Menu

Vinpearl Nha Trang có Safari không?

vinpearl-safari-nha-trang

Vinpearl Nha Trang có Safari không?

VINPEARL NHA TRANG CÓ SAFARI KHÔNG?

Vinpearl Nha Trang có Safari không? Đây là câu hỏi được rất nhiều du khách quan tâm. Vinpearl Phú Quốc có Vinpearl Safari Phú Quốc. Vinpearl Nam Hội An có Vinpearl Safari Nam Hội An. Vậy cái “nôi” của Vinpearl có Vinpearl Safari Nha Trang hay không?

Phân biệt Sở thú và Công viên Safari

Sở thú (thảo cầm viên): nhốt thú thả người.

thao-cam-vien-sai-gon

Tại sở thú, mọi người tự do đi tham quan các lồng, trại, chuồng nơi mà các con thú đang được nuôi nhốt. Mỗi loài được phân chia ở mỗi khu vực khác nhau. Nhiều vườn thú ra đời từ rất sớm và chúng không chỉ phục vụ cho mục đích giải trí, mà còn dùng cho các hoạt động giáo dục, nghiên cứu, và việc bảo tồn và bảo vệ động vật. Nhiều vườn thú là các trung tâm có chức năng bảo tồn động vật quý hiếm đang ở trong nguy cơ tuyệt chủng.

Vinpearl Safari: nhốt người mà thả thú.

vinpearl-safari-khu-da-sinh

Với hình thức công viên Khu dã sinh, du khách sẽ được ngồi trên xe bus (Vinpearl Phú Quốc) hoặc tàu xuồng (Vinpearl Nam Hội An) để đi tham quan các loài động vật trong môi trường bán hoang dã mà không bị nhốt trong chuồng. Những động vật được ưa thích thường có nguồn gốc từ vùng Hạ Sahara như Hưu cao cổ, Sư tử, Tê giác, Voi, Ngựa vằn, và Linh dương.

Vinpearl Safari lớn hơn Thảo cầm viên nhưng lại nhỏ hơn Khu bảo tồn hay Công viên quốc gia.

Ở các quốc gia Phi Châu hay Vườn quốc gia cũng cung cấp các Tour tham quan động vật ở trong môi trường hoàn toàn tự nhiên. Và hình thức này hoàn toàn khác so với Safari (Khu dã sinh bán hoang dã).

vuon-thu-hoang-da-the-gioi

Một khu dã sinh Vinpearl Safari cần những yếu tố gì và có Vinpearl Safari Nha Trang không?

Việc tạo nên một khu dã sinh là điều không dễ. Cái lớn nhất chính là chi phí. Bao gồm: chi phí thiết kế, vận hành, quản lý, chăm sóc động vật…So với mô hình vườn thú thông thường, Khu dã sinh safari có chi phí phát triển tốn kém và khó vận hành gấp chục lần. Do đó, số lượng đầu tư cho các khu dã sinh đúng nghĩa ở Việt Nam đang còn hạn chế.

vuon-thu-quy-vuong-vinpearl-nha-trang

Hiện tại, Vinpearl Land Nha Trang không có khu dã sinh mà chỉ có Vườn thú Quý Vương. Hòn Tre tuy là đảo lớn nhất trên Vịnh Nha Trang nhưng để đầu tư một khu dã sinh Safari thì cần rất nhiều diện tích. Thứ hai là điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng. Những loài động vật kém thích nghi sẽ tiêu tốn thêm hàng đống chi phí thuốc men, cải tạo môi trường chuồng nuôi. Cá biệt một số loài không thể tồn tại, sinh hoạt bình thường trong môi trường sống quá khác biệt.

Qua năm 2020, khi diện tích đảo Hòn Tre được khai thác và mở rộng, chúng ta có quyền hy vọng Vườn thú sẽ được nâng cấp lên thành Safari.

Vườn thú Quý Vương Vinpearl Land Nha Trang

vuon quy vuong nha trang-2

+ Là vườn thú mở thứ hai của VinPearl đi vào hoạt động sau Vinpearl Safari tại Phú Quốc.Vườn thú mở là nơi du khách có tương tác hạn chế với một số loài vật thân thiện.

+ Diện tích gần 50.000 m2 với hàng trăm loài động, thực vật khắp nơi trên thế giới. Trong đó có nhiều loài quý hiếm thuộc sách đỏ như: vượn má vàng, khỉ mặt đỏ, voọc bạc, hổ Bengal, báo hoa mai, công xanh…

+ Không chỉ chăm sóc, bảo tồn động vật quý, Vườn Quý Vương còn hút khách với những chương trình biểu diễn công phu, vui nhộn của vẹt xanh, hồng hoàng, đại bàng bụng trắng…

Đặc biệt, chương trình biểu diễn chim thú vị diễn ra vào 2 khung giờ hàng ngày. Suất 1: Từ 11:30 đến 11:50 và Suất 2: Từ 15:30 đến 16:00.

Hiện tại ở Việt Nam có bao nhiêu công viên Safari?

Nói nhiều thì cũng không nhiều, nói ít thì cũng không ít. Ngoài những công viên Vinpearl Safari ở Phú Quốc, Nam Hội An. Còn có các công viên khác như FLC Zoo safari Park ở Quy Nhơn và một số dự án như Sài Gòn Safari, Khu du lịch văn hoá Củ Chi, Khu vườn thú Mỹ Quỳnh, Long An và Khu Safari Đà Lạt nhiều năm chưa được triển khai.

Vinpearl Safari Phú Quốc

vinpearl-safari-phu-quoc

+ Có diện tích gần 500 ha

+ Công viên có khoảng 3000 cá thể thuộc 150 chủng loài quý hiếm trên khắp thế giới. Quy tụ từ nhiều vùng địa sinh học đặc trưng trên thế giới như Nam Phi, Châu Âu, Úc, Mỹ… như hổ Bengal, linh dương A Rập, linh dương sừng xoắn, vượn cáo trắng đen..

Vinpearl Safari Nam Hội An

vinpearl-safari-nam-hoi-an

+ Diện tích khoảng 200 ha.

+ River safari trong khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Nam Hội An là công viên bảo tồn động vật hoang dã trên sông đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam hiện nay.

+ Gồm 39 loài thú hoang dã quý hiếm với 480 cá thể: hổ Bengal, sư tử trắng, tê giác, linh dương, hươu cao cổ….

+ Hành trình của du khách sẽ kéo dài trên dòng sông dài 1,4 km, trong khoàng 15 phút.

FLC Safari Quy Nhơn

flc-zoo-safari-park-quy-nhon

+ Có diện tích khoảng 38,5 ha, được thiết kế bởi công ty HKS (Thái Lan). Đơn vị đã thiết kế nhiều dự án tương tự nổi tiếng tại Châu Á.

+ Là nơi sinh sống của gần 1000 cá thể động vật, bao gồm: Voi, Đà điểu, Hươu sao, Nai, Dê, Thỏ, Lạc đà, Vượn, Voọc, Khỉ, Công, Già đẫy, Thiên Nga đen…

Một vài thông tin thú vị về các khu dã sinh trên thế giới

So ra với các khu vườn thú Safari trên thế giới, Việt Nam hơn về số lượng nhưng chất lượng, chủng loại thú, độ nổi tiếng thì chưa thể sánh kịp. Gần nhất là:

Khu Safari World Bangkok tại Thái Lan

safari-world-bangkok

+ Diện tích 2,64 km2

+ Cách Bangkok 12 km và còn có tên gọi Tiger zoo.

+ Đây là khu safari tự nhiên lớn nhất Châu Á. Với 75 loài động vật có vú, 300 loài chim đến từ châu Phi và châu Á cùng các loài động vật đặc trưng khắp nơi trên thế giới.

River Safari Singapore

river-safari-singapore

+ Diện tích: 0,4 km2

+ Là loại hình du ngoạn safari đường sông đầu tiên ở Châu Á

+ Chi phí đầu tư 63 triệu đô la Singapore. Nơi này có 1040 con vật thuộc 120 loài khác nhau. Mỗi năm đón gần 1,1 triệu lượt khách tham quan.

+ Tour tham quan Night Safari là một tour độc đáo. Khi đi giữa không gian tĩnh mịch bạn đêm, du khách bất chợt nghe tiếng gầm của hổ, tiếng hú của chó sói và tiếng kêu của tê giác.

Nguồn trích dẫn: Wikipedia

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé