Menu

Phượt Sài Gòn Nha Trang 1 triệu đủ không

phuot sai gon nha trang-ava

Phượt Sài Gòn Nha Trang 1 triệu đủ không

PHƯỢT SÀI GÒN NHA TRANG 1 TRIỆU ĐỦ KHÔNG ?

Quán triệt tư tưởng đi phượt Nha Trang

Đi phượt là thú vui, là trải nghiệm đáng nhớ. Bạn yêu sự tự do, muốn được di chuyển, làm những gì mà mình yêu thích. Đôi khi đó là chinh phục thử thách, khẳng định cái tôi. Ừ, thì nói hoa mỹ là vậy, chứ đầu tiên phải chốt hạ bài toán chi phí đã. Hà hà.

Có thực mới vực được đạo chớ. Đi phượt từ Sài Gòn lên Nha Trang 1 triệu đồng có đủ không?

E hèm nghe qua có vẻ hơi căng tí nhưng bao nhiêu là đủ? bao nhiêu là thiếu? Tùy theo mức chi tiêu mà cân đôi thôi. Tuy vậy, xác định trước, 1 triệu là chi phí ngân sách không dư dả. Bạn buộc lòng phải cắt bỏ một số điểm vui chơi không cần thiết hoặc hẹn chờ dịp sau.

nha trang 1

PHỔ CẬP KIẾN THỨC – CHIA SẺ KINH QUA VÀ NGHIỆM LẠI

Tới Nha Trang dịp nào trong năm?

Tháng 9 đến cuối tháng 10 dương lịch là thời điểm “trời khóc” ở Nha Trang. Do vậy, loại trừ 2 tháng này ra thì thời gian nào Nha Trang cũng đẹp, cũng tươi tắn. Trường hợp, bão tố giông lốc thì khỏi phải bàn rồi, canh me dự báo thời tiết mà nắm tình hình. Tuy nhiên, thời tiết ở Nha Trang khá hiền hòa, hiện tượng bão tố giông lốc khá hiếm. Trừ phi do bạn ăn ở ác quá thôi. Hè Hè.

nha trang 2

Đến Nha Trang như thế nào để tiết kiệm chi phí

Tp Nha Trang cách Tp HCM khoảng 300 km đường chim bay, máy bay bay, hỏa tiễn bay. Còn đi theo đường bộ là 433,6 km qua Quốc lộ 1A. Nếu bạn thích ca khúc “BAY” của Thu Minh thì 1 triệu đủ cái vé 1 chiều, nói chi tới làm chuyện lớn khác. Hiển nhiên, lựa chọn duy nhất là đường bộ. Đi theo đường bộ có 2 cách:

  • Một là phượt xe máy thẳng từ TP HCM, men theo quốc lộ 1A, đi qua Phan Thiết, Cam Ranh đến Nha Trang. Chi phí xăng xe, nước uống tầm 300.000 đồng tiền xăng cho chặng đường cả đi và về.

phuot nha trang xe may 1

  • Hai là bắt xe Bus: có thể liên hệ các nhà xe Phương Trang, Hạnh cafe, giá vé dao động 150.000 đồng – 180.000 đồng/người. Xe giường nằm, chạy các tuyến từ 8h sáng, 9h tối, 10h tối. Theo tớ, nên chọn chuyến 10h tối, lên nằm ngủ, sáng 5-6h thấu Nha Trang. Tính ra chi phí cho xe bus cả đi và về tầm 300k đến 400k, đắt đỏ hơn xe máy và còn không được ngắm cảnh. Tuy nhiên, được cái khỏe thân, khỏe xác. Ai ham vui và có bạn đi cùng thì đối xế phi xe máy cũng có cái thú vị riêng.

xe bus hanh cafe 1

Nếu phượt xe máy, đến Nha Trang, bạn không cần phải thuê xe. Còn chọn xe bus, thì phải thuê xe với giá 50.000 – 60.000 đồng/ngày tùy loại xe và chất lượng.

Đến Nha Trang thì ở đâu rẻ?

Theo kinh nghiệm của tớ thì cứ nhắm Homestay, hostel mà phắn. Chi phí ở 2,3 ngày homestay, hostel có khi bằng 1 ngày ở khách sạn. Tớ từng ở hostel Tabana – số 54 đường Yersin với giá 70.000 đồng/người/giường/ngày. Qúa rẻ luôn. Phòng bố trí giường tầng, có điều hòa máy lạnh. Thích tắm thì có nhà vệ sinh ngoài, điện nước đầy đủ.

hostel tabana yersin nha trang

Đánh giá chỗ ngủ đối với dân phượt là chỗ để ngã lưng mỗi tối, không cần cầu kỳ. Nhưng ở hostel Tabana khá thoải mái, chăn gối thơm tho sạch sẽ. Phía dưới mỗi giường có ngăn khóa để cất giữ đồ đạc, yên tâm ngon giấc. Vì là hostel, homestay nên đừng mơ có buffet buổi sáng, giá đó quá rẻ rồi, lấy đâu ra. Các chi phí khác về ăn uống bạn tự xử.

Đi đâu chơi ở Nha Trang với kinh phí 1 triệu đồng?

Nói là 1 triệu cho oai chứ trừ chi phí lội đi lội về, bạn còn tầm 600.000 đồng. Chừng này trừ chi phí 2 ngày hostel tầm 140.000 đồng sẽ còn 460.000 đồng. Cầm trong tay 460.000 đồng chơi gì? ăn gi?

Ngày 1:

thap tram huong nha trang 1

  • Mua vé 20.000 đồng lên tháp bà Ponagar chơi. Mua vé 40.000 đồng đến Viện Hải Dương học Nha Trang khám phá
  • Mua vé ra hòn chồng chụp choẹt, chụp ảnh đài thiên văn 2017. Đi ăn đặc sản bánh căn 2.000 đồng/cái
  • Đến tượng đài sư tử phun nước selfie. Quay trở lại tháp Trầm Hương, ngắm biển, chụp ảnh.
  • Lượn lờ trên phố ngắm tây, xem view đẹp.
  • Buồn buồn ra cầu cảng, đoạn gần tới đài thiên văn, xem các cần thủ chiều chiều buông câu, hóng gió biển phần phật vỗ vào mặt.
  • Tối đến ghé chợ đêm, thả hồn diễn sâu, mua sắm.

Ngày 2:

nha tho da nha trang 2

  • Ghé Ga Nha Trang cổ kính. Đến Nhà thờ đá tuyệt đẹp “tác nghiệp” nghệ thuật.
  • Gởi xe, đi dọc bờ Vịnh biển đẹp nhất thế giới. Có sẵn quần áo thay thì nhào xuống tắm biển Nha Trang.
  • Mệt mệt làm ly sinh tố cho biết mùi sinh tố Nha Trang thơm ngon, béo ngọt.
  • Lên chùa Long Sơn, tham quan tượng Kim Thân Phật Tổ (tượng phật trắng rất lớn ở Nha Trang)
  • Tham quan thành cổ Diên Khánh, cách Nha Trang 10 km
  • Lủi vào chợ cho biết mùi đặc sản cá khô, tép sấy, mực rim….

 

Nói chung là đủ sức vi vu, cho dù ít đạn

Các lễ hội trong năm ở Nha Trang

Nếu bạn đi chơi đúng mùa lễ hội thì bao vui. Có thêm nơi để vui chơi, thư giãn.

  • Lễ hội Am chúa: Tổ chức vào ngày 24 tháng 4 âm lịch để tưởng niệm nữ thần Thiên Y A Na được nhân dân trong vùng tôn sùng là Bà Chúa, là Mẹ Xứ sở tại Am Chúa, nơi thờ thần nữ Pô Nagar (Thiên Y A Na) trên sườn núi Đại An
  • Lễ hội Cá Ông: Lễ hội này gắn với truyền thuyết cá Voi đã cứu vua Gia Long trên biển. Hằng năm nhiều địa phương ở Khánh Hòa tổ chức lễ hội để tỏ lòng tri ân cá Ông.
  • Festival biển Nha Trang: Diễn ra 2 năm một lần vào tháng 7 hoặc tháng 8. Đây là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, các buổi triển lãm nghệ thuật, bắn pháo hoa.

festival bien nha trang 1

Các dịch vụ tour đảo, Vé Vinpearl Nha Trang ngoài chương trình

Nha Trang còn có nhiều đảo và khu vui chơi Vinpearl Land Nha Trang. Nhưng bạn cần đầu tư thêm chi phí để tham gia các Tour này, ví như Tour đảo tầm từ 140.000 – 300.000 đồng (Tour hòn tằm, Tour thác yang bay, tour 4 đảo, bạn có thể xem tại giavevinpearl.com), vé Vinpearl tầm 800.000 đồng/ người, bao vé khứ hồi cáp treo, miễn phí mọi trò chơi trên đảo.

Vinpearl-Land-Nha-Trang-10

1 triệu thì không thể đòi hỏi nhiều cao lương mỹ vị nhưng nó cũng là cơ hội để bạn ghé đến Nha Trang một lần nữa. Một Nha Trang tập 2 khi bạn có cơ hội. Túi tiền đi liền với đam mê thì cũng phải cân nhắc xíu nhé.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé