Menu

Mưa ở Nha Trang thì nên đi chơi đâu?

du-lich-nha-trang-mua-mua

Mưa ở Nha Trang thì nên đi chơi đâu?

MƯA Ở NHA TRANG THÌ NÊN ĐI CHƠI ĐÂU?

Đời sống của một người du lịch bao giờ cũng xoay quanh chuyện ăn, ở, ngủ, nghỉ, vui chơi. Nếu mấy chuyện kia đã nói rất nhiều thì chuyện chơi có vô số thứ để kể. Vì du lịch vốn là đi chơi mà. Nắng có chuyện đi chơi của nắng, mưa có chuyện đi chơi của mưa. Đi chơi mưa thì hạn chế đi đôi chút. Nhưng tưởng tượng, lỡ một ngày bạn đến Nha Trang mà gặp mưa thì nên đi chơi đâu?

Có nên đi Nha Trang vào mùa mưa?

Có lẽ không nên hỏi câu này thì hơn. Bởi nếu bạn đang đọc bài viết này thì có nghĩa là bất đắc dĩ lắm bạn mới phải đến Nha Trang mùa mưa. Nếu có đủ thời gian, mình tin rằng đa phần mọi người sẽ lựa mùa khô để đi du lịch. Ngoại trừ việc không thể thu xếp lịch trình, công việc đột xuất, đi công tác, canh vé rẻ…

Mùa mưa Nha Trang thường bắt đầu vào cuối tháng 9 với lượng mưa tăng dần trong các tháng 10,11. Tháng 12 là thời điểm giao mùa, chuyển từ mùa mưa qua mùa khô từ tháng 1 năm sau.

Ngoài tháng chính điểm 11 thỉnh thoảng có bão, thì các tháng còn lại nắng mưa xen kẽ. Mưa ở Nha Trang có cái hay là không kéo dài. Chỉ lất phất buổi sáng sớm và một ít vào chiều tối. Bạn vẫn có đủ nắng để sử dụng trong kế hoạch vui chơi của mình.

Mưa ở Nha Trang thì đi đâu chơi

Chợ Đầm

Với một tiết trời mát mẻ, có chút nắng nhẹ bạn nên ghé chợ Đầm. Khu chợ lớn nhất, mang tính biểu tượng của Nha Trang với lối thiết kế độc đáo. Trong chợ bày bán vô vàn loại mặt hàng từ tiêu dùng đến ăn uống. Đây không chỉ là cơ hội để bạn mua sản vật địa phương mà còn tìm hiểu về nếp sống của người bản xứ.

Phía trong và ngoài chợ luôn có các chỗ đặt cân kiểm định. Bạn hoàn toàn yên tâm rằng giá cả và chất lượng được quản lý chặt chẽ. Không bao giờ có chuyện chặt chém, cân điêu cân thiếu.

Tắm bùn khoáng, nước nóng

Thời tiết có thể hơi kém duyên để du khách tận hưởng phong cảnh ngoài trời. Bù lại, bạn có thể đến khu nước nóng, bùn khoáng để phóng thích độc tố trong cơ thể. Hai khu vực nổi tiếng là Tắm bùn Tháp Bà, khu I Resort. Chúng cách thành phố không xa, chỉ khoảng 15-20 phút đi xe là tới. Chỉ cần đến đó ngâm mình trong làn nước ấm và quên hết đi thế sự bên ngoài. Mặc kệ trời mưa…

Viện Hải Dương học Nha Trang

Những cơn mưa lất phất có thể ngăn bước bạn đi chơi xa. Mùa mưa bão các Tour đảo sẽ bị hạn chế do biển động, sóng lớn. Ok fine. Không đi xa được thì đi gần. Viện hải dương học Nha Trang là cái tên cho bạn một lựa chọn. Một trung tâm trưng bày lớn với hàng chục nghìn mẫu vật biển và là trung tâm cứu hộ động vật Việt Nam. Nếu muốn giải khuây bạn có thể đến đây xem các loài cá lớn nhỏ, xem các con vật lớn như hải cẩu, rùa biển, cá mập…

Lưu ý: trong số các tour đảo thì tour đảo yến chỉ phục vụ từ tháng 3 đến tháng 9 trong năm. Các đảo còn lại tuỳ tình hình thời tiết. Đây cũng là vấn đề nhiều du khách thắc mắc.

Càn quét các khu ẩm thực

Trời lạnh, mưa gió thường mau đói. Vì bao nhiêu nhiệt lượng được sản sinh ra giúp bạn giữ ấm cơ thể. Để tiếp tục nạp năng lượng không cách gì khác là phải càn quét các khu ẩm thực ở Nha Trang. Mưa ư, quên đi, ăn vô tư.

Một ngày lang tháng đủ để bạn yêu thích các món ăn đường phố. Thực đơn phong phú, giá cả mềm mại, hương vị thích mê. Chỉ cầm trên tay 100.000 đồng, bạn sẽ ăn không thiếu món gì từ bún cá, bánh căn, cơm gà… Nếu ăn sang hơn thì thêm tiền nhé, haha. Những món nơi ở trên bạn có thể từng ăn ở đâu đó nhưng mỗi nơi sẽ có một cách chế biến khác. Thử đi, đó mới chính là trải nghiệm.

Với nhu cầu thưởng thức hải sản nướng thì bạn cần chuẩn bị từ 200.000 đến 250.000 đồng cho một bill 2 người.

Trung tâm thương mại Vincom Nha Trang

Mưa lớn quá thì tìm chỗ trú mưa. Các trung tâm thương mại là nơi trú ẩn tuyệt vời và bao kèm đủ thứ thú vui tiêu khiển. Bất đắc dĩ thì xem phim, mua sắm, tận hưởng các dịch vụ massage foot. Đây cũng là nơi có khu vui chơi riêng dành cho trẻ em. Nếu bạn có một gia đình nhỏ thì vui chơi tại Trung tâm thương mại là một sáng kiến không thể nào tốt hơn.

Tận hưởng dịch vụ tại khách sạn lưu trú

Tại mỗi khách sạn 3 sao trở lên đều có các dịch vụ phục vụ cho du khách. Bao gồm: xông hơi, làm đẹp Spa, Gym fitness.

Nếu bạn là một người yêu vận động, cách để đốt cháy năng lượng dư thừa là gym, xông hơi.

Nếu bạn là nữ và thích một điều gì đó mang tính chất thư giãn, có thể chọn Spa với các bài bấm huyệt, massage hiệu quả.

Nhìn ngắm Nha Trang về đêm

Mưa thường tạnh vào khoảng thời gian về đêm. Trong tiết trời hơi se lạnh, bạn có thể dạo bước đến quảng trường 2 tháng 4, khu chợ đêm hoặc làm tách cafe trên tầng cao để có view Nha Trang từ trên cao siêu đẹp.

Các quán Bar như Skylight với giá chỉ 150.000 đồng free thức uống sẽ đáp ứng được nhu cầu này của bạn. Ngoài ra, có vô khối các quán ven đường hoặc rooftop với mức giá rẻ hơn đang chờ bạn khám phá.

Ví dụ: Guru Bar, An cafe…

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé