Menu

Giữa biển trời gió lộng, Nha Trang có gì nhỉ?

vinh-van-phong-nha-trang

Giữa biển trời gió lộng, Nha Trang có gì nhỉ?

GIỮA BIỂN TRỜI GIÓ LỘNG, NHA TRANG CÓ GÌ NHỈ?

Bạn là người có “Máu” du lịch. Bạn đã đi hết những cung đường đồi núi Phía Bắc xa xôi, đã ” lặn lội” trên những chuyến đò sông nước Miền Tây dập dìu. Đâu là nơi tiếp theo mà bạn tới?

Hãy nghĩ về vùng biển trời êm dịu, ở đó có tiếng sóng rì rào trên bãi cát, có tiếng gió nhẹ lướt như ru hồn ta vào cõi yên bình. Nha Trang, nơi để hòa mình vào hương biển cả, nơi con tim rung lên vì những xúc cảm trước vẻ đẹp thiên nhiên, ngất ngây, cứ thế kéo dài mãi.

Nha Trang có gì vậy? Nơi đây có gì mà đã đến thì bước chân ngập ngừng chẳng muốn rời đi?

du-lich-nha-trang

Nha Trang cũng chẳng có gì “nhiều“, chỉ là có đầy đủ tất cả những yếu tố bản sắc Việt Nam. Một Thành Phố biển đang lên cùng cảnh vật sắc nước hương trời. Nơi mà người ta có thể chiêm ngưỡng biển cả, đồng lúa, sông núi và cả đảo giữa biển khơi. Con người hiền lành, chân phương, giọng nói thì vô cùng thu hút. Nghe con gái Nha Trang nói chuyện, biết bao trái tim phải say đắm cõi lòng.

ruong-lua-khanh-hoa

lam-muoi-nha-trang

Say tình non nước Nha Trang

Bạn đã vượt qua một chặng đường xa đầy gió bụi. Hoặc giả, bạn mang theo những tâm trạng giữa cuộc sống bộn bề. Hãy để gió cuốn đi, biển sẽ xóa nhòa tất cả.

Đứng trước Vịnh biển Nha Trang to lớn kia, Vịnh biển đẹp nhất thế giới, rồi ta chợt ngỡ ngàng, chưa bao giờ cảm thấy thoải mái đến như vậy. Nha Trang được mẹ thiên nhiên ưu ái, cái gì Nha Trang cũng có nhưng không phải vì thế mà đại chúng nhạt nhòa. Ở đó ta bắt gặp một chút gì rất riêng, rất đẹp. Cái đẹp ấy bắt nguồn từ thời gian, tạo hóa, di sản, lịch sử và cả nhân tạo.

Đứng ở một nơi cao, nhìn bao quát phía xa, Nha Trang đầy chất thơ với mảng xanh của hy vọng và yên bình. Xanh của biển, xanh của của cây, xanh của sức sống vươn lên mạnh mẽ từ những cung đường sầm uất…nhà cửa san sát, tầng cao vươn lên gọi gió, gọi mây.

nha trang ve dem

Rồi bờ cát kia sao trắng mịn, trông như dải lụa, thấp thoáng và lả lướt. Hay là ta say mất rồi? Say tình non nước Nha Trang.

Nha Trang còn gì nữa?

Còn những cánh rừng nguyên sinh đã tồn tại lâu đời, những rặn núi đá ôm lấy vịnh biển xinh tươi. Nơi mà hàng nghìn con chim yến về đây cư ngụ và làm tổ, mang lại cho địa phương sản vật quý giá.

Nhưng điều mà ai ai cũng thích là cảm giác nằm trên bãi biển, ngắm ánh dương cuối chân trời. Hít thở sự trong lành của biển, cảm nhận vị mặn của muối. Chừng ấy thôi là đủ để thấu cảm đến 6 giác quan, đậm đà khó tả.

dao-yen-hon-noi-nha-trang

Nếu bạn đang yêu, hãy thức dậy sớm và dắt người thương dạo bước bãi biển Hòn mun, Hòn Chồng – Hòn vợ, có thể bạn sẽ say rất nhiều thứ đấy.

Ngoài ra, các di tích như tháp bà Ponagar, thành cổ Diên Khánh, nhà thờ đá, viện hải dương, khu vui chơi Vinpearl Land cũng là địa điểm thú vị để khám phá.

bien-nha-trang

Xem thêm Giờ mở cửa Vinpearl Land Nha Trang và giá vé

Một thoáng Vịnh Vân Phong

Đường về Vân Phong xanh ngắt những hàng dương. Dải cát dài thoai thoải ôm lấy những con sóng vào lòng. Biển khơi lấp lánh ánh bạc, phản chiếu ánh sáng rực rỡ cả một góc trời.

vinh-van-phong-nha-trang

Xa xa, những ngôi nhà tranh đơn sơ cho ta cảm giác dung dị, tách biệt. Rồi khi bước tiếp, ta lại cùng nhau xuyên rừng, tìm về Thác Mơ đang lững lờ trôi giữa những triền đá cheo leo.

Cỏ cây chen đá, lá chen hoa. Bình dị là thế nhưng sao ta thấy trái tim ta nhỏ bé, làm sao chứa đủ tình yêu với Vịnh biển Vân Phong. Chỉ biết rằng, đây là nơi ta thoải mái trải lòng sau những ngày xuôi ngược giữa dòng đời hỗn mang.

Say mồi với vựa ẩm thực 1001 món ở Nha Trang

Nha Trang là nơi giao thoa của văn hóa Chăm, Việt, cũng là thương cảng xa xưa. Do đó, ẩm thực Nha Trang mang nhiều màu sắc, có hương vị đặc biệt.

Sự đa dạng từ món ăn, cách chế biến, bài trí. Giá trị thưởng thức không chỉ từ nguyên liệu chế biến mà còn từ những câu chuyện hấp dẫn gắn liền với chúng.

Ai có thể bỏ qua được hải sản tươi ngon trong những buổi đêm gió và sóng hợp ca. Rồi các món đặc sản nem nướng Ninh Hòa, bò Lạc Cảnh, bún chả cá, bánh căn và cả bánh xèo mực…món ăn địa phương nức tiếng gần xa.

hai san nha trang

Nhiều và còn thật nhiều điều thú vị đang tồn tại trên mảnh đất này. Vậy thôi đừng nên hỏi Nha Trang có gì không? mà hãy hỏi Chúng ta sẽ đến Nha Trang vào lúc nào? Đến để tìm kiếm sự thảnh thơi, xả cho lòng nhẹ nhàng quá đỗi, bình yên để bước tiếp những ngày sau.

Xem ngay Món ăn đặc sản Nha Trang

Bạn muốn mua Đặc sản Nha Trang làm quà. Click ngay.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé