Menu

Đường nào từ Nha Trang lên Đà Lạt?

nha-trang-da-lat

Đường nào từ Nha Trang lên Đà Lạt?

ĐƯỜNG NÀO TỪ NHA TRANG LÊN ĐÀ LẠT?

Nếu như Nha Trang đại diện cho một thành phố biển năng động thì Đà Lạt là đại diện cho chốn Ngàn Hoa khoe sắc. Vậy đâu là con đường nối giữa biển và hoa?

Cả Nha Trang và Đà Lạt đều là những thành phố du lịch khá nổi tiếng. Nhiều du khách khi chơi ở Nha Trang xong thường muốn ghé luôn Đà Lạt bởi khoảng cách giữa chúng không quá xa. Chí ít là với những bạn trẻ, khi lòng đã muốn thì đồi núi nào cũng qua, tuy xa mà gần ngay trước mặt. Dường như năng lượng, nhiệt huyết, khát khao seo phì (selfie) đã xóa nhòa mọi khoảng cách.

nha-trang-da-lat-ql27c

Nha Trang đến Đà Lạt bao nhiêu cây số?

Những năm trước đây, để đi từ Nha Trang lên Đà Lạt, du khách chỉ có một lựa chọn là đi theo tuyến Nha Trang – Phan Rang – Đà Lạt. Chặng đường này đi ngược đường đến 100 km, rồi sau đó mới rẽ vào quốc lộ 27, vượt đèo Sông Pha – còn gọi là đèo Ngoạn Mục để đến Huyện Đơn Dương.

Trong đó, xe lớn trên 30 chỗ bắt buộc đi hướng ngã ba Fi Nôm – Đèo Prenn lên Đà Lạt.

Xe dưới 30 chỗ có thể đi hướng đèo Dran – Trại Mát dài khoảng 228 km.

Từ năm 2002, một tuyến đường mới đã được xây dựng nhằm thu hút khách du lịch và rút ngắn khoảng cách giữa Nha Trang – Đà Lạt. Tuyến đường mới chạy từ Diên Khánh – Khánh Lê – Khánh Vĩnh sang Đạ Sar – Băng vườn quốc gia Bi Doup. Chặng đường mới này dài khoảng 145 km, rút ngắn so với đường cũ 80 km, tương đương gần 1 tiếng đồng hồ.

Theo đó, phía Khánh Hòa xây dựng đoạn đường mới từ Quốc lộ 1A đi qua các huyện Diên Khánh, Khánh Vĩnh đến điểm ranh giới hai tỉnh tại đỉnh đèo thuộc dãy núi Hòn Giao. Phía Lâm Đồng thực hiện đoạn còn lại từ đỉnh đèo đến trung tâm thành phố Đà Lạt.

duong-nha-trang-da-lat

Cung đường Nha Trang – Đà Lạt mới có gì hấp dẫn?

Kể từ khi thông tuyến, cung đường mới trở thành một lựa chọn thú vị cho dân phượt. Nơi mà họ thỏa sức ngắm núi, nhìn mây, ngất ngây cảnh đẹp. Đường từ Nha Trang lên Đà Lạt vốn là đường đèo, nhiều khúc bo cua hiểm trở. Cũng chính vì thế mà hình thành nên phong cảnh hoang sơ, kỳ vĩ. Và với dân phượt nó như một thứ ma lực thu hút họ lao mình khám phá, trải nghiệm không biết mệt mỏi.

Qủa thật, phong cảnh hai bên đường tuyệt đẹp: núi non trùng điệp; những cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ của xứ trầm hương Khánh Hòa.; những rừng thông bạt ngàn của đất cao nguyên… Từ độ cao 1.000 mét trở lên, không khí mát lạnh, thanh khiết; thỉnh thoảng lại bắt gặp những đám sương mù bảng lảng ở lưng đèo.

nha-trang-da-lat-duong-hoa-bien

Chọn phương tiện nào để đi từ Nha Trang lên Đà Lạt là thú vị nhất?

Xe máy luôn là lựa chọn thú vị nhất để đi chơi và nếu bạn có ý định cưỡi con xe vi vu thì nên chuẩn bị những vật dụng cần thiết như:

+ Áo khoác ( nhiệt độ giữa Nha Trang và Đà Lạt có sự chênh lệch đáng kể). Chỉ cần tới ngang chân đèo, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Một bên là mùi của biển, một bên là mùi của hoa.

+ Đồ nghề sửa xe. Cái này bắt buộc phải có, vì một chặng đường như thế, không có nơi nào để vá xe cho bạn đâu.

+ Nước uống và một ít đồ ăn nhẹ để nghỉ ngơi dọc đường.

nha-trang-da-lat-canh-dep

Bên cạnh đó, bạn cũng có một lựa chọn khác là đi xe khách. Đây là phương án mà phần đông mọi người thường lựa chọn vì tính tiện lợi, an toàn. Chúng phù hợp với các nhóm du khách, gia đình có con nhỏ, những ai có quỹ thời gian hạn chế.

Một số tuyến xe từ Nha Trang – Đà Lạt mà bạn có thể tham khảo:

+ Xe Phương Trang

+ Sinh Cafe

+ Hạnh Cafe

+ TM Brother

+ Và hiện nay còn có cả xe Thành Bưởi với giường nằm cao cấp hoặc các xe Limousine đưa đón tận nơi.

Thời gian di chuyển đối với các đơn vị thông thường là khoảng 4 giờ di chuyển. Giá vé dao động từ 140.000 đồng. Tuy nhiên, với dòng xe cao cấp Thành Bưởi giá vé cao hơn nhiều, bởi xe có trang bị rèm che, tivi, cổng sạc USB và các trang thiết bị tiện nghi khác.

nha-trang-da-lat

nha-trang-da-lat-xe-thanh-buoi

Kinh nghiệm đi đường Nha Trang – Đà Lạt cho cả ô tô và xe máy

+ Nên vượt đèo trước 16h để tránh sương mù.

+ Luôn cẩn thận quan sát ở các khúc cua gấp bởi độ dốc các đèo khá cao. Trên từng chặng có cột mốc ghi độ cao 500m, 1000m, 1500m.

nha-trang-da-lat-deo-vinh-khanh

+ Mùa mưa từ tháng 8, 9,10 nên hạn chế đi xe máy. Bởi đường dễ sạt lở và tầm nhìn quan sát bị giới hạn.

+ Tên đường mới là DT2 (Hoa và Biển) hướng từ thành cổ Diên Khánh lên, song song với Cao bá Quát và nhập vào QL27C tại Khánh Vĩnh. Cùng tuyến đường Nha Trang – Đà Lạt bên Khánh Hòa tên cũ DT652, bên Lâm Đồng tên cũ DT723 (do là đường tỉnh nên tên chỉ giá trị trong địa phận tỉnh), giờ đổi cùng tên mới QL27C

+ Hành trình đi xe máy hơn 3 tiếng đồng hồ và đi ô tô chừng hơn 2 tiếng ở chặng đường mới.

 

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé