Menu

Ăn tối ở thế giới Bún và Mỳ

bun-thit-nuong-nha-trang

Ăn tối ở thế giới Bún và Mỳ

ĂN TỐI Ở THẾ GIỚI BÚN VÀ MỲ

Dạo bước trên đường phố Nha Trang, điều mà bạn cảm thấy đó là vô vàn các loại ẩm thực đường phố được bày bán, có cả cafe. Mỗi trong số chúng đều có một hương vị đặc trưng. Không khó để bạn có thể kiếm đồ ăn tại các khách sạn lớn với những bữa buffet hoành tá tràng hoặc từ những nhà hàng sang trọng. Nhưng không, đó có lẽ là một sai lầm lớn nếu không trải nghiệm ẩm thực đường phố.

Nhiều món ngon dân dã đôi khi lại có chất lượng tuyệt vời ở một mức giá vô cùng hợp túi tiền. Bún, mỳ sợi luôn là những lựa chọn cơ bản tuyệt nhất. Và để bạn có một cái nhìn đa chiều hơn, bài viết sẽ liệt kê một vài món nên thử ngay tại Nha Trang. Có một lưu ý nhỏ: Cái gì không biết hãy hỏi người địa phương, họ biết nơi nào để đi.

Mỳ Quảng

my-quang-nha-trang

Được chế biến từ những sợi mỳ vàng (sử dụng màu của nghệ), Mỳ Quảng được đặt tên theo Tỉnh Quảng Nam, quê hương của món ăn này. Nó thường được dùng cho buổi sáng, buổi tối và trong một số dịp kỷ niệm, lễ hội.

Tôm, thịt heo và cả cá được sử dụng chung với thịt xương hầm. Hương vị bao gồm: sốt cá, tiêu đen, tỏi, đậu phộng, thịt heo và các loại lá dược thảo ăn kèm.

Mỳ quảng ở Nha Trang theo chân những người xa xứ đến đây. Những tô mỳ quảng giá rẻ, đầy ắp đồ ăn với sự pha trộn gia vị cân bằng âm dương. Bạn có thể tìm thấy hầu như khắp nơi ở những khu phố ăn đêm ở Nha Trang.

Mức giá dao động từ 25.000 đồng đến 30.000 đồng.

Địa chỉ tham khảo: 26B Hai Bà Trưng

Bún bò

bun-bo-nha-trang

Gần giống phở bò, đây được xem là món ăn từ nước súp bò truyền thống. Có rất nhiều cái tên khác nhau như Bún bò giò heo, bún bò Huế (nơi xuất xứ). Món này là sự cân bằng giữa vị ngọt dịu, cay nồng và các thành phần tạo vị đậm đà, Tất cả hòa quyền để tạo nên một món ăn vừa ngon lành, vừa bổ dưỡng. Qúa trình để cho ra nước súp, người ta phải mất hàng tiếng để hầm xương bò, thịt thăn với các loại cỏ chanh.

Thịt bò được thái thành từng lát mỏng, và huyết heo thường được sử dụng sử dụng cùng cho món bún bò này.

Ngoài ra, sẽ là thiếu sót nếu không kể đến các loại rau của quả và nước chấm như: nước mắm pha ít đường, hành xanh, hành khô, búp chuối, ớt và nhiều loại rau sống tươi xanh. Tất cả chúng là những thành phần không thể thiếu cho món bún này.
Mức giá dao động từ 30.000 đồng đến 40.000 đồng.

Địa chỉ tham khảo: 20A Phan Chu Trinh

Bún Riêu cua

bun-rieu-cua-nha-trang

Đây là món ăn truyền thống, chế biến từ gạo hay nói đúng hơn là một sản phẩm làm từ gạo. Chúng tạo nên một cái nhìn hoàn toàn khác về hương vị ẩm thực trong mắt người Phương Tây. Bún riêu cua gồm có 3 phần: Bún, nước dùng và riêu cua. Trong đó, riêu cua là canh chua được nấu từ gạch cua. Thân cua giã và lọc cùng với quả dọc, cà chua, mỡ nước, mẻ ngấu, nước mắm, muối, hành hoa. Bún riêu thường thêm chút mắm tôm để tăng thêm vị đậm đà, thường ăn kèm với rau ghém (rau diếp thái nhỏ hay cọng rau muống chẻ).

Món này cũng thường được sử dụng kèm với huyết heo (tùy nơi và yêu cầu của khách dùng), chất tạo màu tự nhiên từ các loại hạt, búp chuối và rau sống tươi.

Mức giá dao động từ 20.000 đồng – 25.000 đồng cho mỗi bát (suất).

Địa chỉ tham khảo: 41 Lê Đại Hành

Bánh Canh lòng cá ngừ

banh-canh-long-ca-ngu-nha-trang

Xuất phát từ món ăn dân dã, Bánh cánh cá hay bánh canh hải sản là một món ăn đáng để thử tại Nha Trang. Chúng bao gồm phần bánh, phần nước dùng và đồ ăn kèm với các thành phần từ cá ngừ đại dương.

Mặc dù nguyên liệu của món ăn rất bình thường, nhưng nhờ sự khéo léo trong chế biến, đây lại là một món ăn mang tất cả hương vị của vùng biển này. Sợi bánh canh được làm từ bột gạo đặc trưng, nước dùng trong, ngọt thanh kết hợp thịt, trứng cá, bao tử cá, chả cá hấp, trứng cút, da heo và tất nhiên không thể thiếu lòng cá ngừ chiên giòn tạo ra một mùi vị rất đặc biệt, ngon lạ lùng.

Đi cùng với nước súp là một loại sốt “lạ” ở Nha Trang, được làm từ sốt cá ngọt pha lẫn hương vị cay nồng. Hãy chú ý cho một ít ớt nếu cảm thấy vừa ăn, bạn sẽ không muốn thử thách vị cay của người bản xứ.

Mức giá do động cho món này từ 12.000 đồng – 25.000 đồng. Qúa rẻ cho một món ăn chẳng bao giờ chán.

Bánh canh Bà Thừa – 55 Yersin

Phở

pho-bo-nha-trang

Không có nghi ngờ gì khi ẩm thực Việt Nam có đến hàng nghìn món ngon. Theo thống kê, Việt Nam có đến hơn 4000 món ăn. Nhưng riêng Nha Trang chiếm một con số không nhỏ trong đó, bởi đây là nơi hội tựu của văn hóa Kinh, Chăm, Tây, Hoa,..

Phở là món mà không ít Resort 5 sao lựa chọn phục vụ. Bởi chúng khá “được lòng” du khách trong và ngoài nước.

Phở là tên gọi của người Việt, còn “Fur” là cách mà người nước ngoài học để phát âm chúng. Nghe thật vui.

Món Phở là một món sợi gần như bún, chế biến cùng với súp bò, gà hoặc thịt heo, được phục vụ trong những tô to với đầy đủ thành phần hương vị. Ở Hà Nội, phở sẽ rất dễ kiếm, nhưng ở Nha Trang thì quán phục vụ sẽ hiếm hơn. Tuy vậy, cũng có một vài địa chỉ mà bạn có thể kiếm để thưởng thức hương vị phở hải sản đã được “lai hóa”.

Mức giá dao động từ 40.000 đồng – 50.000 đồng/ tô.

Địa chỉ 112 Bạch Đằng.

Bún thịt nướng

bun-thit-nuong-nha-trang

Một loại bún khô, có sự khác biệt nhẹ so với các loại bún nước soup khác. Điều này tạo nên một hương vị đặc biệt cho những ai lần đầu thưởng thức. Đặc biệt là du khách phương Tây, Nhật, Hàn. Đây là một món ăn truyền thống phục vụ cho bữa sáng và cả bữa tối. Bạn sẽ được phục vụ nhanh chóng trên các quán xá vỉa hè. Nhưng nơi đặc biệt nhất là khu chợ Xóm mới, nơi mà số lượng gian hàng phục vụ món này rất nhiều và cũng khá gần nhau.

Yêu cầu của món bún thịt nướng là thịt được nướng vàng đều, có vị đậm đà cùng hương thơm của sả và vừng; nước mắm chua ngọt vừa ăn; và các loại rau dùng kèm đa dạng. Mỗi nơi đều có một hương vị đặc trưng tùy theo khẩu vị từng vùng và Nha Trang cũng vậy.

Hương vị ngon tuyệt, tươi, cay ấm và đầy năng lượng cho một chuyến hành trình cả ngày.

Mức giá dao động từ 20.000 đồng – 30.000 đồng/ tô

Địa chỉ tham khảo: 163 Hoàng Văn Thụ

 

 

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé