Menu

2 ngày ở Nha Trang vui chơi thế nào – Series ngày tháng

nha trang du lich 2 ngay

2 ngày ở Nha Trang vui chơi thế nào – Series ngày tháng

2 NGÀY Ở NHA TRANG VUI CHƠI THẾ NÀO – SERIES NGÀY THÁNG

Nha Trang là một thành phố nhỏ xinh đẹp. thuộc địa phận Tỉnh Khánh Hoà. Với một bờ biển dài và nhiều hòn đảo tuyệt vời xung quanh, Nha Trang trở thành “thỏi nam châm” có sức hút mạnh mẽ. Nhiều người đến Nha Trang để thư giãn trong một khu nghỉ dưỡng hoặc đi hưởng tuần trăng mật vì vẻ đẹp thơ mộng của thành phố này. Nếu bạn là khách du lịch, tôi nghĩ 2 ngày là đủ để bạn trải nghiệm vẻ đẹp tinh tuý của Nha Trang.
Nếu bạn chỉ có một ngày, hãy xem bài viết này tại đây: vui chơi một ngày ở Nha Trang

Ngày thứ nhất

Một ngày tham quan những hòn đảo xinh đẹp

Nha Trang là một vịnh lớn với tổng số 19 hòn đảo ngoài khơi. Hoạt động đầu tiên của bạn khi đến Nha Trang sẽ là tham quan các hòn đảo. Ngành công nghiệp du lịch phát triển mạnh mẽ đã dẫn đến sự xuất hiện của nhiều công ty du lichj cung cấp một số tour du lịch hấp dẫn đến các đảo Nha Trang. Thông thường, các Tour tham quan đảo bắt đầu từ lúc 8 giờ sáng và kết thúc lúc 3 hoặc 4 giờ chiều. Tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số hòn đảo tuyệt nhất vịnh Nha Trang.

Đảo Hòn Mun

Tên đảo xuất phát từ những tảng đá màu đen và vách đá dựng đứng ở phía đông nam của đảo (mun có nghĩa là màu đen, hòn có nghĩa là hòn đảo). Hòn Mun nổi tiếng với vùng biển lấp lánh trong vắt và sự đa dạng của các rạng san hô, là nơi đa dạng sinh học phong phú nhất ở Việt Nam. Với 340 trong số hơn 800 loài được tìm thấy trên thế giới.

hon-mun-nha-trang

Đảo Hòn Tằm

Đảo Hòn Tằm không chỉ cho bạn một nơi để bơi lội, thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn là nơi để luyện tập leo núi. Hòn đảo này là một khu du lịch với những bãi biển dài trong vắt, những khu rừng nhiệt đới và rất nhiều khu nghỉ dưỡng cung cấp nhiều hoạt động dưới nước thú vị như chèo thuyền, lặn biển, lặn với ổng thở và lướt ván với dù kéo…

Đảo hòn Miễu (hay còn gọi hồ cá Trí Nguyên)

Miễu là cách phát âm chại đi của một từ tiếng việt là Miếu, nghĩa là ngôi đền. Có một ngôi chùa tên là Trí Nguyên ở trên đảo này, nên nó còn gọi là Hòn Miếu (đảo có đền thờ) hay đảo Trí Nguyên. Nơi này cũng là khu bảo tồn, nghiên cứu và trưng bày các sinh vật biển của Nha Trang phục vụ du khách tham quan. Điểm đến gồm có: khu sinh vật biển, thuỷ cung, khu câu cá, vườn thú…

hon-soi-ho-ca-tri-nguyen-nha-trang

Đảo Yến

Yến là một loài chim mang lại giá trí kinh tế cao. Và theo phương đông thì nó là một dạng thực phẩm bổ dưỡng được sản xuất hoàn toàn tự nhiên, mang lại những lợi ích to lớn về sức khoẻ. Hòn Đảo này là nơi Công ty Yến Khánh Hoà nuôi những con chim Yến và thu thấp tổ của chúng. Bạn có thể tìm hiểu tất cả về những con chim này và tại sao tổ của chúng được thu hoạch. Trên đảo còn có một hệ danh lam thắng cảnh được nhiều người biết đến. Bãi biển đôi và Núi cách nhau bởi một bãi cát: một bên là mát mẻ và một bên ấm áp.

dao-yen-hon-noi-nha-trang

Đảo Hòn Tre

Hòn Tre là một trong những đảo lớn nhất Vịnh Nha Trang và là trung tâm của công viên giải trí Vinpearl Land, khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort. Điểm nổi bật của đảo là cách không xa đất liền, một khu du lịch với nhiều hoạt động thú vị và sang trọng.

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của những hòn đảo này, bạn có thể đi bơi biển hoặc tham gia các môn thể thao dưới nước được cung cấp bởi các đơn vị lữ hành. Và tốt nhất thì đặt vé tại giavevinpearl.com – một đơn vị điều hành Tour đã phục vụ cho hàng trăm nghìn lượt khách mỗi năm.

nac-thang-cau-vong-vinpearl-land-nha-trang

Thông thường, khi tham quan các hòn đảo, các công ty du lịch sẽ đưa bạn đến một nhà hàng nổi hoặc một nhà hàng trên đảo để ăn trưa. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những món hải sản tuyệt vời của Nha Trang. Sau khi ăn trưa xong, tôi khuyên bạn nên dành buổi chiều trên đảo hòn Tre, nơi toạ lạc của công viên giải trí Vinpearl Land Nha Trang.

Thông tin thêm công viên giải trí Vinpearl Land Nha Trang

Vinpearl là từ để ám chỉ một “hòn ngọc” của Việt Nam và đảo hòn Tre là viên ngọc sáng nhất ở Biển Đông. Phương tiện di chuyển từ đất liền ra đảo là bằng cáp treo. (Nếu bạn đi Tour bạn cũng có thể đến đảo này bằng cano cao tốc). Tuyến cáp treo này được chứng nhận là tuyến cáp dài nhất thế giới trên biển.

cap treo vinpearl nha trang

Công viên Vinpearl là một công viên giải trí rộng lớn với nhiều trò chơi tuyệt vời như nhảy Bungee, tàu lượn siêu tốc, vòng đu quay và xe trượt núi. Nó còn có một công viên nước cung cấp nhiều trò chơi ú tìm, tốc độ và thử thách độ cao. Ngoài ra, vinpearl land nha trang còn xây dựng một khu thuỷ cung lòng núi. Nơi bạn có thể quan sát hơn 3000 sinh vật biển còn sống, những cư dẫn của đại dương bơi lội trong bể kính khổng lồ. Du khách có thể cho cá ăn với các thợ lặn chuyên nghiệp. Hoặc xem phần biểu diễn nghệ thuật của các Nàng tiên cá.

thuy cung vinpearl nha trang

Trên đảo cũng có một hệ thống nhà hàng phục vụ buổi trưa, chiều tối cho bạn. Với đầy đủ các món như set menu, fast food và cả buffet. Hàng trăm món ăn từ món Việt cho đến các mon Âu, Á sẽ làm cho bạn cảm thấy choáng ngợp và muốn thưởng thức tất cả.

Cuộc sống về đêm ở Nha Trang

Nha Trang thực sự náo nhiệt vào ban đêm. Một Thành Phố du lịch gần như không ngủ. Hầu hết du khách chọn cách đốt cháy phần năng lượng còn lại của mình vào ban đêm, sau một ngày dài khám phá vùng đất này. Và bạn sẽ chẳng bao giờ phải thất vọng.

Rất nhiều quán Bar tầng cao phục vụ âm nhạc từ sôi động cho đến du dương, lãng mạn. Các quán pub phục vụ đồ uống và một số đồ ăn nhẹ..Các hoạt động biểu diễn như múa lửa, xiếc, ảo thuật sẽ cho bạn những phút giây cực thư giãn.

nha trang ve dem

Nơi để nghỉ ngơi, ngã lưng

Một chiếc giường thoải mái là cần thiết để làm tan biến sự mệt mỏi và tăng thêm năng lượng cho một ngày mới. Có rất nhiều khách sạn tốt ở Nha Trang, tốt từ mức giá cho đến dịch vụ mà chúng có thể cung cấp. Thành phố cũng có một lượng lớn các khu nghỉ dưỡng, resort hạng sang khác bên cạnh các home stay và nhà khách share phòng giá bình dân.

Theo quan điểm của tôi, nếu bạn muốn dành hai ngày ở Nha Trang thì khách sạn và home stay là linh hoạt về giờ giấc và tiết kiệm hơn cả.

homestay nha trang 2

Một cách tuyệt vời khác để trải nghiệm ngày đầu tiên của bạn ở Nha Trang

Mỗi một gia đình, mỗi nhóm bạn đều cần một lịch trình tham khảo. Nhưng không phải tất cả đều thực hiện rập khuông từ A-Z. Điều này tuỳ thuộc vào việc thu xếp thời gian, ước muốn, sở thích…Do đó, tôi cố gắng đưa ra nhiều option nhất, được thiết kế cho một chuyến đi hoàn hảo. Cuộc phiêu lưu này sẽ dẫn bạn đi qua những hòn đảo ngoạn mục nhưng với những trải nghiệm độc đáo hơn mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

Lịch trình du hí theo Tour 1 ngày Nha Trang

Buổi sáng, ăn sáng tại khách sạn hoặc tự túc vỉa hè, thưởng thức một tách cà phê Nha Trang. Sau đó, theo chân Tour du lịch mà bạn đã đặt trước để đến với một làng nghề thủ công truyền thống. Nơi mà bạn sẽ học cách dệt khung giỏ với dân làng. Sẽ thật thú vị nếu bạn tự làm ra một sản phẩm và tặng lại nó cho bạn bè, người thân.

Điểm dừng tiếp theo của Tour là một ngôi chùa yên bình. Tại đây, hướng dẫn viên sẽ giải thích cho bạn về lịch sử, các nghi lễ và nói chuyện với những nhà sư thông thái, những người có thể tiết lộ một chút về tương lai của bạn.

Sau đó, nó là thời gian lên thuyền và khám phá các hòn đảo. Chúng ta sẽ chiêm ngưỡng những hòn đảo giữa biển khơi, ăn trưa với hải sản tươi rói ở một khu bè nổi. Bạn có thể quay cận cảnh cách ngư dân chế biến thức ăn..

Sau đó, Tour sẽ đưa bạn khám phá thế giới dưới nước với ống thở. Làn nước màu xanh ngọc bích sống động, đầy những sinh vật biển mà bạn chưa bao giờ gặp trước đây. Nhưng đó vẫn chưa phải là phần thú vị nhất. Để tiếp tục, bạn sẽ trải nghiệm giữ thăng bằng trên những chiếc thuyền thúng, một vật dụng đi biển có 1-0-2.

Chuyến đi sẽ kết thúc vào lúc 6h chiều, cũng là thời gian dành cho bữa tối. Bạn có thể tìm thấy một nhà hàng thoải mái trong thành phố và tận hưởng cuộc sống về đêm ở Nha Trang.

Ngày thứ 2

Mặt trời đang lên

Đặt đồng hồ báo thức lúc 5 giờ sáng. Dậy sớm có thể khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và sẵn sàng cho một ngày tươi mới. Tìm đường đến bãi biển Trần Phú và tắm biển trong làn nước mát lạnh là một ý tưởng không tồi. Những ai thích đi dạo có thể cuốc bộ trên vỉa hè. Bạn sẽ thấy nhịp sống chậm rãi trong những sớm mai. Đây là một quãng nghỉ tuyệt vời từ những tiếng thở dài chật chội trong ngày.

Bạn có thể thấy nực cười khi nhìn thấy người dân địa phương chơi cầu lông dọc bãi biển. Bởi những con gió mạnh từ biển có thể uốn cong quỹ đạo quả câu. Nhưng tôi không thể giải thích điều này, những cơn gió dường như vô can.

Mặt trời mọc vào khoảng 5h30 đến 6h sáng mỗi ngày. Có 2 cách để ngắm bình minh: trên bờ cát và ở dưới nước. Cách nào cũng được, cũng đem lại những khoảnh khắc tốt đẹp ở Nha Trang. Bạn có thể ngồi trên cát và để gió mặn thổi bay nỗi lo lắng và mệt mỏi của công việc. Hoặc bạn có thể bơi trong biển và chờ thứ ánh sáng dịu kỳ chiếu rọi đầu ngày. Thứ ánh sáng mở ra sự sống. Mặt trời như lòng đỏ trứng gà nổi lên từ đại dương.

Thưởng thức ẩm thực tại Nha Trang

Do lịch sử và địa lý, Nha Trang là một trong những trung tâm văn hoá ẩm thực của Việt Nam với nhiều món ngon trong khu vực. Người dân bắt đầu dậy rất sớm và vì vậy có nhiều nhà hàng hoặc quán xá phục vụ những bữa ăn ngon miệng. Một thực đơn được đề xuất trong ngày gồm:

am-thuc-duong-pho-nha-trang-banh-can

Bữa ăn sáng: 

Bánh mỳ Nha Trang (khác với bánh mỳ Hội An, TP HCM hay một nơi nào khác. Tôi hứa)

Bún chả cả (bún cá nướng)

Bánh canh chả cá

Bữa trưa:

Nem nướng

Bánh xèo mực Nha Trang

Bún Sứa

Bữa tối:

Gỏi cá mai

Bánh chưng Nha Trang

Ốc Lương Sơn

Đi mua sắm ở Chợ Đầm

Chợ Đầm là trung tâm mua sắm lớn nhất cũng như là biểu tượng thương mại của thành phố. Từ cổng chính, chợ Đầm được chia làm 3 khu vực:

+ Khu vực bên phải: bán thực phẩm khô, các loại nước mắm, hỗn hợp ớt xanh, bánh tráng, xúc xích và cá nướng.

+ Khu vực bên trái bán hải sản tươi sống như cá đuối, cá bống đen, mực, của và tôm…

+ Khu trung tâm bán quần sao, đồ chơi và thiết bị gia dụng.

cho-dam-nha-trang

Địa chỉ: vòng xoay Bến Chợ, phường Vạn Thành, TP Nha Trang

Tắm bùn trăm trứng ở Nha Trang

Ngâm mình vào bồn tắm bùn trước bữa trưa thì như thế nào? Một cơ thể được thanh lọc với một bữa ăn ngon miệng đó là điều chắc chắn. Nha Trang có một đơn vị cung cấp dịch vụ tắm Bùn ở khu du lịch trăm trứng. Các bồn tắm ở đây được thiết kế theo hình quả trứng. Khi bước vào, bạn có thể hạ nhiệt sức nóng của mặt trời. Không gian khép kín chủ đạo tạo ra một khu vực riêng tư để thư giãn, tránh xa sự ồn áo, náo nhiệt.

Tắm bùn mang lại cho bạn nhiều lợi ích: chúng ngăn ngừa lão hoá, viêm khớp và các bệnh về da.

tam bun tram trung nha trang 3

Một buổi chiều linh thiêng

Tháp Bà Po Nagar

Po Nagar là một quần thể các toà tháp cổ được người Chăm xây dựng để thờ nữ thần Po Nagar. Khu phức hợp này là nơi linh thiêng của người dân Nha Trang cũng như người dân miền trung nam bộ. Tháp Po Nagar thể hiện một kiểu kiến trúc độc đáo, những đường nét chạm trổ tinh xảo từ đôi bàn tay con người hàng ngàn năm trước.

Hàng ngày tại đây tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật mang đậm văn hoá chăm. Và hàng năm vẫn có những đợt lễ cúng gìn giữ phong tục xưa.

thap ba ponagar 3

Địa chỉ: đường 2 tháng 4, tp Nha Trang.

Chùa Long Sơn ( Chùa tượng Phật Trắng)

Chùa Long Sơn là ngôi chùa nổi tiếng nhất Tỉnh Khánh Hoà. Ngôi chùa còn có một tên khác: chùa Phật trắng, có nghĩa hàm chỉ bức tượng phật màu trắng rất to ở trên ngọn đồi Trai Thuý. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy bức tượng này từ nhiều nơi trong tp Nha Trang.

Để đến được bức tượng, bạn phải leo qua 193 bậc đá. Ở bậc thứ 44. có một bức tượng Phật nằm, lúc nhập Niết Bàn. Nó có chiều dài 17 mét, cao 5 mét. Tượng Phật trắng cao 24 mét và nó đặt trên toà sen cao 7 mét. Thật ấn tượng phải không.

chua-long-son-kim-than-phat-to

Địa chỉ: số 22 đường 23 tháng 10, TP Nha Trang.

Nhà thờ chúa Kito (hay còn gọi là nhà thờ đá)

Nhà thờ này là nhà thờ thuộc giáo phận công giáo tại TP Nha Trang. Nó có một tên địa phương là nhà thờ Núi, bởi vì nó nằm trên một ngọn núi nhỏ. Nhà thờ được xây dựng năm 1886 bởi một linh mục người Pháp. Đây là một điểm sáng của kiến trúc Nha Trang với thiết kế có sự hỗ trợ từ các kiến trúc sư người Pháp.

Bạn có thể đi vào phòng lớn và thánh của nhà thờ này và cầu nguyện. Bầu không khí yên tĩnh mang bạn đến gần với đức tin tôn giáo, sự kính trọng và lòng vị tha. Mọi sự ràng buộc, mệt mỏi đều sẽ được giải phóng. Thậm chí đây cũng là một sự giải phóng tạm thời từ sự oi bức của mặt trời. Hiểu theo cách nào cũng được.

nha tho da nha trang 2

Địa chỉ: 19 Nguyễn Trãi, TP Nha Trang.

Lưu ý:

cả 3 nơi trên đều là nơi để mọi người thực hành tín ngưỡng và tôn giáo của họ. Vì vậy, họ yêu cầu sự tôn trọng và lịch sự. Bạn nên mặc trang phục phù hợp, hành xử đúng mực. Nói chuyện nhẹ nhàng và giữ một chút thanh tịnh, khiêm nhường trong lời nói.

Bài viết trên là gợi ý cho hai ngày vui chơi ở Nha Trang. Hy vọng điều này sẽ hữu ích để bạn lên kế hoạch cho chuyến đi đến TP Nha Trang xinh đẹp.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé