Menu

Vui Trung thu nghe chuyện con lân ông địa

trung-thu-vinpearl-land-nha-trang

Vui Trung thu nghe chuyện con lân ông địa

VUI TRUNG THU NGHE CHUYỆN VỀ CON LÂN ÔNG ĐỊA

Từ nhỏ đến lớn, ai cũng trải qua khoảng vài chục mùa lân. Nhưng mấy ai biết Lân kia đến từ đâu và địa kia mang ý nghĩa thế nào? 

Tết Trung thu diễn ra vào ngày rằm tháng 8 hằng năm. Mặc dù được “gắn mác” là Tết thiếu nhi nhưng với các bạn trẻ đây cũng là “dịp” để đi chơi, được hòa mình vào một không khí lễ hội nhiều niềm vui.

Nhắc đến Trung thu, không ai không nhắc đến múa lân và ông địa. Hễ ở nhà nào có treo “giải” là ở đó có lân vây kín phá cỗ.  Ông địa với các bụng phệ đặc trưng, nụ cười ngoác miệng, nháo nhào chạy trước đoàn lân. Từ múa cột, đu dây điện, đến quạt mừng gia chủ, lăn lộn “chùi nhà” miễn sao làm gia chủ trút được hầu bao “sộp”.

Theo tích cũ, trong cuộc đất đai luôn có một vị thần trông coi, đó là Thần Thổ Địa. Hay được dân gian gọi với cái tên quen thuộc là Ông địa – một người có khả năng ban phước, mang tài lộc đến nhà. Với tính tình tốt bụng, nụ cười “hiền hòa” khiến bao trẻ em khóc thét, ông Địa thường đóng vai trò dụ con Lân xuống giúp đời. Con lân đi đến đâu thì mang theo thái bình, thịnh vượng. Chính vì thế, ai ai cũng chào đón lân đến với cuộc đất nhà mình, cho lân ăn để cầu mong đời sống khấm khá.

Đám lân nọ nối tiếp đám lân kia nhưng Ông địa vẫn luôn là người đi trước. Địa nhảy, phe phẩy quạt, cười tươi khi Lân cắn tiền, thỏa mãn như là người ban phước lộc cho cả đôi bên.

Mỗi mua Trung thu, thời điểm đoàn Lân kiếm ăn được phải là ngày tạnh ráo. Còn đâu mưa gió thì xác định một mùa Lân “hẻo ăn”.Rong ruổi trên khắp các ngã phố, múa lân không chỉ có tiếng trống rộn ràng mà còn là những hình ảnh vô cùng ấn tượng. Từng đoàn lân thoăn thoắt trên Mai Hoa Trận, bay trên đôi chân uyển chuyển, khiến mọi người vỗ tay không ngớt.

Trong truyền thuyết dân gian Việt Nam, Lân là một sinh vật Thánh, đứng thứ nhì trong Tứ Linh: Long, Lân, Quy, Phụng. Lân tuy có hình thái dữ dằn nhưng lại vô cùng tốt bụng, đi đến đâu Lân “cắn tiền” đến đó. À đùa thôi, Lân ăn chay, đi đến đâu Lân mang theo tài lộc, bệnh dịch tiêu trừ, đất đai màu mỡ, cư dân hưng vượng.

Tục truyền, một năm dân chúng đói nghèo, bệnh tật hoành hành, Ông địa đã lên núi tìm hái Linh Chi, dẫn dụ con Lân xuống núi giúp dân mình.

Từ đó, mỗi năm người ta tổ chức hội lân để mong suốt năm sung túc. Điều này có thể là mong ước chủ quan nhưng thực tế hiện tại, Lân mang lại niềm vui, nụ cười trên môi các bé, niềm hân hoan cho các bạn trẻ. Lân mang lại tài lộc cho những người kinh doanh bánh, đồ chơi. Vậy rõ đúng là Lân mang lại Hưng vượng phải không?

Tết Trung thu đi chơi ở Nha Trang có gì vui?

Xem lân phá cỗ với các đám Lân trên phố Tây
Đón tết Trung thu tại Nha Trang Center với các hoạt động nghệ thuật, biểu diễn vui nhộn ngay trên đường Trần Phú.

Qua Vinpearl Land vui chơi với các chương trình hấp dẫn cho thiếu nhi.

Tận hưởng không khí, ngắm nhìn phố Lân trên các Bar View tầng cao.

.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

 

 

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé