Menu

Du lịch Nha Trang và Đà Nẵng giống và khác điểm gì?

du-lich-da-nang-nha-trang

Du lịch Nha Trang và Đà Nẵng giống và khác điểm gì?

DU LỊCH NHA TRANG VÀ ĐÀ NẴNG GIỐNG VÀ KHÁC ĐIỂM GÌ?

Bởi vị trí địa lý đặc biệt mà hầu như Tỉnh thành nào ở Việt Nam cũng có biển. Chính vì thế, sản phẩm dịch vụ giữa các địa phương đôi khi có một sự trùng lặp “nhẹ”. Để cụ thể hơn thì hãy làm một phép so sánh giữa Đà Nẵng và Nha Trang.

Vì sao lại so sánh Đà Nẵng với Nha Trang mà không phải Đà Nẵng với Hải phòng và Nha Trang với Phú Yên?

Thứ nhất, nên so sánh các địa phương có điều kiện gần tương đương nhau về sức phát triển.
Thứ hai, cả Đà Nắng và Nha Trang đều ở Miền Trung, có kinh tế biển, dịch vụ là định hướng chính trong cơ cấu kinh tế.
Thứ ba, số lượng cảnh đẹp tương đối nhiều. Ngoài những điểm giống, còn có những điểm khác biệt nổi bật đủ sức thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Điểm giống nhau giữa Đà Nẵng và Nha Trang

nha trang ve dem

Đà Nẵng và Nha Trang đều đứng đầu trong danh sách những bãi biển đẹp. Chúng được đánh giá là sạch, dịch vụ cung ứng tốt trên các tạp chí uy tín của nước ngoài.

Con người ở Đà Nẵng và Nha Trang đều rất thân thiện. Mặc dù bạn đã từng nghe đến câu “Quảng Nam hay cãi, Quãng Ngãi hay la”. Uh thì Đà Nẵng là một phần tách ra từ Quảng Nam nên mang đặc điểm này. Dù cách giao tiếp là thế nhưng bản chất họ thật thà, chất phác. Nhiều nhà khoa học từng tìm cách lý giải điều này và có một số giải thiết đưa ra như:

+ Do nhiệt độ ở Quảng Nam nắng nóng nên con người hay bực dọc.

+ Do vùng đất này trước kia là của Chăm pa, khi người Việt di dân vào thì có những xung đột về văn hóa, tôn giáo. Trong đó, người Việt coi Phật giáo là tôn kính, còn Chăm pa coi trọng Bà La Môn. Từ đây dẫn đến những tranh cãi…Dù là gì, thì đây cũng chỉ là những lý giải mang tính vui, chưa có nhiều căn cứ xác thực. Về cơ bản, dân Đà Nẵng cũng hiếu khách, thân thiện mà thôi.

Nhiệt độ ở hai Thành phố biển khá thuận hòa. Mùa mưa kéo dài ngắn, những cơn mưa không dài lê thê như ở Huế. Chính điều này tạo, điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, du lịch. Đời sống phát triển, kiếm được nhiều tiên hơn thì sức chi tiêu cũng nhiều hơn so với các vùng lân cân.

Một điểm chung nữa là các hoạt động ngoài trời thường hướng biển, hướng về du lịch sinh thái. Ngoài ra, ngay cả trong vấn đề quy hoạch đô thị cũng kiến tạo nên những cung đường ven biển sầm uất, với các khách sạn cao tầng san sát nhau.

Điểm khác nhau giữa Đà Nẵng và Nha Trang

Dịch vụ

Dịch vụ ở Nha Trang được đánh giá là chuyên nghiệp hơn Đà Nẵng. Bởi Đà Nẵng có quãng thời gian phát triển du lịch dịch vụ ngắn hơn. Thời gian trước, du khách sau khi tham quan các di tích tại TP Huế sẽ đi thẳng vào phố cổ Hội An ( Quảng Nam), Đà nẵng chỉ đóng vai trò một điểm trung chuyển lữ hành, hàng hóa. Mãi về sau này, khi sự khởi sắc từ các dự án đầu tư, Đà Nẵng mới níu chân được du khách và dần trở thành điểm đến hấp dẫn, thông qua các sự kiện “pháo hoa”.

Cuộc sống

Cuộc sống ở Nha Trang được xem là mang hơi hướng thương mại hóa. Trong khi đó, Đà Nẵng lại thể hiện lợi thế về sự thành bình. Sự so sánh như thế này đến nay không còn đúng nữa. Bởi vì Đà Nẵng cũng dần phát triển hơn và một khi đã phát triển thì tính thương mại cũng lớn hơn. Tuy vậy, ở một mức độ nào đó, Đà Nẵng vẫn ít xô bồ hơn.

dem-da-nang

Con Đường sầm uất ở Nha Trang là Trần Phú thì ở Đà Nẵng là đường Nguyễn Văn Linh kéo qua Cầu Rồng thẳng đến Võ Văn Kiệt, chạy tuột ra biển.

Giờ mà người dân ở Nha Trang đi nghỉ tầm khoảng 10 giờ thì ở Đà Nẵng là muộn hơn.

Đến Đà Nẵng, bạn sẽ bắt gặp một hình ảnh các quán nhậu đông đúc, tấp nập xe ô tô các kiểu. Mức độ nhậu ở đây có thể nói là khủng khiếp.

Danh làm thắng cảnh

Nha Trang có nhiều điểm thắng cảnh cả tự nhiên và nhân tạo. Ở Đà Nẵng thì phần nhân tạo lại chiếm đa số. Tuy nhiên, những khu vực giáp ranh Đà Nẵng lại có nhiều khu di tích cổ, tạo nên một hành lang du lịch lợi thế.

Nha Trang có đảo nhưng Đà Nẵng thì không. Trong khi đó Hội An có đảo Cù Lao Chàm, cách Đà Nẵng không xa. Và Quảng Nam có thánh địa Mỹ Sơn của Chăm Pa, Huế có Kinh thành Huế.

Đặc biệt, Đà Nẵng có con vật biểu trưng là con vọc chà vá. Để ngắm con này, bạn có thể đạp xe đi trong rừng Sơn Trà để ngắm nhìn vè đẹp sinh thái của tự nhiên. Điều này thì Nha Trang không hề có.

vooc da nang du lich

Bù lại, Nha Trang vẫn có các địa danh nổi tiếng khác như thác Yang Bay, các khu du lịch sinh thái, vựa trái cây Ninh Hòa.

du-lich-da-nang-nha-trang

Nha Trang có Vinpearl Land Nha Trang nhưng Đà Nẵng thì có Sun World, Bà Nà Hill và Hội An thì có Vinpearl Land Nam Hội An – cách Đà Nẵng khoảng 60 phút chạy xe máy qua cầu Cửa Đại.

da nang-nha trang-chua

Nha Trang có chùa Long Sơn ở vị trí cao thì Đà Nẵng có Chùa Linh ứng ở Sơn Trà, vừa ở vị trí cao, vừa có View biển.

Đà Nẵng có thành cổ Điện Hải thì Nha Trang cũng có thành cổ Diên Khánh.

Nha Trang có viện hải Dương học, dinh bảo đại thì Đà Nẵng không có những trung tâm nghiên cứu này.

Nha Trang có bảo tàng Yersin, Đà Nẵng thì có bảo tàng Chăm. Tuy nhiên, hiện vật trưng bày là về hai chủ đề khác nhau.
Nha Trang nổi tiếng với Tắm Bùn thì Đà Nẵng gần đây có suối nước nóng Thần Tài.

Mức sống và chi phí du lịch

Mức sống giữa hai bên là khá cân bằng nhưng mức chi phí du lịch lại khác nhau rất nhiều. Cụ thể, bạn có thể tìm một guest house ở Nha Trang với giá 70.000 đồng/ đêm với loại giường tầng share phòng. Trong khi dịch vụ tương tự ở Đà Nẵng có giá lên đến 150.000 đồng/ đêm cho mức giá rẻ nhất. Điều nay được lý giải do nguồn cung ở đà nẵng khan hiếm, số lượng phòng khách sạn, dịch vụ không lớn bằng Nha Trang nên mức giá giữ ở mức cao.

hostel tabana yersin nha trang

Chi phí cho một bữa ăn tại các hàng quán ven biển ở Đà Nẵng dao động từ 60.000 đồng trở lên cho mỗi món. Mức giá này cũng phổ biến ở Nha Trang. Tuy nhiên, cơm gà ở Đà Nẵng theo cảm nhận của nhiều người lại ngon hơn, trong khi mức giá tương đương từ 45.000 đồng -60.000 đồng.

Địa điểm chơi đêm

cho dem nha trang 2

Nha Trang có chợ đêm ngay đường Trần Phú, thì Đà Nẵng có chợ đêm Sơn Trà ngay chân cầu Rồng. Đêm ở Nha Trang được nói nhiều về Bar thì Đà Nẵng thiên hướng với các quán nước ven đường đông nghẹt người. Từ trà sữa, cafe, nước dừa..Pub, bistro phục vụ cho cả khách việt và khác Tây.

Đi chơi đêm ở Đà Nẵng có vẻ phong phú hơn với các điểm đến như: Cầu cá chép hóa rồng – nơi mà các đôi yêu nhau đến móc khóa khi yêu nhau và mở khóa khi chia tay. Nhà hàng du thuyền trên sông hàn, sân khấu biển Phạm Văn Đồng, lên cầu Thuận Phước nhìn về Thành Phố rực rỡ ánh đèn.

Đêm ở Nha Trang, thường du khách sẽ tập trung tại Công viên Trần Phú – nơi có tháp Trầm Hương, hoặc dạo quanh Thành phố với những quán ăn phố nướng.

Đặc sản

banh-trang-cuon-thit-heo-da-nang

Đà Nẵng có đặc sản bánh tráng nướng, Mỳ Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, Cơm Gà, Bánh Xèo, Bánh Tráng Đại Lộc, hải sản…

banh can nha trang 1

Nha Trang có Bánh căn, Nem nướng Ninh Hòa, Bún cá, bánh canh, bánh xèo hải sản..

Riêng Nha Trang nổi tiếng Tôm Hùm như Đà Nẵng nổi tiếng về tôm tít, chíp chíp, cá đuối nướng.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé