Menu

Review Nha Trang của Dương Minh Hằng

review-nha-trang-minh-hang

Review Nha Trang của Dương Minh Hằng

REVIEW NHA TRANG CỦA DƯƠNG MINH HẰNG

Với sự quyến rũ, mê hoặc của những hòn đảo nhỏ xinh, mình đã xách ba lô lên đường. Lên đường để đến với Nha Trang.

Trong bài viết này, mình sẽ tập trung review chi tiết về đồ ăn thức uống, cảnh đẹp. Quan điểm của mình khi đi du lịch là phải happy. Còn tùy từng người sẽ có những lựa chọn khác nhau. Ví dụ như đi học hỏi, đi để giải ngố…

Khỏi nói nhiều, lên đường thôi, xe đang chờ….brum brum.

review-nha-trang-minh-hang-3

Lịch trình du hí Nha Trang

Ngày 1: Nha Tờ Rang

Nhận phòng xong, mình hỏi thuê xe máy đi tham quan tháp bà Ponagar. Đây là nơi gần nhất trung tâm thành phố và đường xá dễ đi nhất. Đến nơi thì Tung Của quá đông và hỗn loạn nên mình chỉ chụp ở đây vài tấm hình là bay ra biển. Nhận xét chung thì kiến trúc tháp Bà khá cổ kính, mang đậm chất của nền văn hóa Chăm pa cổ. Vị trí Tháp trên một ngọn đồi cao, tạo ra một sự uy nghi tráng lệ giữa lòng thành phố biển.

Giữa tháng 3 nhưng tiết trời Nha Trang về chiều có hơi lạnh. Biển rất đẹp nhưng sợ cảm nên mình không dám tắm mà chỉ lượn lờ hóng gió mà thôi.

Tối mình đi dạo loanh quanh ăn ốc trên đường Tháp Bà, tiếp đó lên Skylight Club ở tầng cao nhất khách sạn Havana ngắm Nha Trang về đêm. Vé mua ở tầng một, giá 150.000 đồng/ chiến sĩ, đã bao gồm đồ uống.

Ngày 2: Chọn Tour đi Bình Lập- Hang Rái

Các địa điểm này nằm cách Nha Trang khoảng 90 km. Nếu đi theo nhóm, các bạn có thể tự đi bằng xe máy. Mình chỉ đi 2 người và không có nhu cầu ở lại đêm. Do đó, chọn đi Tour về trong ngày là tối ưu nhất.

review-nha-trang-minh-hang-2

Khu này cảnh vật hoang sơ, đẹp theo kiểu tự nhiên, yên tĩnh và không gian thoáng đãng. Nó thích hợp cho việc selfie, chụp ảnh, thả hồn rong chơi. Nhưng cũng có chừng đấy thôi. Buổi tối ở đây hơi chán , tốt nhất là đến chơi trong ngày rồi về.

Từ lần xem bộ phim “Những nụ hôn rực rỡ”, mình đã ao ước đến khu Resort Ngọc Sương. Cảm nhận đầu tiên khi đến đây thì đúng là thiên đường. Nơi để tạo nên những tác phẩm ảnh nghệ thuật so deep. Resort được chăm chút cảnh quan nên nhìn rất đẹp. Từng bãi đá, từng con đường, những cây cầu dẫn lối ra biển, làn nước trong xanh. Tất cả như mang từ một bức tranh nào đó ra vậy. Cảm giác thích thú cực kỳ luôn nhé. So với tổng thiệt hại cho 50.000 đồng/ lượt tham quan thì mình nghĩ lời chán.

Tham khảo Tour Bình Lập – Hang Rái

Hang Rái – Nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam.

Nghe nói thế chứ mình chưa đi hết Việt Nam nên chưa kiểm chứng được thông tin này. Hehe mà thôi miễn đẹp là được như Diễn Viên hài Thu Trang vẫn nói. Cảm nhận ở đây theo mình là xứ sở ở sao Hỏa với những hòn đá đủ hình thù xếp chồng lên nhau. Những hang động lớn nhỏ vì thế mà đan xem. Bãi biển Hang Rái ẩn hiện theo những con sóng xô đẩy nhau trên bờ cát. Thử tưởng tượng đi, cái cảm giác ở đó làm cho ai cũng thấy thoải mái, tự do.

review-nha-trang-minh-hang-8

Ở Vịnh Vĩnh Hy, cả Nha Trang bỗng chốc thu bé lại, vừa bằng một cô gái. À ý nói mình đấy. Ôm trọn trong tầm mắt, cảnh tượng búi biển hùng vĩ. Việt Nam mình đẹp lắm. Tour còn đưa bạn đến thăm vườn nho Ninh Thuận. Nếu bạn nào phàm ăn thì lết qua hết đèo sẽ tới, tươi và ngon luôn nà.

Ngày 3: I-Resort

Theo gợi ý và tìm hiểu từ nhiều nguồn trên mạng, mình quyết định đến I Resort. Vì sao mình lại thích đi Resort? Vì nữ thường thích cảnh đẹp mà ở đây lại có tắm bùn, cũng làm đẹp. Phương châm đẹp là được.

Cảm giác được ngâm bùn, tắm khoáng, bể sục, xông hơi. Cơ thể không sảng khoái mới lạ, phải nói là thoải mái tới từng tế bào luôn. Tắm xong thì ăn uống tại nhà hàng, ăn xong thì tìm một góc dừa thiu thiu ngủ. Nghĩ lại, cứ thích đến đó một lần nữa sao sao ý. Hay là bỏ hết công việc để đưa nhau đi trốn bạn thân ơi.

Đây là nơi mình ít thấy Tung Của nhất, mà thế xem ra lại càng thoải mái, không ồn ào nhức nhối.

Tham khảo dịch vụ Tắm Bùn I-Resort

Ngày 4: Điệp Sơn – Dốc Lết

Điệp Sơn thì đã quá nổi tiếng, đã từng có tương truyền rằng “Chưa đi Điệp Sơn là mới đi nửa Nha Trang”. Vậy là với nguồn gen tò mò, mình cũng lê lết tới nơi đây. Điệp Sơn cách Nha Trang chừng 60 km, chạy xe máy mất từ 1h cho đến 1h30. Đảo Điệp Sơn đẹp nhất là con đường nổi giữa biển khơi, nối liền các đảo nhỏ. Đi qua đi lại cứ như thầy trò đường Tăng đi thỉnh kinh, vượt qua sông sâu, biển rộng. Thú vị lắm. Nhưng mình vẫn khuyên là không nên ở lại đảo vì chán, mình lại sợ nơi buồn tẻ.

review-nha-trang-minh-hang-7

Nơi đây hoang sơ đúng chất trở về với thiên nhiên. Nước trong thấy cả đáy. Đi cũng phải chọn đúng thời điểm mới thấy được con đường. Thủy triều lên thì nó lại biến mất. Ngày mình đi cận giờ thủy triều nên con đường không hiện quá rõ. Vớt vát được chút ít là bộ ảnh chụp cạnh dãy chòi với bộ bàn ghế trắng tinh, đậm chất Maldives in Vietnam.

Tham khảo Tour Điệp Sơn Dốc Lết

Việc ăn uống ở Nha Trang

review-nha-trang-minh-hang-4

Những món mình đã măm măm gồm có cao lương mỹ vị sau:

+ Bò nướng Lạc Cảnh: Thần mạng dẫn lối đưa mình đến 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm.

+ Bánh Căn ÚT Năm: 127 Nguyễn Bỉnh Khiêm và cả ở đường Bạch Đằng (quên mất cái địa chỉ). Thần Internet dẫn lối lần 2. So sánh 2 nơi thì Bạch Đằng giá cao hơn nhưng tôm to hơn, tiền nào của nấy.

review-nha-trang-minh-hang-6

+ Ăn sáng bún cá sứa ở đường Tháp Bà.

+ Bánh xèo hải sản ở Tô Hiến Thành: Thần Smart Phone hướng dẫn.

+ Sữa chua dâu dầm hoa quả ở đường Quang Trung.

+ Hải sản Nhà Tôi số 1 Ngô Quyền. Cảm nhận quán này sạch sẽ nhất trong những quán đã từng đi qua, giá cũng hợp lý.

review-nha-trang-minh-hang-5

+ Nhâm nhi cafe ở Mê Trang, ngay trục đường trung tâm hướng ra biển. (Mất trí nhớ lần 2).

Mức sống ở Nha Trang tuy là thành phố du lịch quốc tế. Nhưng xét giá cả phải chăng. Thành phố nhộn nhịp, khách nước ngoài cũng đông lắm.

Đi đâu cũng là đi du lịch, mà đi với ai và tận hưởng chuyến đi thế nào mới là cách làm cho mình Happy. Mình tin cá bạn cũng sẽ cùng có chung cảm nhận như vậy.

Bài đã dài, đến đây thôi, hẹn chờ review ở một chuyến xe khác.

Có thể bạn quan tâm bài viết Những sao Việt đã từng đến Nha Trang. Xem tại đây

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé