Menu

Hải sản nào ở Nha Trang mới là ngon nhất?

sea-food-nha-trang

Hải sản nào ở Nha Trang mới là ngon nhất?

HẢI SẢN NÀO Ở NHA TRANG MỚI LÀ NGON NHẤT?

Người ta hay nói đến Nha Trang ăn hải sản rất ngon. Nhưng mà loại nào mới ngon? Loại nào mới là “món ruột” của nha Trang mà bạn phải thử?

SHRIMP/PRAWNS (Tôm)

Không có một nghi ngờ khi tôm là một trong những món hải sản được yêu thích nhất. Đặc biệt ở Nha Trang, chúng được tìm thấy rất nhiều ở các chợ và trong thực đơn của các nhà hàng. Tôm ở ở đây được lấy từ 2 nguồn chính: tự nhiên hoặc tôm nuôi tại các trang trại. Thông thường tôm tự nhiên sẽ có giá đắt hơn và khó kiếm hơn. Trong khi đó, tôm nuôi chiếm số lượng nhiều trong các chuỗi cung ứng ra thị trường. Trang trại nuôi tôm ở Nha Trang rất nhiều và đóng góp hiệu quả trong giá trị xuất khẩu. Đáng chú ý là chất lượng ngày càng được nâng cao trong những năm gần đây, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế.
Các món chế với tôm có thể là nướng, hấp, dùng trong các món nóng, món salad và có thể ăn nguyên vỏ hoặc bóc vỏ. Nó tùy thuộc vào tay nghề sáng tạo của các đầu bếp. Mà ở Nha Trang, đầu bếp giỏi thì không thiếu.
Nếu bạn có một tình yêu nào đó mang tên Tôm thì nó cũng rất phù hợp với chi phí cho một bữa thịnh soạn.

sea-food-nha-trang-hai-san-tom

SHELL/COCKLES/SEA SNAILS (Nghêu, sò)

Người Việt có một mối liên hệ ẩm thực xuyên suốt lịch sử với các loài giáp xác như nghêu, sò, ốc biển. Điều này cũng không lấy làm lạ, bởi Việt Nam có hơn 3.000 km đường biển. Người dân sinh sống, bám biển qua nhiều thế hệ nối tiếp nhau. Họ cũng là những chuyên gia trong việc nấu những món ăn ngon từ hải sản. Ở Nha Trang mọi nguyên liệu đều tươi nguyên và được chế biến theo hương vị của người địa phương. Và đây là cơ hội để trải nghiệm món ngon từ nghêu, sò, ốc biển.

Nổi tiếng với nguồn hải sản tự nhiên phong phú và các cơ sở nuôi trồng quy mô, thị trường hải sản ở Nha Trang sẽ cho bạn thật nhiều lựa chọn. Đảm bảo về chất lượng và phù hợp túi tiền.

Một trong những món được ưa thích là sò huyết hấp sả, ớt và gừng. Đó là một món ăn dùng để “đối đãi” với cái dạ dày hiệu quả.
Một cách chế biến khác là nướng. Đơn giản là nướng vỏ, gắp thịt và nhúng vào nước sốt ớt, uống kèm thêm một cố bia lạnh.

ea-food-nha-trang-hai-san-ngheu-so

SQUID (Mực)

Mực dường như là món khả phổ dụng khi xuất hiện trong hầu hết thực đơn các nhà hàng. Các món ăn thì rất đa dạng và không có ngạc nhiên gì khi nghề câu mực là nghề mang lại nguồn thu lớn tại Nha Trang. Có khoảng 25 loài được tìm thấy ở vùng biển này và 24.000 tấn được đánh bắt mỗi năm. Những con số này cho bạn thấy phần nào sức hấp dẫn từ món mực của Nha Trang.

Chúng được đánh bắt vào ban đêm với sự trợ giúp của ánh đèn công suất lớn. Từ đây, chúng được chuyển thẳng đến các khu bếp tại nhà và quán ăn, cho bạn một hương vị mực tươi đúng điệu.

Hãy thử với các món mực hấp mắm gừng, salad trộn hoặc lẩu hải sản. Ngon khó tả mà giá cả thì phải chăng.

sea-food-nha-trang-hai-san-muc

COBIA/BLACK KINGFISH (Cá Bớp)

Cá Bớp là cá Bơn đen nổi tiếng là một trong những loài cá thực phẩm tốt nhất trong vùng biển nhiệt đới. Trọng lượng một con có thể lên tới 75 kg trong tự nhiên.

Loài này tại Việt Nam cũng được nhân giống và nuôi trồng tốt, đảm bảo nguồn cung không hạn chế.

Bạn có thể ghé thăm khu chợ Xóm mới hoặc Chợ Đầm và đi bộ quanh khu vực hải sản. Ở đây cá bớp, cá giò sẽ dễ dàng được nhìn thấy giữa nhiều loài hải sản lạ lẫm khác. Còn nếu như bạn không thích sự nhộn nhịp của khu chợ thì đặt nhà hàng thôi.

Cá bớp có thịt trắng và một khi bạn đã thử nó, bạn sẽ nhận ra nhiều thứ mà mình đã bỏ lỡ trong cuộc sống này.
Gợi ý cho bạn là món cá bớp sốt cà, cực ngon đấy.

sea-food-nha-trang-hai-san-ca-bop

LOBSTER (Tôm Hùm)

Tôm hùm được coi là một trong những loại thực phẩm sang trọng cho những bữa ăn chất lượng. Nó có một hương vị ngọt ngào, tinh tế với lượng thịt tập trung ở phần đuôi. Tôm hùm ở Nha Trang thuộc dạng tôm hùm nhiệt đới và nó khác với những người anh em tôm hùm vùng biển lạnh ở trời Tây.

Mùa thu hoạch là giữa tháng 5 và tháng 11 và ngành nuôi tôm hùm mang lại giá trị khoảng 100 triệu USD mỗi năm. Du khách có thể dạo bộ quanh thành phố Nha Trang về đêm và tìm kiếm nhiều nhà hàng hải sản tuyệt vời. Hoặc bạn cũng có thể tự tay bắt tôm tại các lồng bè trên biển thông qua các Tour tham quan đảo.

Thường giá bắt tại bè sẽ cao hơn rất nhiều so với hàng có sẵn tại nhà hàng. Bởi người ta luôn thích những thứ tươi nguyên và có nguồn gốc rõ ràng. Ở đây không chỉ có sự khác biệt về giá cả mà hãy thử mà xem, bạn sẽ còn cảm thấy khác biệt cả về chất lượng nữa đấy.

sao viet o nha trang 4

CRAB (Ghẹ)

Nếu bạn có cơ hội ghé thăm chợ địa phương, bạn sẽ thấy ghẹ được bày bán rất nhiều. Hai giống chính là ghẹ xanh Blue Swimmer và Mud. Cả hai đều được đánh bắt trực tiếp tại vùng biển Nha Trang xinh đẹp, từ những đội tàu đánh cá lớn.

Một loạt các món ăn mà các đầu bếp có thể nghĩ ra nhưng đơn giản nhất là hấp, nấu soup, măng tây hoặc trộn salad.

Các nhà hàng đều có ghẹ sống, bạn có thể chọn tại đây hoặc mua riêng từ các khu chợ và nhờ chế biến.

Nó thật sự siêu ngon và giá rẻ.

sea-food-nha-trang-hai-san-ghe

 

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

 

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé