Menu

Những điều nên và không nên khi du lịch Nha Trang

nhung-dieu-nen-va-khong-nen-khi-du-lich-nha-trang

Những điều nên và không nên khi du lịch Nha Trang

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI ĐI DU LỊCH NHA TRANG

Dưới đây là những điều nên và không nên khi bạn đi du lịch đến Nha Trang. Từ những điều nhỏ nhặt cho đến những thứ to lớn khác để tránh cho bạn những phiền toái, mệt mỏi. Những thứ sẽ lấy đi nguồn năng lượng quý giá trước khi bạn kịp sử dụng chúng cho mục đích vui chơi, tận hưởng. Ai chẳng muốn vui vẻ, suôn sẻ chứ, đúng không? Vậy thì còn chờ gì mà không đọc bài viết này ngay.

Du lịch ở đâu cũng vậy, điều tiên quyết là tìm hiểu trước về nơi mà mình sắp đến. Nha Trang cũng không ngoại lệ. Với vị trí địa lý đặc thù và hoàn cảnh lịch sử, bạn cần phải tham khảo trước một vài điều sau:

Những thứ bạn nên làm ở Nha Trang

Về thời tiết

diep sơn nha trang anh thang soi review 1

Nha Trang mang kiểu khí hậu vùng biển với 2 kiểu mùa mưa, mùa khô rõ rệt. Trong khi mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8 thì mùa mưa chỉ diễn ra trong 4 tháng, từ tháng 9 đến tháng 12.

Nếu bạn đến Nha Trang vào tháng 7, tháng 8 là 2 tháng nóng nhất ở Nha Trang thì nên chuẩn bị các phương án bảo vệ làn da dưới cái năng gay gắt.

Nếu bạn đến Nha Trang vào tháng 11, tháng 12 thì đó quả là một chuyến đi phi du lịch. Bởi bão tố và mưa sẽ luôn ở bên bạn. Nhưng nếu lỡ đến rồi thì nên chuẩn bị đầy đủ áo mưa, ô, dù và không biết chừng bạn sẽ thích nghe bài “Mưa phi trường” của Lam Trường nữa đấy.

Về tình hình xã hội

Vấn nạn “bàn tay 6 ngón” (móc túi) ở đâu cũng có cả. Và với một Thành Phố du lịch đông đúc như Nha Trang thì bạn phải nên lưu tâm. Giữ túi xách phía trước mặt và hạn chế sử dụng những chiếc túi quá nổi bật khi đi trên phố. Bạn có thể có hàng đống túi LV, Hermes, Gucci…nhưng chúng phù hợp với các events hơn là lang thang giữa đường.

Về vui chơi đảo

hon-mun-nha-trang

Hầu hết các Tour đảo đều được bày bán tại các Đại lý du lịch với mức giá “thượng vàng hạ cám”. Bạn có thể chọn Tour hoặc chọn đi phượt. Một số đảo ở Nha Trang thuộc khu vực quân sự như đảo Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập. Tại đây, bạn được yêu cầu để xuất trình các loại giấy tờ tuỳ thân khi thăm thú trên đảo. Do vậy, bạn nên mang theo đầy đủ tất cả các loại giấy tờ như chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, thẻ sinh viên…

Đặt phòng nghỉ ngơi

view-bien-tang-cao-khach-san-nha-trang

Nếu bạn đến Nha Trang vào buổi tối, hãy đặt khách sạn nào có phục vụ Buffet sáng. Bởi sáng sớm mà đi kiếm đồ ăn cho cả nhà thì cũng hơi mệt, đặc biệt là bạn còn chưa rành đường.

Các phòng view biển thường có tầm nhìn đẹp nhưng giá cũng cao hơn so với các dãy phòng phía sau đường Trần Phú. Bạn nên đặt trực tiếp tại khách sạn để có giá rẻ. Let’s make a deal.

Phương tiện di chuyển trong Thành Phố

Đường xá Nha Trang khá thông thoáng ngoại trừ giờ cao điểm từ 5h chiều. Với nhiều bạn, xe máy là một phương tiện linh hoạt để luồn lách hang cùng ngỏ hẻm. Giá thuê cũng chỉ từ 70k với xe cũ và 150k với xe đời mới. Ngoài ra, bạn có thêm lựa chọn là Grab hoặc taxi, xe điện. Nếu muốn chút ít kinh nghiệm hãy nhờ nhân viên lễ tân khách sạn hỗ trợ.

Mua quà lưu niệm nên mua quà gì

Riêng câu hỏi này cũng có đến 3 vạn 4 nghìn lượt hỏi. Lời khuyên hợp lý cho trường hợp này là:

Bạn cần mua gì cứ vào chợ Đầm, không thiếu đồ cho bạn chọn với mức giá phải chăng. Nơi đây có cân kiểm định trọng lượng và giá cả được niêm yết, quản lý công khai.

Với những món ăn mua làm quà thì bạn chú ý tuỳ khẩu vị ăn mỗi người. Mua về mà ăn không hợp vị thì phí lắm mà quan trọng là người được nhận cảm thấy nó không trân quý.

cho-dam-nha-trang-hai-san
Thế nên có mấy gợi ý như sau:

+ cái an toàn nhất là mua các loại hạt, đồ khồ, hải sản như mực khô (không phải mực rim nhé). Bánh xoài các kiểu…mấy cái này ở đâu cũng có nhưng chúng là quà tặng an toàn theo cách gọi của nhiều người.

+ các loại mực gym, cá gym, đồ đựng hộp đã qua chế biến…loại này ăn vui thì được nhưng còn tuỳ khẩu vị mỗi người.

+ Các loại đặc sản như mắm muối, nem chua..loại này đòi hỏi yêu cầu bảo quản cao, có mùi nên tạm xếp vào loại khó tặng.

+ Các loại móc khoá nhỏ xinh, đồ thủ công mỹ nghệ, yến xào, nước yến cũng là lựa chọn được nhiều người quan tâm.

Những thứ bạn không nên làm ở Nha Trang

Vấn đề chụp ảnh

tour dao binh ba nha trang-3a

Với mỗi đảo mang ý nghĩa về quân sự, đừng chụp ảnh tuỳ tiện vì nó có thể được coi là xâm phạm an ninh quốc gia. Bạn có thể chụp ảnh tuỳ ý tại đảo Hòn Tre ( Vinpearl Land Nha Trang), đảo Hòn Tằm, Hòn Sỏi, Suối Hoa Lan, đảo Tri Nguyên, đảo khỉ nhưng với “Tứ Bình” thì hãy cẩn thận.

Về trẻ con

Gia đình đi chơi thường có con nhỏ đi cùng. Tuy nhiên, trẻ con thì nào đã biết gì, đừng ép tụi nhỏ đi các Tour đảo bởi chúng có thể bị say sóng.

Đi chơi Vinpearl Land Nha Trang

Vinpearl Land Nha Trang đẹp thì khỏi phải nói rồi. Nhưng vì nơi đây được xây dựng trên địa hình núi có khá nhiều dốc lên xuống. Bạn không nên mang xe đẩy con nít qua đây vì trông nó khá vô dụng. Thay vào đó là nên sử dụng chiếc địu em bé.

Đi chơi Vinpearl phải xếp hàng mua vé, xếp hàng lên cáp treo. Nói chung là dành cả tuổi thanh xuân để xếp hàng. Đừng ngại ngần cầm điện thoại và gọi đặt vé từ các Đại lý uỷ quyền để có vé vinpearl Land Nha Trang giá rẻ và giao tận nơi Free.

Mua hải sản

tour dao binh ba nha trang-2

Đừng vội tưởng bở khi mua hải sản tại các bè nuôi. Đa phần mọi người đều nghĩ họ sẽ có được mức giá rẻ bởi “Đây là chỗ gốc mà”. Quên đi! Ngày xưa thôi còn giờ khác rồi. Tâm lý làm du lịch đã thấm nhuần trong tư tưởng mỗi người dân tại đây. Họ hiểu giá cả thị trường, họ biết “mài dao, chặt chém” và quan trọng là họ nắm được thị hiếu người tiêu dùng. Do đó, giá bạn mua tại bè thậm chí còn đắt hơn cả mua ở trong đất liền. Nơi người ta thu mua theo số lượng lớn.

Vấn đề các bác tài xế

Đừng nghe theo lời tư vấn quán hải sản từ các tài xế. Đó là chuyện của chuyên gia ẩm thực chứ không phải chuyên gia “dụ” khách.

Đừng vội leo lên bất cứ chiếc taxi nào mà không hỏi giá nếu bạn đi đường dài hay thoả thuận.

Nếu đi từ sân bay Cam Ranh về TP Nha Trang, đừng gọi xe grab gì cho tốn tiền. Phía trong bãi xe có xe bus đưa đón sau mỗi 30 phút/ chuyến.

zipline-vinpearl-land-nha-trang-khai-truong-6-2019

Xem review Nha Trang có đúng không?

Với sự phát triển ngày càng nhiều về nội dung mạng, không khó để bạn kiếm ra một cái review chi tiết về Nha Trang. Nhưng “hàng thực tế” bao giờ cũng khác “hàng online”. Chỉ có cảm nhận trực tiếp mới cho bạn một góc nhìn tường tận nhất. Phần nhiều trong đóng review đó cũng là để bán hàng nên đừng tin tưởng chúng tuyệt đối. Hãy tham khảo thêm ý kiến bạn bè, người địa phương trước khi ra quyết định quan trọng.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé