Menu

Tình hình Nha Trang hiện tại giữa tâm bão Corona

duong-pho-nha-trang-yen-binh-2020

Tình hình Nha Trang hiện tại giữa tâm bão Corona

TÌNH HÌNH NHA TRANG HIỆN TẠI GIỮA TÂM BÃO CORONA

Review nhẹ tình hình Nha Trang hiện tại. Dân tình đang điên đảo vì dịch cúm nên ai cũng hoang mang, lo sợ. Ngành du lịch đang đang phải hứng chịu những ảnh hưởng không hề nhỏ về giá trị kinh tế. Nha Trang mùa này có an toàn để vui chơi hay không và người ta đang nói gì về nơi đó? Có nên đi chơi Nha Trang giữa thời dịch cúm Corona?

duong-pho-nha-trang-yen-binh-2020

Trên mạng online hiện chia làm 4 phe tranh cãi nảy lửa về vấn đề du lịch Nha Trang

Phe 1: dịch ghê lắm, ở nhà cho lành. Biểu hiện của nhóm này: “hên quá chưa đặt phòng hay dịch vụ nào cả.” hoặc “đã huỷ vé, thanh lý vớt vát”

Phe 2: Lỡ đặt vé rồi, đi thôi, mệnh trời khó cãi. Biểu hiện của nhóm này: “ngóng chờ tin tức, thấp thỏm như ngồi trên đống lửa.”

Phe 3: Mạnh mẽ lên các bạn ơi, mình ở Nha Trang đây. Nha Trang giờ vắng, đẹp lắm, đi du lịch vô tư. (Đại diện là các hãng du lịch)

Phe 4: ai thanh lý giá rẻ, nhà em hốt cho. Biểu hiện: nhóm cơ hội, thời tới.

tinh-hinh-nha-trang-2020-corona

Tình hình Nha Trang hiện nay như thế nào?

Nha Trang những ngày này vắng hẳn khách Trung Quốc. Một số hàng quán chuyên phục vụ cho đối tượng này thì đóng cửa. Những hàng quán khác vẫn buôn bán bình thường. Bởi không buôn không bán thì lấy gì mà ăn? Không có khách Trung Quốc thì vẫn có khách Nga, Nhật, Hàn… và cả phục vụ nhu cầu cho người địa phương.

chua-long-son-nha-trang-giua-tin-dich-benh-corona

Các hãng du lịch mùa này vắng khách hơn, cũng là vì miếng cơm manh áo nên nhiều hãng vẫn cố chèo kéo khách. Đừng nên chấp trách họ. Đi du lịch hay không là quyền của bản thân. Không ai mong có dịch bởi thiệt hại kinh tế gây ra không hề nhỏ. Nhưng một câu công bằng mà nói “Nha Trang cuộc sống thường nhật vẫn bình thường. Nha Trang hiện nay là hình ảnh của nha trang nhiều năm trước khi chưa khai thác khách Trung. Nha Trang dù có thế nào thì mọi người cũng vẫn phải sống, làm việc mà thôi.”

Dù vậy, sự sụt giảm đột ngột về lượng khách du lịch khiến các đơn vị khai thác dịch vụ rơi vào cảnh ế ẩm, trở tay không kịp.

Trên một group khách sạn: có một bạn quản lý than rằng: “anh/chị ơi, trước bên em ăn khách Trung ngon lắm. Giờ nguồn này khá căng, bày em kế sách gì hay với?”

Một số độc giả trả lời comment khá hài hước:

“Em ơi, tạm nghỉ đi, thời của ta chưa tới, khi nào thời tới thì cản không nổi đâu”. Người khác đùa tếu “đồng cảnh ngộ, hay là mình sẽ là khách của nhau”. Một độc giả khác chia sẻ “Trong 36 kế, kế thứ 36 tẩu vi thượng sách, tìm nguồn khác đi bạn.”

duong-pho-nha-trang-2020-đich-benh-corona

Cập nhật giá cả dịch vụ vui chơi tại Nha Trang giữa tâm bão dịch Corona

Giá một số dịch vụ có hạ xuống. Cầu không có thì dư cung, dư cung thì giá giảm là tất yếu.

Về các loại vé vui chơi thì không có điều chỉnh gì. Bên Vinpearl vẫn ổn định khi Vinmec đã túc trực xử lý tình huống, đảm bảo an toàn vui chơi cho du khách.

Các khu di tích do Nhà Nước quản lý thì có thông báo tạm dừng đón khách. Ví dụ như Tháp Bà, Hòn Chồng sẽ dừng phục vụ từ ngày 04-02-2020.

Thông báo mới: Khu di tích Tháp Bà và Hòn Chồng sẽ mở cửa đón khách trở lại từ ngày 07-02-2020.

thong-bao-tinh-khanh-hoa-du-lich-corona

Có nên đi du lịch Nha Trang giữa lúc dịch cúm Corona?

Với những du khách lỡ đặt vé thì đi chơi cũng được, không có vấn đề gì nhưng chú ý bảo vệ sức khoẻ bản thân như đã được khuyến cáo. Mọi thông tin online chỉ để tham khảo vì nó khá nhiễu loạn. Một số bạn đăt vé giá trị cao không huỷ được thì nên đi. Còn đâu chưa đặt hoặc giá trị không đáng kể thì tạm thời hoãn cũng là điều tốt.

Một số du khách có kinh nghiệm phàn nàn rằng: “mấy đứa khuyên đi toàn là công ty du lịch. Hả hê mà cười rằng có người lý luận “hơi muối biển Nha Trang sẽ giết chết vi khuẩn” – hay “vi khuẩn sẽ chỉ tồn tại dưới 20 độ C”. Các thông tin này là không chính xác nha mọi người. Nên theo dõi tin chính thức từ cơ quan y tế. Đây là một loại virus mới nên đặc tính của chúng các nhà khoa học còn đang nghiên cứu thêm.

bai-bien-nha-trang-hon-chong-2020-dich-benh-corona

Bảo vệ sức khoẻ bản thân là lối sống có trách nhiệm. Lạc quan tếu đôi khi là sự chủ quan, thiếu trách nhiệm với cộng đồng. Nhưng nghe theo những thông tin xuyên tạc, đồn thổi chưa kiểm chứng lại là thiếu tỉnh táo.

bai-bien-nha-trang-du-lich-thoi-corona

Clip Nha Trang giữa tâm bão Corona ngày 05-02-2020

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé