Menu

Du lịch tự túc khám phá Đảo Điệp Sơn

diep son nha trang-ava

Du lịch tự túc khám phá Đảo Điệp Sơn

DU LỊCH TỰ TÚC KHÁM PHÁ ĐẢO ĐIỆP SƠN

Điệp Sơn còn khá hoang sơ. Vịnh Nha Trang Tourist hy vọng mọi người sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng, cũng như chung tay bảo vệ nó.

Thông đảo Điệp Sơn gồm 3 hòn: Hòn Điệp, Hòn Ó, Hòn Qụa. Là một quần đảo nằm trong vịnh vân Phong, thuộc xã Vạn Thành, huyện Vạn Ninh, Tỉnh Khánh Hoà. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch đảo Điệp Sơn là từ tháng 12 đến tháng 6. Vào khoảng thời gian này, biển xanh và êm. Từ Tp HCM, chúng ta có thể đón xe ở bến xe Miền Đông đi bến xe Vạn Giã, Khánh Hòa. Gía vé 195.000 đồng, xuất bến lúc 7 giờ tối. 5 giờ sáng xe đến xe Vạn Giã, đón tiếp xe ôm giá 10.000 đồng đi cảng cá vạn giã.

dao diep son nha trang 0

Đường ra đảo Điệp Sơn

Cảng cá buổi sáng khá nhộn nhịp, người dân chuyển thức ăn cho tôm cá nuôi trong Vịnh Vân Phong, trên những chiếc thuyền để chuyển ra bè. Ở bến cảng có khá nhiều hàng quán bán đồ ăn sáng. Mọi người có thể thưởng thức như bún thịt nướng, bún cá, nước đậu nành, nước đậu xanh, giá khoảng 10.000 đồng.

7 giờ sáng, chuyến đò Điệp Sơn cập bến Vạn Giã. Chuyến đò này chỉ phục vụ nhu cầu người dân đảo nên tùy theo ngày mà thời gian trở về đảo từ Vạn Giã có chút thay đổi. Từ Điệp Sơn xuất bến vào 6 giờ sáng và quay lại đảo khoảng từ 9 đến 11 giờ sáng. Giá vé cho mỗi người là 20.000 đồng.

Ngoài cách đi đò từ Vạn Giã, các bạn có thể đến thôn Tân Dân, xã Vạn Thắng, cách cảng cá Vạn Giã chỉ 8 km. Từ đây, đi thuyền, ghe ra Điệp Sơn. Thời gian di chuyển đến đảo khoảng 15 phút, giá thuê tàu khoảng 200.000 đồng cho 1 lượt 6 người. Từ phía cảng cá Vạn Giã bạn có thể nhìn thấy Điệp Sơn xa xa. Chuyến đò Vạn Giã Điệp Sơn rời bến. Sau khoảng 1 giờ lênh đênh trên vịnh Vân Phong, cảnh đầu tiên là hòn Quạ, với nhiều cơ sở nuôi ngọc trai. Thuyền sẽ cập bến Điệp Sơn ở hòn Điệp.

dao diep son nha trang 5

Hành trình khám phá Đảo Điệp Sơn gồm Hòn Điệp, Hòn Ó, Hòn Qụa

Đảo Điệp Sơn có hơn 80 hộ dân, người dân sống bằng nghề biển. Trên đảo sử dụng máy phát điện, mỗi ngày ở đảo chỉ có điện khoảng 3 giờ đồng hồ, từ 6 giờ đến 9 giờ tối. Các hộ dân trên đảo sống dọc hai bên con đường chính trên đảo.

Cái tên Điệp Sơn có lẽ ý người ta muốn đến những ngọn núi trùng trùng điệp điệp. Thực tế thì đúng như vậy thật, thắng cảnh Điệp Sơn gồm 3 hòn đảo nối tiếp nhau, kéo dài từ đông sang tây đảo, bắt đầu từ bến tàu Điệp Sơn. Hai bên con đường là những giếng nước ngọt cho người dân đảo sử dụng, sinh hoạt.

dao diep son nha trang 1

Ngày đầu tiên ở đảo Điệp Sơn, Hòn Điệp

Đặt chân lên đảo, bạn có thể đến gặp chính quyền địa phương để xin phép lưu trú. Bạn có thể gặp trưởng thôn hoặc công an thôn.

Một trong những điều nên làm trong hành trình khám phá Điệp sơn là chinh phục ngọn núi ở Hòn Điệp. Núi không quá cao, có rất nhiều cây dại đầy gai. Ở trên cao có thể nhìn thấy Hòn Ó và hòn Quạ. Hoàng hôn, từ ngọn núi này ngắm hoàng hôn lặn trên vịnh Vân Phong thật đẹp.

Trên đảo không có nhiều hàng quán, bạn phải tự chuẩn bị đồ ăn hoặc nhờ người dân trên đảo nấu ăn giúp. Nếu thích ăn hải sản, bạn có thể dạo quanh đảo mua ốc, tôm, cá từ những người dân đánh bắt về. Giá khá rẻ, một rổ ốc gai có giá 50.000 đồng.

Buổi tối, chúng ta ra bãi biển, trước đỉnh Điệp Sơn cắm trại và uống bia rất thú vị. Sau 9 giờ tối, toàn đảo cúp điện, nhiều hộ dân cũng mang mền, chiếu ra bãi biển này để ngồi.

dao diep son nha trang 4

Ngày thứ hai, di chuyển trên con đường giữa biển Điệp Sơn

6 giờ sáng, mặt trời mọc trên vịnh Vân Phong, vì không có nhiều hàng quán nên bạn có thể thưởng thức món hủ tiếu tại đảo.

Khoảng 9 giờ sáng, thủy triều xuống thấp, giữa các hòn nổi ra những phần đất rộng lớn. Trên bãi đất này có một dải cát như một con đường nhỏ, trải dài từ hòn Điệp sang hòn Ó hay từ hòn Ó sang hòn Qụa.

dao diep son nha trang 2

Đảo Điệp Sơn đang thu hút sự quan tâm của những người đam mê khám phá ở Việt Nam. Có ngày, trên đảo có đến hàng trăm du khách. Ngoài bãi biển ở phía đông thì bãi biển ở phía tây hòn Điệp cũng là nơi hợp lý cho việc cắm trại. Đây cũng là nơi thích hợp cho việc tắm biển.

Sau khoảng 2 ngày vui chơi ở đảo, chúng ta quay trở lại bến tàu ở đảo Điệp Sơn. 6h, tàu rời bến, đưa chúng ta trở về cảng cá Vạn Giã. Kết thúc 2 ngày 2 đêm khám phá đảo Điệp Sơn.

dao diep son nha trang 3

Chi phí tự túc khám phá Điệp Sơn 2 ngày 1 đêm

Với đảo Điệp Sơn, bạn cũng có thể thực hiện hành trình 2 ngày 1 đêm. Chi phí cho hành trình này là:

  • Vé xe Tp Hcm – Vạn Giã: 390.000 đồng/ 2 chiều
  • Xe ôm 20.000 đồng/ 2 chiều
  • Tiền ăn 200.000 đồng

Ngoài việc tự túc hành trình, bạn có thể tham gia Tour tại Vịnh Nha Trang Tourist để khám phá nhiều hơn những điểm đến tươi đẹp. Đồng thời, tiết kiệm chi phí di chuyển và gặp gỡ nhiều bạn bè mới trên hành trình khám phá.

Hãy đến Điệp Sơn để tham quan thắng cảnh đẹp nhất Vịnh Vân Phong. Liên hệ với Vịnh Nha Trang Tourist theo Hotline và thông tin bên dưới.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé