Menu

Mùa nào khách Nga đến Nha Trang tránh đông?

khach-nga-o-nha-trang-tranh-dong

Mùa nào khách Nga đến Nha Trang tránh đông?

MÙA NÀO KHÁCH NGA ĐẾN NHA TRANG TRÁNH ĐÔNG?

Cứ đều đặn mỗi năm, từ tháng 11 cho đến tháng 3 năm sau, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hình ảnh các cô gái Nga xinh đẹp trên đường phố Nha Trang. Bởi đây là thời gian mà Nha Trang trở thành điểm đến nghỉ dưỡng, tránh đông cho dòng du khách Nga.

Theo thống kê từ sở Du lịch Khánh Hòa, tháng 9 năm 2017, Nha Trang đón đến 323.000 lượt khách từ Nga và con số này tăng nhẹ trong những tháng cuối năm 2018. Cụ thể, tháng 9/2018 đạt gần 36.000 lượt, tháng 8 đạt gần 32.500 lượt.

Theo các hãng lữ hành chuyên khai thác thị trường Nga, từ tháng 11 trở đi là mùa cao điểm đón khách tại thị trường này. Bởi cũng lúc này, tại Nga sẽ bước vào mùa đông dài, khắc nghiệt. Nhiệt độ tại một số nơi tại Nga có thể xuống âm vài chục độ C. Do đó, họ thường chọn về phương Nam để tránh rét, cũng là nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ đông của cả gia đình. Vì thế, tại Nha Trang vào thời gian này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh của các gia đình Nga, đi kèm trẻ nhỏ, những chàng trai, cô gái Nga xinh đẹp như trong truyện cổ tích.

khach-nga-o-nha-trang

Đại diện cung cấp Vé Vinpearl Land Nha Trang chia sẻ: “Lý do khách Nga thích đến Nha Trang vì ở đây có Vịnh biển đẹp, giá cả phải chăng. Thêm vào đó là yếu tố an toàn và cả yếu tố lịch sử khi Cam Ranh trước kia có rất nhiều người Nga đến sinh sống, làm việc.”

Tuy nhiên, hiện nay các hãng chỉ duy trì chuyến bay đưa khách Nga đến sân bay Cam Ranh. Còn việc tiếp chuyến từ sân bay Tân Sơn Nhất đã phải điều chỉnh giảm do không đạt chỉ tiêu như dự báo. Con số khách Nga ghé thăm Việt Nam năm ngoái là 180.000 lượt thì năm nay dự kiến 200.000 lượt nhưng chưa đạt được.

Nguyên nhân được các chuyên gia du lịch phân tích là do sự cạnh tranh đến từ các địa phương mới nổi như Ninh Thuận, Bình Thuận, Vũng Tàu, TP HCM… Sự phát triển cơ sở hạ tầng du lịch cùng các chương trình quảng bá hấp dẫn đã khiến Nha Trang ở trong thế cạnh tranh ráo riết.

Thị trường Nga và một thị trường truyền thống và có tiềm năng mở rộng. Mỗi du khách Nga đến Nha Trang có số ngày lưu trú bình quân là 10-12 ngày. Mức chi tiêu ở mức cao khi thống kê cho thấy họ thường chọn các khách sạn cao cấp tiêu chuẩn từ 4-5 sao. Do vậy, nếu khai thác tốt, Khánh Hòa sẽ thu được nguồn lợi du lịch đáng kể cho ngân sách địa phương. Muốn thế, thì công tác quảng bá du lịch tại Nha Trang phải có sự thay đổi và cập nhật thông tin liên tục. Một cán bộ quản ngành lý du lịch nhận xét.

Với tính cách văn minh cùng ý thức văn hóa cao, người Nga rất được chào đón tại các khu du lịch ở Khánh Hòa. Những nơi mà du khách Nga thường ghé đến: các khu du lịch sinh thái dã ngoại, Vinpearl Land Nha Trang, các quán Bar dành cho người nước ngoài, chợ đêm Trần Phú, Chợ Đầm…

Ngoài Việt Nam, các quốc gia trong khu vực như Indo, Thái Lan, Malay… cũng đang chuyển hướng từ thu hút khách Trung qua dòng khách Nga vì những lo ngại về trật tự xã hội và tăng cơ cấu thu. Điều này được dự đoán sẽ càng cạnh tranh quyết liệt cho Việt Nam nói chung và Nha Trang nói riêng trong thời gian sắp tới.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé