Menu

Mê Biển hay Núi cao, Bạn thuộc phe nào?

du-lich-bien-nha-trang-1

Mê Biển hay Núi cao, Bạn thuộc phe nào?

MÊ BIỂN HAY NÚI CAO, BẠN THUỘC PHE NÀO?

Chẳng có gì sai khi bạn mong muốn một kỳ nghỉ tuyệt vời. Chừng nào bạn còn sức khỏe, bạn còn đam mê khám phá thì đó là một khoảng thời gian vô cùng vui vẻ. Nhưng nếu phải đối măt với hai điểm đến ở 2 thái cực đối lập nhau, bạn sẽ chọn đi về đâu…em hỡi?

Một câu hỏi phổ biến trong các kỳ nghỉ là nên đi đâu?

Cụ thể hơn xíu là Lên núi hay xuống biển?

Cả hai đều có những vẻ đẹp riêng nhưng tùy thuộc vào sở thích, trải nghiệm mong muốn cá nhân. Nhưng bạn sẽ thật sự bất ngờ khi biết những đặc điểm nhất định của khách du lịch khiến họ đưa ra các quyết định lựa chọn giữa xuống biển và lên núi. Đừng vội tin những gì tôi nói, cuộn xuống và xem 10 đặc điểm bên dưới để tự quyết định xem bạn là theo phe nào “Team mê biển hay Team mê Núi”

Bạn là người mê bãi biển hay một tu sĩ trên núi cao?

1.Người hướng ngoại và người hướng nội

du-lich-bien-nha-trang-1

Một nghiên cứu của Đại học Virginia đã tiết lộ rằng: một người hướng ngoại hoặc hướng nội cũng có mối liên hệ với vị trí địa lý trong việc lựa chọn điểm đến của họ. Dựa trên tổng số 613.000 khảo sát tính cách, các báo cáo cho thấy người hướng ngoại là những người nghiên về biển. Mặt khác, những người hướng nội thích một điều gì đó yên bình, yên tĩnh của môi trường núi cao, nơi họ có thể là chính mình.

2. Tràn đầy năng lượng hay tính tự nhiên cao

du-lich-bien-nha-trang-2

Nhiều người cho rằng bãi biển gắn với sự lạc quan và sống động, người yêu biển thường năng động và tràn đầy năng lượng trong cuộc sống hằng ngày. Trong khi những người thích vùng núi yêu thích sự cân bằng, ít chông chênh, thích ở gần thiên nhiên. Họ tin vào một khoảnh khắc nào đó trong cuộc sống cũng có thể phản ánh một điều gì đó mà chúng ta đang đối mặt.

3. Tính hoạt động xã hội và quan tâm bản thân.

du-lich-bien-nha-trang-3

Trong thế giới ảo, một người yêu biển thường có xu hướng selfie mọi lúc, sau đó chia sẻ nó trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, trả lời từng bình luận và dán mắt hàng giờ vào điện thoại. Ngược lại, một người yêu sự thanh bình của khung cảnh núi non sẽ ngó lơ thế giới ảo để kết nối thế giới thực xung quanh họ. Cố gắng hết sức để tránh xa mọi người. Tập trung và tránh xa máy ảnh, họ cố để trở thành một tu sĩ thanh cao.

4.Không ngừng nghỉ và kín đáo

du-lich-bien-nha-trang-4

Cả bãi biển và rừng núi đều đại diện cho một thứ hạnh phúc và mọi người theo đuổi, chí ít là ở với thế giới riêng của họ. Mặc dù người yêu biển có thể rất vô tư, vui vẻ nhưng người yêu rừng núi lại chất chứa vẻ điềm đạm, tư lự và họ vẫn thỉnh thoảng cảm thấy vui vẻ. Do đó, mức độ mà họ thể hiện niềm hạnh phúc hay hứng thú sẽ cho bạn biết họ là ai? và bạn là ai?

5. Đi phượt và sáng tạo

du-lich-bien-nha-trang-5

Những người thích đi biển và thích đi núi khác nhau rất nhiều trong cuộc sống thật sự của họ. Trong khi những người yêu biển thích các hoạt động mạnh mẽ lại là những người thích đi phượt thì những người yêu thích núi non lại có tầm nhìn xa hơn. Họ là một nhóm người dẫn đầu về những sáng tạo và họ tin rằng sự sáng tạo không bị ràng buộc trong giới hạn thời gian. Tìm kiếm vẻ đẹp trong sự đơn giản là sở trường của chính họ.

6.Thích giao tiếp và thích nổi loạn

du-lich-bien-nha-trang-6

Làm quen với những người có cùng sở thích có lẻ là 1 trong những điểm chung của cả 2 phe. Nhưng ở đây, người yêu biển sẽ có tính hòa nhập cao hơn, chủ động hơn trong việc kết bạn đồng hành. Còn những người yêu núi non sẽ tìm kiếm một góc riêng tư, bình yên vốn có. Họ cũng sẽ mở lòng nhưng là khi người khác chủ động.

7. Người thích nói và người thích nghe

du-lich-bien-nha-trang-7

Bắt đầu một cuộc trò chuyện với bất kỳ ai, tại bất cứ đâu với bất cứ chủ đề nào là điều thuộc về người yêu biển. Có thể là bãi biển, câu lạc bộ, phòng gym, rạp phim…Ngược lại, người yêu vẻ đẹp của rừng núi họ sẽ trở thành một người để luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu. Nếu bạn có mộ người bạn như thế thì bạn đã có một người đồng hành tuyệt vời. Họ quan sát nhiều hơn và điều đó phản ảnh những góc nhìn ở vùng núi mà họ lựa chọn.

8.Vật chất và tình cảm

du-lich-bien-nha-trang-8

Trong một thế giới của những người mê biển, rất hiếm khi thấy một ai đó có khả năng lãng mạn tự nhiên. Phải nói rằng, một người mê biển sống thiên về vật chất hơn và thực dụng. Trong khi đó những tu sĩ núi là có sự khát khao, đam mê, họ để dành tâm trí để thu thập thêm kinh nghiệm, trải nghiệm cuộc đời. Họ tận hưởng mọi thứ bằng cách này hay cách khác và cố làm cho chúng trở nên lung linh, lãng mạn.

9.Người thích đơn giản và kẻ thích suy nghĩ

du-lich-bien-nha-trang-9

Không bao giờ có thể có một khoảnh khắc buồn tẻ với người mê biển. Từ cách họ nói chuyện, đến cách họ thể hiện khiếu hài hước bẩm sinh. Họ thực sự lan truyền và gây chú ý với mọi người. Mặt khác, người mê vùng cao lại có những ưu tiên về mặt tư tưởng. Họ suy nghĩ nhiều về lời nói, hành động của họ và cũng quan tâm nhiều đến cảm xúc của những người đối diện. Dù là ai, cả hai phe đều rất tuyệt vời.

10.Nhà thám hiểm và sứ giả hòa bình

du-lich-bien-nha-trang-10

Người mê biển thường có một tâm hồn phiêu lưu. Luôn sẵn sàng để thực hiện bất kỳ thử thách nào. Còn nói về “Dân miền núi”, họ thích ngồi trên đỉnh núi và tận hưởng khung cảnh ngoạn mục nào đó. Quan điểm của họ khá ôn hòa trong mọi vấn đề và ngay cả việc phải tranh cãi, họ cũng thường xuyên có cái nhìn công tâm hơn.

Đặc điểm chung

du-lich-bien-nha-trang-11

Dù có một số khác biệt về đặc điểm tính cách nhưng đâu đó 2 trường phái đối lập này cũng có những điểm chung. Chúng chỉ khác nhau theo cách biểu đạt.

+ Độc lập về tâm hồn

+ Cá tính cảm xúc

+ Tâm hồn ăn uống

+ Yêu âm nhạc

+ Thích đi khắp nơi, du lịch khắp chốn.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé Vinpearl Land Nha Trang – Giao tận nơi Free: 0988780727

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé