Menu

Xanh biếc đảo Bình Hưng Tôi đi

dao binh hung cam ranh

Xanh biếc đảo Bình Hưng Tôi đi

XANH BIẾC ĐẢO BÌNH HƯNG TÔI ĐI

Sau bao lần lỡ hẹn, tôi và đứa bạn đã nhấc được mông và thẳng tiến Đảo Bình Hưng. Từ TP Hồ Chí Minh, chúng tôi bắt xe chất lượng cao đi Cam Ranh. Sau đó lên taxi đến Bến Kình để sang đảo Bình Hưng. Chiếc ca nô lướt vun vút trên mặt biển và 10 phút sau đã đến đảo. Cảm giác đầu tiên là mắt chữ “A”, miệng chữ “O”.

Xanh biếc đảo Bình Hưng tôi đi

Khi đặt chân lên đảo, trước mắt tôi là một bờ cát trắng mịn như đường, cùng làn nước trong vắt. Thật lòng chỉ muốn nhảy ùm xuống tắm nhưng tạm kềm lại. Đem hành lý đến nhà dân gửi đồ rồi tính sau.

Nhà dân trên đảo lưa thưa. Nơi chúng tôi ở cách không xa bến cảng. Đón chúng tôi trong căn nhà hướng biển là cô chủ đã ngoài 50 tuổi. Tuy nhà không lớn nhưng đồ đạc tươm tất, gọn gạc. Với tất cả giường tủ, máy quạt mà giá thuê chi có 300.000 đồng. Qúa hợp lý cho một chuyến đi phượt 2 người.

dao-binh-hung-cam-ranh-logo

Sắp đặt mọi thứ xong xuôi, chúng tôi lại chạy ra biển. Mùa hè này, nắng buổi sáng trên biển Bình Hưng thật đẹp. Từng tia nắng phản chiếu lấp lánh trên mặt nước, dát cho chúng một dải màu xanh biếc đẹp tựa ngọc quý. Những tảng đá vô tình hay hữu ý đã được thiên nhiên sắp đặt nom như một hòn non bộ khổng lồ.

Biển nơi đây không sâu, rìa đảo thoai thoải ra phía trước. Chúng ta lội ra đến vài chục mét nhưng nước vẫn chỉ ngang ngực. Dưới làn nước trong kia, từng đàn cá tung tăng bơi lội. Còn san hô thì rực rỡ khỏi phải nói, ngôn từ khiến chúng tôi bất lực để diễn tả nó.

Cảm giác thú vị khi nằm trên bãi cát, nhắm hờ đôi mắt và gởi hồn theo làn gió. Mọi thứ trở nên bình yên đến lạ thường.

dao-binh-hung-map-logo

Khám phá biển thỏa chí, chúng tôi quyết định đi lòng vòng khám phá quanh đảo. Bình Hưng không ồn ào xô bồ như phố thị. Đây cũng là những gì còn lại của tự nhiên hoang sơ. Nơi mà người dân vẫn còn giữ được những nét truyền thống, nếp sinh hoạt lâu đời. Nhưng đẹp nhất là tính cách nhiệt thành, chất phát. Trên đảo không có hàng rong chèo kéo, không rác thải ngập ngụa, chúng tôi tận hưởng những gì trong lành nhất, thoải mái nhất khi ở đây. Đây chính là thiên đường mà tôi và đứa bạn đã lang thang tìm kiếm bấy lâu nay.

Ăn gì ở Đảo Bình Hưng?

Đến giờ ăn, hai đứa lên tàu ra thăm nhà bè nuôi hải sản của ngư dân. Suốt chuyên đi, qua lớp kính trong veo ở đáy tàu. Chúng tôi đã thấy những thứ chưa bao giờ thấy, tin những thứ chưa bao giờ tin. Chúng tôi thấy đẹp, chúng tôi đã tin rằng có những thứ đẹp đẽ lạ kỳ dưới đáy đại dương. Những cụm san hô muôn hình vạn trạng, màu sắc rực rỡ, đẹp không kém gì như khi bạn ở trên một con tàu của chương trình Discovery bạn vẫn thường xem.

Tàu cập bến Trường Sa, một trong những nơi nuôi trồng hải sản có tiếng tại đây. Ngoài việc nuôi tôm, cá ở đây còn phục vụ luôn các món ăn tươi rói, chế biến tại chỗ, phục vụ khách tham quan.

Giữa một rừng cơ ngơi nào là món tôm hùm nướng, cá dò, mực tươi nướng sa tế, bào ngư, cá bớp, ốc vú nàng, ốc tỏi, ốc mặt trăng…Tôi chẳng thể nào nhớ hết tên từng loại để kể cho bạn nghe. Tôi chỉ có thể miêu tả cho bạn rằng chúng ngon như chưa bao giờ ngon hơn. Món nướng là một món ăn được các tín đồ ẩm yêu thích. Hương thơm “gửi gắm” trong làn khói bốc lên nghi ngút. Bao tử đã kích thích, miệng cũng “vận hành theo”. Chẳng vậy mà phút chốc, hai đứa no say, “căng da bụng, chùng da mắt”.

Xung quanh tôi, từng nhóm gia đình, nhóm bạn vừa ăn uống, vừa trò chuyện rôm rả. Khí vui vẻ hòa cùng tiếng sóng rộn ràng, làm cho khung cảnh trở nên vui vẻ, sống động. Cảm giác còn hơn ở trong một khách sạn 5 sao đắt tiền.

dao-binh-hung-cam-ranh-bien

Khám phá Đảo Bình Hưng buổi chiều

Đợi đến chiều, chúng tôi lại tiếp tục công cuộc khám phá đảo với các điểm tham quan như: Lăng ông Nam Hải, chùa Long Hưng. Chinh phục con đường nhỏ thẳng tiến lên núi Hòn Bù, chúng tôi đến được ngọn hải đăng Hòn Chút. Một địa danh đã có hơn 100 năm tuổi tại khu vực Vịnh Cam Ranh. Từ đây, phóng tầm mắt ra xa, tôi bắt gặp khung cảnh tàu bè nhộn nhịp đang hoạt động. Chúng trở nên nhỏ bé so với kích thước thật sự. Một vài chiếc thuyền câu lắc lư trên sóng, chơi vơi giữa đại dương muôn trùng. Cũng lúc này, hoàng hôn bắt đầu ửng hồng mặt biển, cả một góc trời lung linh, huyền ảo, ma mị cảm xúc.

dao-binh-hung-bai-trung-logo

Chúng tôi quay trở về con đường làng lúc nãy. Nghe những đôi nam nữ hò vang trên bến cảng. Tiếng tàu cá, tiếng trẻ con nô đùa, gọi nhau í ới. Khách phương xa bắt gặp cảnh tượng này lại nhớ về nơi mình sinh ra, nhớ tuổi thơ dữ dội đã đi qua. Nhưng hơn hết là lòng cảm thấy thảnh thơi, bình dị nơi chốn xa này. Có lẽ những hành ảnh ấy sẽ chẳng bao giờ phai trong tâm trí của hai đứa chúng tôi. Sống an nhiên giữa cuộc sống vội vã, tình người vẫn mến thương, cả đảo như là một mái nhà chung.

Dù là ánh bình minh hay sóng nước chan hòa, dù là núi non hùng vĩ hay nụ cười hồn nhiên. Tất cả đều được tôi thu nhặt vào trong trái tim mình. Vẹn nguyên về một Bình Hưng hoang sơ và gần gũi.

Thông tin cơ bản về đảo Bình Hưng Cam Ranh

Bình Hưng thuộc xã Cam Bình, Thành Phố Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa. Thời điểm lý tường nhất để đến đây là mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9. Đảo tuy không có nhiều dịch vụ du lịch nhưng ở đây có nhiều bãi biển đẹp. Ví dụ như Bãi trứng, bãi sạn, bãi Chuối

Chi phí thuê tàu tham quan là 1 triệu đồng bao nguyên chuyến cho nửa ngày tham quan.

Đảo Bình Hưng nằm trong Vịnh Cam Ranh, nơi bảo đảm an ninh quân sự. Do đó, cần thiết phải luôn mang theo chứng minh nhân dân.

dao-binh-hung-cam-ranh-map-nha-trang

Có thể bạn quan tâm bài viết hấp dẫn Lặn biển Nha Trang

Nha Trang còn có công viên giải trí Vinpearl Land Nha Trang vô cùng thú vị. Xem thêm giá vé vinpearl Nha Trang

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé