Menu

Review 3D Mapping show Vinpearl Land Nha Trang 2020 mới toanh

3d-mapping-show-vinpearl-land-nha-trang-2020

Review 3D Mapping show Vinpearl Land Nha Trang 2020 mới toanh

REVIEW 3D MAPPING SHOW VINPEARL LAND NHA TRANG 2020 MỚI TOANH

Tata in wonderland đã chính thức ra mắt Giai đoạn 1 – 24/12 bằng màn hé lộ công nghệ 3D Mapping triệu đô. Show diễn 3D mapping với 14 máy chiếu Barco hiện đại đã tạo nên một show diễn thực cảnh đa phương tiện mang tầm đẳng cấp quốc tế.

Và như vậy, từ ngày 24-12-2019 show diễn 3D mapping đã chính thức ra mắt khán giả tại Vinpearl Land Nha Trang. Một đêm ra mắt để lại nhiều cảm xúc trong lòng du khách. Với đa phần khách tham quan thì nhiều người chưa từng biết đến công nghệ 3D Mapping trước đây. Chính điều này tạo nên sự mới mẻ, cuốn hút cho Show ở lần đầu tiên được trình chiếu. Rất nhiều tiếng hú hét, hò reo vang lên mỗi khi ánh sáng trình diễn hiệu ứng đặc biệt.

show-dien-thuc-canh-vinpearl-land-nha-trang

Vinpearl Nha Trang nói thế nào về công tác tổ chức show 3D Mapping?

Công nghệ kết hợp diễn viên thực diễn chính là linh hồn của show. Theo Vinpearl đề cập trong hội nghị dành cho đối tác thì đây là một show trị giá triệu đô. Tiền đầu tư vào việc thiết kế hiệu ứng, âm thanh, ánh sáng, pháo hoa, tiền bản quyền, diễn viên…hàng tá thứ khác đi kèm như dàn máy chiếu, ánh sáng lazer với cường độ cực khủng.

Công nghệ trình chiếu độ phận giải khủng nhất thế giới, cho hình ảnh áo diệu, long lanh đến từng ngóc ngách, chi tiết trên vật thể trình chiếu phức tạp như Tòa Lâu đài Vinpearl Land.

Hệ thống âm thanh và ánh sáng phủ kín từng mét vuông của quảng trường rộng lớn, đem lại cảm xúc chân thực, cực sống động.

Nhận định khách quan mà nói thì ca sĩ làm MV cũng đã vài tỷ bạc thì một show như vậy lên tới gần chục triệu đô là chuyện bình thường. Chưa kể công sức dàn dựng vở diễn cho hàng trăm diễn viên nữa.

show-dien-thuc-canh-dia-phuong-vinpearl-nha-trang

Hiện tại show 3D Mapping đang phát triển gồm 2 giai đoạn

+ giai đoạn 1: từ 24-12-2019 đến tết âm – triển khai thử nghiệm, chưa có diễn viên biểu diễn.

+ giai đoạn 2: có thể từ Tết âm hoặc từ tháng 4-2020 sẽ có hàng trăm diễn viên tham gia. Điều này tuỳ thuộc vào việc dựng cảnh, dựng bài, tập luyện của dàn vũ công, đạo diễn, biên kịch…

Khái niệm 3D Mapping thật ra từng được áp dụng ở Vinpearl Land Nam Hội An cách đây một vài năm. Tuy nhiên, chất lượng khi đó chỉ mới gọi là “vỡ lòng”. Sự đầu tư chỉ ở mức trình diễn ánh sáng chứ chưa hề có nội dung, cốt truyện xuyên suốt. Do đó, cũng không ngoa khi nói rằng show 3D ở Vinpearl Land Nha Trang là một sự đầu tư nghiêm túc, lần đầu tiên triển khai quy mô đồng bộ.

Review ngày show 3D Mapping ra mắt ở Vinpearl Land Nha Trang

Xem qua clip ở trên hẳn mọi người đã hình dung được một phần nào đó về khái niệm 3D Mapping. Và đó chính là hình ảnh trình chiếu thực tế từ đêm đầu tiên biểu diễn. Với lần thử nghiệm như vậy theo mình mọi thứ là Pơ Phệch (Perfect – hoàn hảo). Chỉ có một điều là show mới nên còn chút delay nhất định.

Mở đầu show là màn bắn pháo hoa rợp trời để tạo cảm xúc cũng như thu hút sự chú ý của du khách vào Show. Từ đây, hiệu ứng tiếp dẫn du khách đi qua các hoạt cảnh khác nhau trên nền ánh sáng, âm thanh sống động. Có nhiều chủ đề được trình diễn như: ông già Noel, thế giới huyền bí của rồng lửa, Tata in wonderland (tata ở xứ sở thần tiên). Và ở mỗi chủ đề, sẽ là âm nhạc tương ứng với nó. Đầu tiên là sự vui vẻ cho đến rùng rợn và có cả mộng mơ trong khu vườn thần tiên.

Mình xem từ đầu đến cuối show mà không muốn chớp mắt. Bởi từng khung hình thu hút người xem, tạo cảm giác mong chờ ở phần tiếp theo. Là một show mới diễn ra từ 19h30. Mà đây cũng là giờ biểu diễn của nhạc nước. Nên theo mình nghĩ, nhạc nước từ đây sẽ ế khách. Bởi xem cái show 3D này thú vị gấp nghìn lần như thế, hoành tráng như thế thì ai còn đi xem mấy cái vòi nước phụt phụt nữa.

show-dien-thuc-canh-dia-phuong-3d-mapping-vinpearl-nha-trang

Show được dựng tại quảng trường trung tâm Vinpearl Land Nha Trang

Ngay từ khi bước tới đây, người ta đã nhận thấy một không khí náo nhiệt. Với nhiều rapper khuấy động bầu không khí. Âm nhạc trẻ trung, sôi động được nhiều du khách trong và ngoài nước hưởng ứng. Họ nhún nhảy theo giai điệu nhạc và ở trên không thì từng đàn Flycam bay dập dìu trong gió. Mình là một người trẻ tuổi nên khá thích show này. Nhưng với các cô chú từ 60 trở lên thì mình không biết nha. Chắc tuỳ người.

Một điều đặc biệt mà mình vô tình nhận ra là trong khi hiệu ứng ánh sáng được chiếu lên mặt tường toà lâu đài Vinpearl, thì ở dưới khán giả cũng có một hiệu ứng khác. Đó là hàng trăm, hàng nghìn chiếc điện thoại được giơ lên quay phim, chụp ảnh. Tạo nên một cảnh sắc tuyệt đẹp trong đêm tối.

Một số vấn đề còn lăn tăn về show 3D Mapping

Đến hiện tại, mọi thứ hoạt động khá ăn khớp và mình chưa nhận thấy được vấn đề gì đáng chê trách ở đây. Ngoài trừ một số lăn tăn như sau:

+ Show thiên về kỹ xảo, dàn dựng, biểu diễn ngoài trời. Vậy nếu trời mưa thì không rõ show sẽ hoạt động như thế nào? Vinpearl Land Nha Trang sẽ bố trí mái che hay là tạm nghỉ.

+ Ngay buổi công chiếu, số lượng khán giả tập trung rất lớn tại khu trung tâm. Đến vài bữa có diễn viên biểu diễn nữa thì chỗ nào để mà chen. Nếu không chọn được một vị trí phù hợp thì khó có trải nghiệm thật tốt.

+ Vì là show thiên về hiệu ứng ánh sáng và thực cảnh theo chủ đề. Nên mình nghĩ chủ đề phải được thay đổi theo thời điểm. Với khán giả coi lần đầu thì sẽ hào hứng nhưng về lâu dài cần phải thay đổi liên tục về hiệu ứng, cách dàn dựng. Điều này cũng là một sự tốn kém không nhỏ cho show với một dàn diễn viên hàng trăm người. Tuy nói công nghệ có thể giải quyết tất cả nhưng sự kết hợp giữa công nghệ và diễn viên đòi hỏi sự ăn khớp trong tập luyện, thiết kế, biên đạo các thứ.

Thế mới thấy show công phu đến nhường nào.

3d-mapping-show-dien-thuc-canh-dia-phuong

Điều quan trọng về giá vé Vinpearl Land Nha Trang 2020

Một điều to bự khác mà mình từng lo lắng là khi Vinpearl đầu tư một show triệu đô như thế thì giá vé tham quan sẽ tăng. Nhưng ơn giời, giá vé Vinpearl Land Nha Trang vẫn giữ nguyên hiện trạng. Hạng vé lớn không đổi và thậm chí còn giảm giá ở vé trẻ em, vé người cao tuổi. Điều khủng khiếp đã không xảy ra như mình nghĩ. Mọi người hãy tranh thủ đi xem ngay. Mình sẽ review tiếp nếu có thông tin mới ở những bài tiếp theo, nhớ đón xem nhé.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé