Menu

Review Nha Trang có tâm nhất Vịnh Bắc Bộ

bai-bien-nha-trang-du-lich-thoi-corona

Review Nha Trang có tâm nhất Vịnh Bắc Bộ

REVIEW NHA TRANG CÓ TÂM NHẤT VỊNH BẮC BỘ

Vì sao bài viết này tồn tại? Nó đơn giản là những đóng góp của du khách khi đến với Nha Trang xinh đẹp. Sau những trải nghiệm thực tế có được, nhiều người mong muốn chia sẻ một chút gì đó cho cộng đồng. Từ những niềm vui bất ngờ, cho đến những kinh nghiệm cần tránh. giavevinpearl sẽ tổng hợp trong loạt bài viết Review Nha Trang có tâm nhất Vịnh Bắc Bộ, mọi người cùng theo dõi nhé.

Nguồn: Chị Nguyễn Phương Thanh

Nơi ở: Hài Phòng

Thời gian lịch trình du lịch Nha Trang: 04 ngày cùng gia đình.

Cảm ơn Chị đã đóng góp thông tin review cho giavevinpearl.com

Nguyên bài trích dẫn:

Mình vừa trở về nhà sau chuyến đi Nha Trang 04 ngày cùng gia đình. Xin gửi vài dòng về những trải nghiệm thực tế của mình trong chuyến đi vừa rồi. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho những bạn đang có dự định tới Nha Trang.

+ VỀ CHUYẾN ĐI

Mình đi từ Hải Phòng nên phải di chuyển bằng máy bay. Các bạn có thể đặt vé ở các đại lý. Tuỳ vào hãng bay và thời điểm đặt vé và có giá khác nhau. Mình đặt khứ hồi của Vietjet Hải Phòng – Nha Trang với giá 1,3 triệu cho 01 người.

Sân bay cách khá xa trung tâm Thành Phố (tầm 35 km) nên các bạn có thể lựa chọn xe buýt hoặc xe ghép từ sân bay. Mua ở các hãng xe ngay sảnh sân bay với giá 60.000 đồng/ người. Đấy là đi từ 1 đến 2 người. Nếu đi trên 3 người thì đặt xe riêng đi cho thoải mái mà được đưa về tận cửa khách sạn luôn. Đi taxi cũng nhanh nhưng mà đắt hơn xe đặt trước. Mình đã đặt xe loại 4 chỗ với giá 200k. Theo thông tin bác tài quảng cáo thì nếu đặt xe 7 chỗ giá là 250k nhé, đưa đón tầm tối thì phụ thu thêm 50k vẫn cứ là rẻ bèo. Xe xịn, đẹp, thơm tho, lái xe chu đáo điện thoại từ sớm cho khách để xác nhận giờ và điểm đón.

Nha Trang là một Thành Phố du lịch lớn của cả nước nên việc bắt taxi là khá dễ dàng. Ở bất cứ điểm nào bạn cũng sẽ thấy bóng dáng của những hộp đèn quen thuộc trên nóc xe. Các bạn cũng có thể gọi Grab cũng ok. Mình chủ yếu đi Grab mà giá đi Grab tại Nha Trang không rẻ so với taxi thường đâu nha. Mình thử kêu 02 chặng 02 loại rồi, chỉ có điều đi Grab thì yên tâm không bị chở đi lòng vòng, dẫn vào mê cung rối rắm. Mình hoàn toàn hài lòng về thái độ phục vụ thân thiện của các bác tài trong suốt 04 ngày ở Nha Trang.

Những bạn thích tự do khám phá đường phố Nha Trang thì có thể thuê xe máy cho chủ động. Giá thuê niêm yết ở các khách sạn là 100k cho xe số và 120k cho xe ga (giá này thì xe cũng tạm tạm thôi). Chủ xe sẽ giao tận nơi tại khách sạn nhé.

+ VỀ LƯU TRÚ

Nha Trang có vô vàn khách sạn, homestay phù hợp với mọi túi tiền, từ túi to cho đến túi xẹp. Nhưng sẽ thích hơn nếu các bạn nghỉ ở khu vực gần biển để đi tắm, đi dạo và hít thở không khí trong lành.

Mình hài lòng khi đặt được voucher khách sạn vinpearl 5 sao với giá hợp lý. Giá đã bao gồm ăn buffet phong phú, xông hơi, tắm bể, tập gym và vui chơi Vinpearl Land Nha Trang. Nhiều dịch vụ đi kèm nhưng giá chỉ có 1,6 triệu cho 2 người. Bình thường  mua vé Vinpearl Land Nha Trang đã tầm 880.000 đồng/ người rồi. Đặt phòng như thế này tính ra lợi rất nhiều. Tuy nhiên, điểm hạn chế của voucher là chỉ được vui chơi Vinpearl Land Nha Trang một lần. Vào khu vui chơi rồi ra thì xem như hết lượt, ngày mai không còn được chơi tiếp như các gói voucher bên đảo Hòn Tre. Dù vậy thì cũng không chê được điểm gì rồi. Các bạn muốn đặt được voucher thì phải đặt trước khoảng 20 ngày vì số lượng voucher có hạn mà nhu cầu thì khá cao.

Một khách sạn nữa mà mình đã nghỉ lại là khách sạn Queen 1 – 96 Trần Phú. Giá ở đây là 200.000 đồng/ phòng 02 người và 300.000 đồng/ phòng 04 người. Phòng ốc ở đây gọi là tạm được chứ không thể so sánh với Vinpearl được. Nhưng vì mình đi chơi cả ngày, tối 10h mới mò về khách sạn ngủ nên không có vấn đề gì. Đánh giá chung thì giá rẻ, thái độ nhân viên rất nhiệt tình, khách sạn ở ngay trung tâm nên việc đi lại rất thuận tiện. Ngay ở cửa khách sạn, tầm 6h tối là các quán nướng mọc lên nhan nhản, sẵn sàng phục vụ những cái bụng đói.

+ VỀ VUI CHƠI

Nha Trang có nhiều Tour đảo hấp dẫn. Nhiều đến nỗi cứ đến đó tự khắc bạn sẽ gặp người mời Tour. Mẹ mình và con gái thích đi ngắm san hô nên mình chọn Tour 3 đảo VIP với giá 690.000 đồng. Các bạn lưu ý phân biệt Tour 3 đảo và Tour 3 đảo Vip nha. Tour 3 đảo thường là đi Hòn Mun – Làng Chài – Bãi Tranh với giá 450.000 đồng. Còn Tour 3 đảo Vip là đi Hòn Mun – Làng Chài – Resort Hòn Tằm. Riêng vé tham quan Hòn Tằm đã là 250.000 đồng rồi nên mình Tour 3 đảo Vip tốt hơn hẳn. Và Tour 3 đảo thường mình cũng đã từng đi 02 lần trước đây mà không có gì đặc sắc nên mới đổi gió lên hạng VIP.

Trên đảo Hòn Tằm cảnh quan đẹp, tha hồ chụp ảnh. Ngoài biển có nhà phao nổi và một loạt các bể bơi. Tầm 2h chiều có thêm buffet hoa quả và các vũ công nước ngoài nhảy Aerobic, vui cực kỳ. À lúc về mình mới hay tin khu tắm bùn Hòn Tằm đã mở cửa trở lại, tiếc là mình về được 01 hôm rồi họ mới mở. Khu đó nghe nói đẹp lắm mà mình chưa được tham quan.

Một số chú ý là:

+ Khi đặt Tour là đã bao kèm ăn bữa trưa và đưa đón tận nơi tại khách sạn.

+ Giá lặn bình khí là 500.000 đồng tại Hòn Mun và lặn mũ là 800.000 đồng tại Hòn Tằm. Nhưng Hòn Mun lại đẹp hơn Hòn Tằm vì đây là công viên biển dưới nước được bảo tồn. Người ta sẽ khoanh vùng lại nơi được làm dịch vụ.

+ Muốn chụp ảnh dưới nước thì thêm 200.000 đồng/ người. Nói chung người ta cũng biết cách “làm” tiền đó.

+ Vinpearl Land thì có nhiều khu để vui chơi. Do đó nên đi sớm kẻo lại chơi không hết. Nhà mình có mẹ và các con nên không đi nhanh được. Dừng lại lâu nhất ở các khu Đồi Vạn Hoa, thuỷ cung, vườn thú…

Tắm bùn ở Nha Trang có mấy nơi như I resort, Tháp Bà, Trăm trứng. Mình thì đi khu trăm trứng vì thấy review cảnh đẹp giữa thiên nhiên hoang sơ và kiến trúc độc đáo. Bữa cũng xem trên kênh của anh Vân Sơn – Hải ngoại, thấy ảnh đánh giá khá tốt nên mình quyết định chọn. Vào khu này tầm 300.000 đồng/ người với đầy đủ khăn tắm, đồng phục. Nếu muốn đẹp thì các bạn phải mặc đồ bơi riêng, còn mình mặc luôn đồ của họ cho tiên khỏi phải giặt.

Quầy Bar ở Nha Trang mình chỉ lên mỗi Skylight trên đường Trần Phú. Vé lên đây tầm 250.000 đồng/ người là đã kèm một thức uống Free. Ở tầng 40, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Nha Trang về đêm. Đi ở dưới đất tưởng không đẹp chứ lên trên đẹp hút hồn. Nếu đi tầm 5h chiều thì ngắm được hoàng hôn. Con gái mình 13 tuổi nên không vào được sảnh trung tâm mà chỉ được xếp bàn ngoài, gần bể bơi. Lời khuyên chân thành là nếu nhà bạn có trẻ con thì đừng lên. Tốn tiền mà không được chơi trọn vẹn thì còn gì gọi là chơi. Nhưng nếu chỉ muốn ngắm cảnh thì cũng xem là cảnh đẹp, nhiều góc sống ảo.

+ VỀ ĂN UỐNG

Hải sản Nha Trang mà thiếu thì chỗ nào thừa? Nhưng để chọn được quán ngon thì lại là một vấn đề đấy. Nhiều người bạn mình từng đi trước đây vì nghe theo lời xe ôm, Grab mà rước giận vào người. Nay mình rút kinh nghiệm tham khảo trước để đỡ bị chặt chém. Nếu trong phố thì các bạn có thể ăn ở quán Sương hoặc quán Bến Cảng 307 Nguyễn Văn Linh. Gọi điện 0707232723 là được đón tận nơi với giá 50k/ chuyến. Mình gọi hai hôm nhưng không có ai bắt máy, có lẽ không có duyên với quán. Nhưng vì thấy trên fanpage của quán có niêm yết giá cả rõ ràng, nhiều khách ăn khen quá trời nên cũng review lại cho mọi người liên hệ thử xem sao.

Nếu ở khu tắm bùn I- Resort thì trên đường về phoos có thể ghé quán anh Hiển. Địa chỉ 16 Hòn Chồng (hẻm cạnh Mường Thanh). Quán nhỏ thôi và danh mục menu cũng ít món nhưng tôm hùm thì ngon và rẻ lắm. Chỉ 900k/ kg loại 0,5 kg/con.

Ngay cạnh khách sạn Queen mà mình ở  – 96 Trần Phú có nhà hàng giá cũng hợp lý lắm. Quán lịch sự, thực đơn phong phú. Ba người nhà mình ăn lẩu hải sản có 280k/ nồi, khoai chiên 25k/ đĩa. Nhà toàn phụ nữ, trẻ em nên ăn vậy là no rồi.

Một quán nữa mà mình muốn giới thiêu để cá bạn thử ghé là Vườn Nướng Grill Garden – 86C Trần Phú. Ở khách sạn Queen, rẽ trái vài bước là tới. Với 255k/ suất có thể ăn cả cá sấu, rắn nướng..đủ loại trên trời dưới biển, lưng chừng núi. Đi ăn tầm 5-6h tối được tặng đồ uống nữa. Tráng miệng có hoa quả, chè, kem đủ kiểu. Nói chung mình thích ăn ở đây vì toàn khách Tây lịch sự, không có ồn ào mà ngắm phố biển rất dễ chịu.

Ở Vinpearl Land thì có nhà hàng phục vụ buffet trưa 70 món, giá mua lẻ 350k/ người lớn. Phục vụ tại nhà hàng Coral từ 10h đến 15h mỗi ngày. Nếu các bạn muốn có thể ăn uống tại đây.

Ngoài hải sản mình có ăn ở 45 Lê Đại Hành, quán nhỏ bài trí kiểu thôn quê. Lúc đầu mình kêu xe đi ăn bún cá Nguyên Loan nhưng họ đóng cửa. Đi qua ăn bánh căn ở 51 Tô Hiên Thành mà họ trưng biển nghỉ bán 2 ngày. Tính đến quán bánh ướt vỉa hè 27 Lê Đại Hành (tra trên mạng) nhưng tới chả thấy đâu. Số nhọ nên ghé bừa vào 45 Lê Đại Hành lại kiếm được chỗ ăn ưng ý. Ăn ở đây khá rẻ, 3 người gọi 18 đĩa bánh ướt + 2 đĩa chả + 1 đĩa bánh đạp mà chỉ có 83k.

Bánh cuốn ở đây vừa ăn vừa tự cuốn với chả, chấm mắm nên hoặc mắm tỏi tuỳ khẩu vị từng người. Riêng trà sâm uống bình to mà không tính tiền, miễn phí các bạn ạ.

Mình không có thời gian la cà quán cafe nên không dám chia sẻ bừa. Nhưng sinh tố thì có thử một vài chỗ đi qua. Giá vẫn rẻ từ 15 đến 20k/ ly. Dừa chỉ có 20k/ quả và rất ngọt. Các bạn có thể tới trải nghiệm ở khu vực 96 Trần Phú.

Mình đi Nha Trang lần này đã là lần thứ 3. Những gì mình biết vẫn còn rất ít ỏi so với những gì mà Nha Trang có. Cách Nha Trang làm du lịch cũng rất ổn, cảnh sắc tuyệt vời. Quá tuyệt cho một kỳ nghỉ dưỡng từ 3-4 ngày.

Văn của mình bình thường không dài như vậy đâu nhưng vì không muốn lượt bỏ đi phần nào trong hành trình trải nghiệm. Thành ra mình chia sẻ hết những gì mà mình biết. Chúc các bạn có một chuyến đi chơi vui vẻ và rất khen ngợi các bạn kiên nhẫn đọc đến khúc này.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé