vuông, gây ấn tượng với đài phật ngự bằng đồng cao 1,6 mét, tượng Phật Nhập Niết Bàn dài 17 mét và đại hồng chung cao 2,2 mét, nặng 1,5 tấn.

chua-long-son-phat-nhap-niet-ban

Tuy nhiên, điểm nhấn chính lại là bức Kim thân Phật Tổ ngồi thuyết pháp trên đỉnh đồi Trại Thủy. Đây là bức tượng phật lớn nhất Nha Trang. Tượng cao 24 mét, ngự trên đài sen cao 7 mét. Toàn thân tượng là một màu trắng nên người ta còn gọi là tượng Phật Trắng. Công trình được xây dựng từ năm 1963 do sự đóng góp của tăng ni phật tử quanh vùng.

chua-long-son-kim-than-phat-to

Chùa Long sơn với du lịch Nha Trang

Với nhiều giá trị về cảnh quan, văn hóa độc đáo, Long Sơn Tự đã trở thành một điểm đến hấp dẫn nhiều khách du lịch. Khi ghé đến Nha Trang, không ai muốn bỏ qua địa danh này.

Gắn liền với nhiều giai thoại sự tích tâm linh, Chùa cũng là nơi thực tập tín ngưỡng được đông đảo du khách ghé đến, cầu xin sức khỏe, bình an. Từ Chùa Long Sơn có thể ngắm toàn cảnh Nha Trang, có thể di chuyển đến nhiều địa danh khác như Tháp Bà, Hòn Chồng hoặc ra đường biển, ghé vào Viện Hải Dương học.

Hiện tại, du khách hoàn toàn tự do vào cổng trong thời gian từ 7h sáng đến 7 h tối.

+ Có thể bạn quan tâm đến thông tin vé Vinpearl Land Nha Trang giá rẻ

+ Tham khảo thêm bài viết giới thiêu Chợ Đầm Nha Trang

+ Tham khảo Tour du lịch Nha Trang giá rẻ

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

 

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé