Menu

Review và định nghĩa lại Điệp Sơn từ anh Thắng Sói

review-diep-son-anh-thang-soi

Review và định nghĩa lại Điệp Sơn từ anh Thắng Sói

REVIEW VÀ ĐỊNH NGHĨA LẠI ĐIỆP SƠN TỪ ANH THẮNG SÓI

Điệp Sơn là một điểm du lịch nổi tiếng tại Nha Trang, Khánh Hoà. Trong một chuyến công tác đến đây vào 07/2019, anh Thắng Sói – Một nhiếp ảnh gia nổi tiếng đã ghi lại những trải nghiệm vô cùng thú vị qua góc nhìn của chính anh ấy.

Được sự cho phép của anh Thắng, mình xin chia sẻ bài viết cùng những bức ảnh sống động về một Điệp Sơn khác lạ như thế để mọi người cùng theo dõi.

Giới thiệu đôi chút về anh Anh Thắng Sói

Một nhiếp ảnh gia nổi tiếng không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới. Những nơi anh đặt dấu chân qua, hình ảnh của chúng đều được ghi lại trong những khung hình vô cùng sống động.

Một trong những Video Flycam gây tiếng vang của anh là “Vietnam From Above” và được trình chiếu trên các chuyến bay của VietnamAirlines. Du khách đã thực sự ngỡ ngàng trước sự kỳ diệu của “Bản hoà tấu trên không trung“, nơi mà cảm xúc âm nhạc hoà lẫn vào từng khung hình về một Việt Nam trên cao. Một Việt Nam hoàn toàn khác mà không phải ai cũng có cơ hội để ngắm nhìn.

Review và định nghĩa lại Điệp Sơn

Bài viết này là một chặng dừng chân trên con đường đi tìm cảm hứng về cái đẹp của anh Thắng tại Điệp Sơn – Nha Trang. Một chút trải nghiệm, một chút chia sẻ anh ấy đã có những cảm nhận vô cùng mới và hữu ích cho những ai mong muốn đến với Điệp Sơn, cùng anh lan toả những giá trị tốt đẹp về đất nước, con người chân phương. Nay mình xin trích dẫn nguyên văn như sau:

Thật lòng mà nói bấy lâu nay mình không biết rõ Điệp Sơn nó ở đâu, và giờ mình mới biết là nó nằm trên Vịnh Vân Phong, cách Nha Trang tới 60km về phía Bắc, tức là cách sân bay Cam Ranh 90km (và gần Phú Yên hơn), đi xe từ Sân bay Cam Ranh mất 2 giờ và thêm 15 phút chạy Cano từ đất liền.

diep sơn nha trang anh thang soi review 1

Đảo Phật nằm Điệp Sơn – Thuỷ Đạo. Nguồn: Thắng Sói

Rồi mình ra Điệp Sơn, lần đầu trong đời, và mình phát hiện ra thêm một sự nhầm lẫn của bản thân và của nhiều người (những người kể về Điệp Sơn, viết về Điệp Sơn bấy lâu chẳng hạn). Hoá ra Điệp Sơn là một cụm nhiều hòn đảo độc lập, không chỉ là hòn Bịp mà còn Hòn Ó, Hòn Quạ.

Như các tour du lịch hay các bài viết mình biết, đa phần du khách ra Điệp Sơn đều đi ra hòn Bịp, sau đó mới được thuyền đưa qua ”Điệp Sơn” để đi chơi – con đường chìm dưới nước biển. Tất nhiên xưa nơi đây từng có một con đường nữa đã mất, ngày nay chỉ còn con đường nối đảo ở đảo hòn Ó và hòn Quạ. Thế nhưng bạn sẽ chẳng thể tận hưởng được con đường đó nếu cứ đi du lịch theo tour đến hòn Bịp như bấy lâu, rồi ghé tàu vào con đường chìm dưới biển đó trong phút chốc (tour mà), nhất là khi con đường ấy không phải lúc nào cũng chìm dưới nước – bởi nó còn phụ thuộc thuỷ triều và tuần trăng.

diep sơn nha trang anh thang soi review 1

Đảo Phật nằm Điệp Sơn – Thuỷ Đạo. Nguồn: Thắng Sói

Vậy làm thế nào để bạn có thể tận hưởng, trải nghiệm con đường dưới biển đúng nghĩa?

Bạn có biết đảo Điệp Sơn đó có một doanh nghiệp quản lí và họ thực ra là một (trong số hai) doanh nghiệp chính thức được khai thác du lịch ở đảo Điệp Sơn, và con đường chìm dưới nước biển đó hoàn toàn là của họ?

Câu hỏi đặt ra: tại sao bạn không ra thẳng đảo có đường thuỷ đạo để trải nghiệm hòn đảo trọn vẹn, đúng chất mà phải đi ra tận hòn Bịp ngoài xa rồi quay lại ghé “Điệp Sơn” tí chút kiểu tour? Hãy xem tấm bản đồ ở ảnh số 1, đó chính là tuyến đường ra “Điệp Sơn”, nó ngắn hơn rất nhiều so với ra hòn Bịp, và nó đưa bạn đến thẳng hòn đảo với con đường chìm dưới biển. Nó giúp cho bạn thời gian lưu trú lâu hơn thế, trải nghiệm con đường đẹp đẽ, độc đáo đó lâu hơn thế ( và không phải lúc nào nước cũng đủ cao nữa) với đầy đủ dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, và có cả thuyền Kayak để bạn chèo đi chơi.

diep sơn nha trang anh thang soi review 3

Đảo Phật nằm Điệp Sơn – Thuỷ Đạo. Nguồn: Thắng Sói

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Bạn có biết đảo Điệp Sơn còn nhiều điều thú vị, khác biệt hơn hẳn thế?

Hòn đảo chính của cụm Điệp Sơn có tên là đảo Phật Nằm, nếu nhìn từ xa tới (như ảnh 3), bạn sẽ thấy hòn đảo có hình bức tượng phật nằm trên mặt biển, nửa chìm nửa nổi. Và con đường dưới nước nằm ở đầu “bức tượng”. Ngay đầu hòn đảo là cụm nhà hàng dịch vụ, chòi lưu trú của công ty quản lý cụm đảo và con đường dưới nước lừng danh. Nhưng vẫn chưa hết.

Ở cuối đảo Phật Nằm này có một mũi cát chạy dài về phía tây, vô cùng độc đáo. Roi cát này xâm xấp nước, sóng vỗ tới từ hai phía, bên nông, bên sâu, nước bên ấm, bên lạnh. Vào buổi chiều hoàng hôn ở đây tuyệt đẹp, nhất là khi bạn có thể chạy dài trên mặt nước xâp xấp làn cát vàng óng.

diep sơn nha trang anh thang soi review 9

Đảo Phật nằm Điệp Sơn – Thuỷ Đạo. Nguồn: Thắng Sói

diep sơn nha trang anh thang soi review 4

Đảo Phật nằm Điệp Sơn – Thuỷ Đạo. Nguồn: Thắng Sói

Phía đông nam hòn đảo còn có 6 căn bungalow, mỗi căn 2 giường đôi, phục vụ khách lưu trú cần dịch vụ tốt một chút. Những căn bungalow này làm bằng vật liệu chống cháy, điện năng lượng mặt trời. Nước ngọt sử dụng hiện đang là khó khăn ở đây, doanh nghiệp quản lý vận hành phải mang từ đất liền ra để phục vụ du khách.

Nhìn chung, bạn hãy cứ đến chơi hay lưu trú lại nghỉ dưỡng ở hòn đảo này đi đã. Lưu trú sẽ cho bạn cơ hội đượng tận hưởng Điệp Sơn – Đảo Phật Nằm ở những thời điểm tuyệt vời nhất – là sáng sớm đầu ngày hay hoàng hôn buông (lúc ấy chẳng có khách tour nào cả).

diep sơn nha trang anh thang soi review 7

Đảo Phật nằm Điệp Sơn – Thuỷ Đạo. Nguồn: Thắng Sói

Và bạn cần biết thêm, ông chủ bà chủ đảo là những người hồn hậu tuyệt vời, và họ cũng rất bản lĩnh mới có thể khai hoang được hòn đảo ngoài khơi sóng gió này để làm du lịch theo cách bình dị, hoang sơ như vậy. Hai ông bà này cũng là những người tích cực gìn giữ môi trường nơi họ sống. Chính họ tự tay dọn rác trên đảo hàng ngày.

diep sơn nha trang anh thang soi review 6

diep sơn nha trang anh thang soi review 8

Đảo Phật nằm Điệp Sơn – Thuỷ Đạo. Nguồn: Thắng Sói

Cuối cùng – họ nấu ăn rất ngon, giá cả hợp lý, đồ ăn tươi, đa dạng.

Vậy làm thế nào để đặt được tour ra đây mà không bị nhầm lẫn với tour sang hòn Bịp? Câu trả lời là liên hệ đúng số, đến đúng địa chỉ ở cảng Vạn Giã. Cái này rất dễ nhầm, vì có hai Doanh nghiệp làm dịch vụ, và Doanh nghiệp này đặt quầy bên trái cầu cảng (hãy nhìn kĩ tấm ảnh 2).

diep sơn nha trang anh thang soi review 5

Đảo Phật nằm Điệp Sơn – Thuỷ Đạo. Nguồn: Thắng Sói

Hãy tìm đúng quầy và gặp đúng người. Chỉ có như thế bạn mới được tận hưởng đúng nghĩa về Điệp Sơn.

Call: Mr Đại Anh 091 năm chín năm 0808

Ms Dung 0258 3700 chín 00

Để đến Điệp Sơn bạn có thể bay tới Cam Ranh. Nhưng hay hơn cả là bay tới sân bay Tuy Hoà, Phú Yên. Từ Tuy Hoà vào thị trấn Vạn Giã (để lên tàu ra Điệp Sơn) có 54km. Vừa chơi Điệp Sơn đẹp đẽ lại có cơ hội kết hợp tham quan Phú Yên hoa vàng cỏ xanh, hải đăng Đại Lãnh, Vũng Rô….

Một số hình ảnh đẹp khác về Điệp Sơn

diep sơn nha trang anh thang soi review 15

Đảo Phật nằm Điệp Sơn – Thuỷ Đạo. Nguồn: Thắng Sói

diep sơn nha trang anh thang soi review 14

Đảo Phật nằm Điệp Sơn – Thuỷ Đạo. Nguồn: Thắng Sói

diep sơn nha trang anh thang soi review 13

Đảo Phật nằm Điệp Sơn – Thuỷ Đạo. Nguồn: Thắng Sói

diep sơn nha trang anh thang soi review 12

Đảo Phật nằm Điệp Sơn – Thuỷ Đạo. Nguồn: Thắng Sói

diep sơn nha trang anh thang soi review 11

Đảo Phật nằm Điệp Sơn – Thuỷ Đạo. Nguồn: Thắng Sói

diep sơn nha trang anh thang soi review 10

Đảo Phật nằm Điệp Sơn – Thuỷ Đạo. Nguồn: Thắng Sói

Để đảm bảo quyền tác giả (hình ảnh lẫn nội dung). Mọi sự trích dẫn đều phải được sự đồng ý từ anh Thắng Sói. Không phục vụ vì mục đích thương mại hoặc tự ý tẩy xoá wartermark. Tôn trọng giá trị nội dung để nội dung có sức phát triển.

Một lần nữa xin cảm ơn anh Thang Soi vì những bức ảnh tuyệt đẹp này.

Nguồn trích dẫn: Anh Thắng Sói – nhiếp ảnh gia quốc tế.

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé