Menu

Kinh nghiệm cho bé đi du lịch Nha Trang

vinpearl-empire-nha-trang-khach-san

Kinh nghiệm cho bé đi du lịch Nha Trang

KINH NGHIỆM CHO BÉ ĐI DU LỊCH NHA TRANG 

Hè vào tháng 6,7,8 là 3 tháng du hút nhiều khách du lịch nhất đến với Nha Trang. Trong đó, phải kể đến các gia đình có em bé muốn đi du lịch. Tuy nhiên, vì đi lần đầu nên nhiều gia đình chưa có kinh nghiệm trong việc chăm sóc bé hoặc lựa chọn nơi vui chơi phù hợp.

Du lịch không chỉ mang lại sự hứng khởi cho người lớn mà với trẻ em đó cũng là cánh cửa bước ra thế giới mới. Nơi mà chúng chưa bao giờ có cơ hội đặt chân đến. Với bản tính tò mò trong những giai đoạn đầu đời, sở thích khám phá thì du lịch là cách để phát triển nhận thức, tư duy, giác quan của các bé một cách thuận lợi nhất. Mặc dù vậy, tâm lý có con nhỏ luôn khiến cho các gia đình e ngại việc di chuyển xa, sợ các bé bị ốm hoặc phải mang theo nhiều đồ dùng lỉnh kỉnh.

Với những bé đã biết tự lo vệ sinh cá nhân thì cha mẹ sẽ đỡ bận rộn hơn rất nhiều. Còn với các bé còn phải bồng bế trên tay thì phải làm sao? Dưới đây là một số điều các gia đình nên lưu tâm về “Kinh nghiệm cho bé đi du lịch Nha Trang“.

khach-san-nha-trang-sun-city

Trẻ bao nhiêu tuổi thì đi du lịch Nha Trang cùng bố mẹ được?

Để trẻ có thể đi du lịch cùng bố mẹ được thì ít nhất trẻ cũng phải ở trạng thái sẵn sàng nhất định. Vì trẻ có sẵn sàng thì bố mẹ mới sẵn sàng. Tuy không có một yêu cầu cụ thể nào về độ tuổi nhưng trẻ từ 8 tháng tuổi trở lên được cho là phù hợp. Bởi lúc này, bé đã tương đối cứng cáp, biết ngồi vững, không quấy khóc thì bố mẹ sẽ thoải mái hơn.

phong vinpearl condotel nha trang review

Địa điểm du lịch nào tại Nha Trang dành cho gia đình phù hợp?

Nha Trang có nhiều địa danh du lịch để lựa chọn. Nếu gia đình trẻ có thể lựa chọn Vinpearl Land, tháp bà Ponagar, tắm bùn. đi chợ Đầm…Một chuyến du hí kéo dài khoảng 3 ngày 3 đêm sẽ mang lại thật nhiều niềm vui trọn vẹn.

Các điểm tham quan trong đất liền và Vinpearl Land là hoàn toàn phù hợp. Bởi Vinpearl Land tuy nằm trên đảo Hòn Tre nhưng việc di chuyển ra đó đã có cáp treo. Còn lại, đi du lịch các đảo bằng tàu thì rất nhiều chuyên gia về trẻ em đều không khuyến khích.

dao-yen-nha-trang-tau-anh-kh

Theo họ, du lịch ra đảo bằng tàu rất dễ say sóng. Ngay cả những người lớn khoẻ mạnh cũng chưa chắc đã chịu được. Vậy làm sao những cháu nhỏ có thể cảm thấy vui vẻ, phấn khích.

Thứ hai nữa là những cháu còn tay bế tay bồng thường không có khả năng để sinh tồn. Cũng không có các loại áo pháo trên tàu phù hợp với các bé. Nên vấn đề an toàn là một dấu hỏi rất lớn khi lựa chọn hình thức du lịch đảo.

Mặt khác, du lịch hiện tại có nhiều đơn vị làm ăn xổi ở thì. Số lượng áo phao trên tàu đa phần dành cho người lớn, số lượng không đủ thiếu gì. Mà cả chủ tàu lẫn du khách đều còn tâm lý đối phó nên bản thân nhiều người không đồng ý việc đưa các bé dưới 5 tuổi đi du lịch đảo.

vinpearl land nha trang thuy cung review

Các điểm du lịch hợp lý tại Nha Trang cho gia đình nên là:

+ Vinpearl Land Nha Trang ( có cáp treo 2 chiều)

+ Viện hải dương học Nha Trang: có các loài cá quý hiếm.

+ Tháp bà Ponagar: di tích cổ của người Chăm.

+ Chợ Đầm, Chợ Xóm mới, công viên ven biển.

+ Thành Cổ Diên Khánh, các khu tắm Bùn

+ Chụp ảnh ở các khu Resort, khu du lịch tàu ngầm…

Kinh nghiệm chăm sóc các bé khi đi du lịch Nha Trang

vinpearl-land-nha-trang-anh-kh

Thời tiết Nha Trang

Thời tiết ở Nha Trang có gió biển nên khá mát mẻ nhưng cũng có lúc nắng gắt. Vậy nên tránh cho bé ra ngoài vào những lúc nắng to. Mỗi khi đi ra ngoài, cần phải có mũ, bôi kem chống nắng cho bé.

Trong các vật dụng thiết yếu mang theo luôn luôn phải có khăn quấn, bỉm, quần áo và chút nước uống hoặc để làm cho da bé dịu mát hơn. Ở tại các nơi vui chơi hoặc tham quan thì cứ chọn chỗ râm mát. Từ đó quan sát, ngắm ngía mây trời vẫn thoải mái hơn là chạy lon ton khắp nơi.

Phương tiện di chuyển

Tuỳ vào thể trạng của các bé mà chú ý đến phương tiện là xe ô tô hay tàu hay máy bay. Đi máy bay thì nhanh chóng ai cũng biết nhưng nếu tới sân bay Cam Ranh, gia đình bạn rồi cũng phải bắt ô tô đi tầm 40 km để lên trung tâm TP Nha Trang.

Cha mẹ nên lựa chọn lúc bé có thể trạng tốt nhất để đi du lịch cùng gia đình. Đó là lúc bé biết ăn dặm, đã biết ngồi, trườn bò, xương khớp cứng cáp. Để chuyến du lịch là một trải nghiệm chứ không phải là nỗi ác mộng mang tên mệt mỏi.

nha trang du lich 2 ngay

Vấn đề vệ sinh cho các bé khi du lịch Nha Trang

Tuổi ăn, tuổi ngủ của các bé với một cơ thể còn non nớt thì vấn đề vệ sinh cần phải đặt lên hàng đầu. Trong đó, phải đảm bảo sạch sẽ và phương pháp chăm sóc phù hợp.

Rửa mặt mỗi sáng tối. Lau tay chân bằng các loại khăn khô hoặc khăn ướt dùng một lần. Sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch mũi và tránh bị khô vì nằm điều hoà ở các khu nghỉ dưỡng, khách sạn.

Bỉm thì cha mẹ nên thay khoảng 2-3 chiếc/ ngày. Trước và sau khi đóng bỉm thì nên vệ sinh sạch sẽ và lau khô. Như vậy, bé không để lại mùi gây khó chịu.

Các vật dụng thiết yếu cần chuẩn bị: bông ráy tay loại nhỏ dành cho trẻ em, nước muối sinh lý như đã nói ở trên, khăn khô và khăn ướt sử dụng 1 lần, bỉm, bàn chải, kem đánh răng, kem chống năng, phấn thơm… Như vậy thì đầy đủ để vui chơi rồi.

Vấn đề ăn uống của bé khi đi du lịch Nha Trang phải làm sao?

+ Với các bé còn bú mẹ thì không phải bàn nhiều. Sức khoẻ bà mẹ là sức khoẻ của bé. Khẩu phần ăn của mẹ quyết định chất lượng sữa.

+ Với các bé ăn dặm hay bú bình thì phải có sữa bột, bình sữa, chén nước để chưng cho sữa bớt nóng. Rồi cũng phải chuẩn bị luôn yếm đeo hoặc ghế nhỏ để bé ngồi khi ăn. Các loại cốc, chén, muỗng cũng phải đủ cả. Nghe qua hơi nhiều thứ dễ sót nhưng với các bà mẹ quen tay thì hãy ghi nhớ theo thứ tự.

+ Khẩu phần ăn là củ quả luộc, tôm bổ sung canxi.

Du lịch Nha Trang nên mang xe đẩy hay chiếc địu ngồi?

Xe đẩy thật sự không cần thiết khi đi du lịch ở một nơi có địa hình như Nha Trang. Nó thật cồng kềnh để mang theo và tới mỗi điểm du lịch trên cao thì xe đẩy trở nên vô nghĩa.

Đi cáp treo Vinpearl với khoang cabin không thật sự rộng rãi, bạn phải xếp rồi gấp mở khi đến nơi. Trên đường đi có nhiều bậc thang, thang cuốn dẫn lên các khu vui chơi thì xe đẩy cũng rất khó khăn khi di chuyển. Chưa kể là lúc trời mưa thì tìm chỗ trú quá mệt luôn. Trong khi với chiếc địu thì cha hoặc mẹ địu con thêm cái ô là đi khắp Vinpearl mà không sợ gì.

nac-thang-cau-vong-sac-mau-vinpearl-land-nha-trang

Tháp bà Ponagar cũng nằm ở vị trí trên cao với lối đi toàn bậc thang lên xuống. Xe đẩy không thể di chuyển được lên bậc thang và chen chúc trong dòng người là quá bất tiện.

Nếu gia đình có bé lựa chọn di chuyển bằng xe máy để qua lại giữa các điểm trong thành phố thì xe cũng chỉ nên cất ở nhà.

Du lịch biển Nha Trang và chăm sóc bé sau khi đi chơi về

cong-vien-nuoc-vinpearl-land-nha-trang

Biển luôn là lựa chọn số 1 khi đi du lịch hè. Nếu quyết định cho các bé đi tắm biển thì nên chuẩn bị phao cổ. Tuy vậy, những mùa cao điểm du lịch như hè thì việc bãi biển ken kín người là chuyện bình thường. Do đó, các gia đình nên cân nhắc việc cho bé bơi tại bể bơi khách sạn. Vừa rộng rãi, sạch sẽ là ít người.

+ Luôn kiểm tra nhiệt độ nước. Không bơi lúc giữa trưa nước quá nóng hoặc tối muộn thì lại quá lạnh.

+ Sau khi đi bơi, đi chơi về thì cần lau cho bé thật khô để tránh nước thấm vào người dễ đau. Nhiệt độ điều hoà nên chỉnh vừa phải để tránh việc chênh lệch nhiệt độ đột ngột.

+ Với một số bé có biểu hiện sợ nơi đông người, ồn ào thì gia đình nên di chuyển nhanh qua khỏi chỗ đó để bé không cảm thấy mệt mỏi, bức bối.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé