Menu

Hướng dẫn mua sắm ở Nha Trang

mua-sam-o-nha-trang

Hướng dẫn mua sắm ở Nha Trang

HƯỚNG DẪN MUA SẮM Ở NHA TRANG

Bên cạnh những hoạt động thư giãn, vui chơi, một điều mà đa phần du khách đều thích làm khi đi du lịch là mua sắm. Vậy bạn nên mua gì ở Nha Trang và mua ở đâu? Đọc bài viết này và tìm câu trả lời của bạn nhé.

Nha Trang là một thành phố đẹp. Nhiều du khách đến đây để dành thời gian thư giãn trên những bãi biển trong vắt. Tắm năng trên bãi cát trắng và tận hưởng niềm vui bất tận bên khung cảnh các quán Bar. Bên cạnh những hoạt động này thì mua sắm cũng là thú vui được nhiều người quan tâm. Vậy thì nên mua gì ở Nha Trang và mua ở đâu?

Những sản vật tốt nhất để mua ở Nha Trang

Mỗi tỉnh, mỗi thành phố ở Việt Nam đều có những sản vật riêng, Nha Trang cũng vậy. Nhiều du khách thích mang về nhà một ít hải sản khô, cá ngựa, yến sào và bánh tráng xoài làm quà cho bạn bè và gia đình của họ.

Đồ biển và đồ khô

Nếu lý do mà bạn yêu thích biển là vì bạn sẽ được ăn hải sản thì xin chia vui. Nha Trang là nơi lý tưởng để có được điều đó. Với đường bờ biển dài và 19 hòn đảo, Nha Trang là một kho tàng các loại sản vật đại dương. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại hải sản tươi sống và cả đồ khô như mực, cá, tép, tôm sấy…Nếu bạn muốn tổ chức một bữa tiệc nhỏ tại bãi biển Trần Phú, hãy mua hải sản ở chợ mỗi sáng sớm và nấu với chiếc bếp mini tiện lợi ngay tại nhà.

Hầu hết người dân Nha Trang quen thuộc với Bình Tân và Xóm Mới khi nói đến hải sản. Các tàu đánh cá mang sản phẩm tươi đến các khu vực này để bán lẻ và phân phối cho nhiều nhà hàng trong Thành Phố. Nếu bạn đi vào buổi sáng, bạn sẽ có được hải sản tươi với giá cả cực kỳ phải chăng.

Giá hải sản dao động theo mùa. Nhưng khôn ngoan nhất là tham khảo giá trước khi đi chợ. Không ai đoán trước được bạn sẽ gặp người bán hàng như thế nào.

Tổ yến – yến sào Khánh Hoà

Tỉnh Khánh Hoà đã quá nổi tiếng với những tổ yến sào chất lượng cực phẩm. Nó có thể được chế biến thành các loại món ăn khác nhau, nhưng hai trong số những món ăn phổ biến nhất là nước yến và tổ yến sào.

Các bạn có tin rằng ăn tổ yến là bí quyết cho một cuộc sống trường sinh?

Mọi người tin rằng tổ yến chứa đựng trong nó nhiều dinh dưỡng, việc sử dụng thường xuyên sẽ mang lại vẻ xuân sắc và một cuộc sống trường sinh. Bất kỳ một ai muốn làm đẹp đầu cần đến tổ yến. Nó giúp tăng cường sức khoẻ cho làn da, giúp tăng trưởng tế bào cũng như thúc đẩy khả năng miễn dịch tổng thể.

Tuy nhiên, có rất nhiều nơi bán yến sào giả ở Nha Trang. Cũng vì lý do lợi nhuận quá cao nên không phải ai cũng giữ được bản thân trong sạch. Vì vậy, bạn nên mua yến từ các Công ty đáng tin cây như đảo yến ở Vịnh Nha Trang và công ty chim yến Khánh Hoà.

Giá mỗi tổ yến tương đối đắt. Một tổ khô có thể lên tới 20 triệu đồng/ tổ. Loại rẻ nhất cũng tầm giá 3 triệu cho 100 gram. Nếu bạn muốn dùng thử tổ yến nhưng không muốn tiêu quá nhiều tiền, bạn có thể mua những dạng đồ uống pha chế sẵn với giá 36.000 đồng/ lọ.

Bánh tráng xoài

Mặc dù bánh tráng xoài ban đầu đến từ Cam Ranh nhưng nhu cầu đã khiến hàng hoá “chạy” đến Nha Trang. Bánh tráng được làm từ loại xoài chất lượng, đảm bảo vị ngọt và thơm. Qúa trình để làm ra nó thì rất đơn giản. Đầu tiên, xoài được xay trộn. Sau đó, hỗn hợp được đun sôi và khuấy với đường trong hai đến ba giờ cho đến khi nó cô đặc, lấp đầy căn phòng với một hương vị ngọt ngào. Sau đó, hỗn hợp xoài được đổ ra một cái khay nhựa. Cuối cùng, nó được phơi khô cho đến khi không còn độ dính nữa.

Hương vị của bánh tráng xoài có vị ngọt và hơi chưa. Món ngon này là điều mà rất nhiều người yêu thích xoài mong đợi. Bởi chúng có thể dùng để ăn chơi trong rất nhiều trường hợp, giải toả tạm thời cơn đói bụng.

Bạn có thể tìm thấy bánh tráng xoài ở chợ Đầm, 11E Thái Nguyên và 127 Yersin.

Một túi 200 gram có giá khoảng 25.000 đồng đến 30.000 đồng.

Những món quà lưu niệm

Niềm vui của một chuyến đi đôi khi nằm ở việc mua quà lưu niệm cho người mà bạn quan tâm. Một số đồ lưu niệm phổ biến mà mọi người thường mua ở Nha Trang là ngọc trai, đồ thủ công mỹ nghệ, tranh ảnh..

Ngọc trai

Ngọc trai là một món quà lưu niệm phổ biến mà du khách thường mua khi đi du lịch Nha Trang vì chúng tượng trưng cho sự quý giá đến từ đại dương. Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà cho một người phụ nữ thì không có gì tốt hơn là ngọc trai Nha Trang.

Ngọc trai cũng có thể được tìm thấy ở Vũng Tàu, Phú Quốc. Nhưng điều làm cho ngọc trai ở Nha Trang trở nên đặc biệt vì chúng được hình thành một cách tự nhiên nhờ vào điều kiện thiên nhiên tuyệt vời. Mặc dù rất dễ dàng tìm kiếm ngọc trai ở mọi ngóc ngách của Nha Trang nhưng thứ quý giá vẫn phải ở nơi tương xứng với nó. Hơn nữa, ngân sách là một điều bạn nên lưu tâm khi bước vào các cửa hàng loại này.

Dưới đây là một số cửa hàng uy tín để bạn có thể lựa chọn sản phẩm ngọc trai phù hợp:

Long Beach Pearls

Địa chỉ: 30 A Nguyễn Thiện Thủ, Nha Trang.

Thời gian: 10 giờ sáng – 10 giờ tối

Ngọc trai hoàng gia

Địa chỉ: Tầng trệt 20 Trần Phú, Nha Trang

Thời gian: 9 giờ sáng – 10 giờ tối

Sài Gòn Pearl

Địa chỉ: 150 Hùng Vương, Nha Trang

Thời gian: 9 giờ sáng – 10 giờ tối

Đồ thủ công mỹ nghệ

Nếu bạn muốn có một cái gì đó đậm chết truyền thống thì hãy ghế thăm XQ Sử quán để có những bức tranh thêu tay tuyệt vời. Những bức tranh với các đường nét quyến rũ và một kỹ thuật thêu độc đáo được thực hiện bởi các nghệ nhân tài năng. Giá của mỗi bức tranh dao động từ 500.000 đồng đến hơn một trăm triệu đồng.

XQ Sử Quán

Địa chỉ: 64 Trần Phú, Nha Trang

Thời gian: 7h30 sáng đến 10h tối.

Đồ gốm sứ

Nếu đồ gốm là thứ bạn yêu thích, tại sao bạn không mang về nhà một số bát, đĩa, bình hoặc một chiếc cốc uống nước cách điệu?

Đồ gốm sứ ở đây mang âm hưởng và “hởi thở” của nghệ thuật tạo hình chăm pha. Thiết kế đơn giản nhưng hình trang trí đẹp mắt với hoa văn chăm pa, tượng vũ công Apsara..Bạn cũng có thể tìm thấy những sản phẩm độc đáo làm từ tre tự nhiên, vỏ trứng sơn mài. Tất cả các hàng thủ công được bán với giá hợp lý, phù hợp túi tiền của đại bộ phận du khách.

Gốm Bầu Trúc

Địa chỉ: 135 Hoàng Hoa Thám, phường Lộc Thơ, Nha Trang

Làng tôi

Địa chỉ: 6G Hùng Vương, Nha Trang

Quần áo

Quần áo ở Nha Trang khá rẻ. Nguồn hàng phong phú từ kiểu cách đến chủng loại vải.

Trong trường hợp bạn đang có tâm trạng mua sắm thời trang thì đây là một số lựa chọn may đo theo mẫu hoặc theo yêu cầu.

Thợ may Hoàng Yến

Địa chỉ: 128 Nguyễn Thiện Thủ, Phường Tân Lập, Nha Trang.

Silk & Silver Nha Trang

Địa chỉ: 06 Trần Quang Khải, Nha Trang.

7 Địa điểm mua sắm không thể bỏ qua tại Nha Trang

Chờ Đầm

Giống như chợ Bến Thành ở Sài Gòn, Chợ Đông Ba ở Huế và chợ Đồng Xuân ở Hà Nội, chợ Đầm là một địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Nha Trang, nơi du khách thường ghé thăm để tìm món ăn đặc sản hoặc quà lưu niệm. Đây là chợ lớn nhất của thành phố với hơn 1.500 kiot. Bạn có thể tìm thấy một loạt các hàng hoá ở đây như đồ khô, hải sản tươi sống, đồ lưu niệm và nhiều thứ khác nữa. Bạn nên nhớ rằng, ở đâu cũng có sự cạnh tranh để thu hút khách du lịch. Do đó, đừng ngần ngại để mặc cả trong trường hợp bạn thật sự muốn mua thứ gì đó.

Mẹo hay:

+ Khi càng đi sâu vào chợ, giá sẽ càng rẻ.

+ Người dân địa phương sẽ giúp bạn trả giá nếu bạn muốn có giá tốt hơn.

+ Chợ luôn đông đúc và hãy giữ mắt đến đồ đạc của bạn.

Địa chỉ: Văn Thành, Nha Trang

Thời gian: 7h sáng đến 6h chiều

Chợ Xóm mới

Nằm ở trung tâm thành phố Nha Trang, chợ Xóm Mới rất thích hợp cho những ai muốn mua hải sản tươi sống. Nó hoạt động như một chợ bình thường, ngoài thực tế là 70% sản phẩm được bán là hải sản, thịt tươi, rau hữu cơ. Các quầy hàng thực phẩm của chợ được biết đến với việc cung ứng các sản phẩm giá phải chăng, ngon miệng và hợp vệ sinh.

Mẹo hay:

+ Đi chợ vào sáng sớm để mua hải sản tươi sống, vừa được chở về từ các tàu đánh bắt.

Địa chỉ: 49 Ngô Gia Từ, Tân Lập, Nha Trang.

Thời gian: 6h sáng đến 5h chiều.

Chợ đêm Nha Trang

Chợ đêm còn được gọi là phố đi bộ. Nó có hơn 50 gian hàng hoạt động kinh doanh tại nơi đây. Các mặt hàng chính được bán ở đây bao gồm quà lưu niệm và quần áo, cùng với 16 quầy thực phẩm. Dành thời gian lang thang ở chợ đêm Nha Trang là một hoạt động rất thú vị vào buổi tối.

Địa điểm: Chợ đêm Nha Trang

Địa chỉ: Trần Phú, Hùng Vương.

Thời gian: 2h chiều đến 11h30 tối

Maximark Nha Trang

Đôi khi bạn cần phải mua sắm một số đồ dùng thiết yếu cho chuyên đi thì Maximark là nơi có bán những thứ như vậy. Xây dựng từ 2010, Maximark đã trở thành một địa chỉ mua sắm thường xuyên của tất cả người dân và du khách. Nó có 5 tầng, tích hợp nhiều dịch vụ tiện lợi. Tầng thứ nhất đến tầng ba là dành cho siêu thị.

Khu ẩm thực nằm ở trên tầng bốn.

Rạp chiếu phim Lottte nằm trên tầng năm, nơi bạn có thể dành thời gian rỗi cho những bộ phim bom tấn.

Vincom Maximark

Địa chỉ: 60 Thái Nguyên, Phường Phương Sài, TP Nha Trang.

Thời gian: 8h sáng đến 10h tối.

Lottte Nha Trang

Lotte là một trung tâm mua sắm lớn ở Nha Trang với diện tích sàn 10.000 mét vuông. Ở đó bạn có thể tìm thấy hàng tiêu dùng, trò chơi giải trí, thời trang và mỹ phẩm.

Địa chỉ: 50, 23/10, Phường Phương Sơn, TP Nha Trang.

Thơi gian: 8h sáng đến 10h tối.

Nha Trang Center

Trung tâm thương mại Nha Trang có vị trí đắc địa trên đường Trần Phú, khu vực nhộn nhịp bậc nhất Nha Trang. Khu mua sắm này có bốn tầng; được bày bán với nhiều loại hàng hoá khác nhau như quần áo, trang sức, mỹ phẩm và đồ gia dụng. Tại đây, cũng có một rạp chiếu phim để phục vụ nhu cầu giải trí. Hoặc một số nơi phục vụ thức ăn nhanh như KFC, Lotteria.

Địa chỉ: 20 Trần Phú, Phường Lộc Thơ, TP Nha Trang.

Thời gian: 9h sáng đến 10h tối.

Trên đây là chi tiết tất cả những gì bạn cần biết về mua sắm ở Nha Trang. Hy vọng bạn sẽ có một thời gian du lịch tuyệt vời tại Thành Phố đáng yêu này.

 

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé