Menu

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất

du-lich-nha-trang-mua-nao-dep-nhat-thoi-tiet-1

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất

DU LỊCH NHA TRANG MÙA NÀO ĐẸP NHẤT

Nha Trang có một “thứ” thời tiết khiến người ta mê muội đến xao lòng. Nhiệt độ mát mẻ, nắng ấm hầu hết các tháng trong năm. Các hòn đảo thiên đường hay bãi biển luôn là điểm đến yêu thích của rất nhiều người. Tuy vậy, một vài tháng vẫn là thời điểm để ông trời “trút bầu tâm sự” khiến nhiều du khách vạn phần đắn đo. Làm sao để có trải nghiệm tuyệt nhất khi du lịch Nha Trang?

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất

Thời tiết Nha Trang được chia làm 2 mùa mưa và khô rõ rệt.

Mùa mưa thường rơi vào tháng 11, tháng 12 và một ít ở tháng 1 tuỳ thuộc từng khu vực. Mùa mưa ở Nha Trang kéo dài không lâu nhưng thường có một vài cơn bão nhiệt đới. Vào thời gian này, nhiệt độ dao động từ 26 đến 38 độ C. Mưa ở Nha Trang không kéo dài dầm dề mà chỉ vài tiếng rồi tạnh. Thường mưa vào buổi sáng, nắng từ trưa và bắt đầu mưa lại sau 4 giờ chiều.

Mùa nắng ở Nha Trang và cũng là mùa cao điểm du lịch bắt đầu từ tháng 1 và kết thúc vào đầu tháng 9. Vào mùa này, nhiệt độ trung bình khoảng 23 đến 35 độ C. Không khí biển thoáng đãng mang theo những cơn gió mát mẻ cuốn hút những ai đam mê hoạt động ngoài trời. Nếu bạn là một người yêu thích di chuyển, vui chơi thì nên chọn đi du lịch Nha Trang vào mùa khô.

du-lich-nha-trang-thang-nao-dep-nhat

Thời tiết ở Nha Trang

Thời tiết biển chuyển trong ngày cũng không thể nào cản trở được bước chân khám phá. Chỉ cần bạn tìm hiểu kỹ lưỡng và lên một kế hoạch cụ thể theo từng thời điểm mà bạn ghé thăm Nha Trang. Như thế, mọi thứ sẽ là hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đi du lịch vào mùa cao điểm từ tháng 5 đến tháng 8 và tháng 1 đầu năm. Thời điểm đông đúc du khách nên giá cả dịch vụ từ khách sạn, vé máy bay, tàu xe đều được dịp tăng giá. Mức giá có thể tăng tới 30%.

Nếu bạn là “tỷ phú thời gian” thì có thể lựa chọn tháng 10, tháng 2 cho đến tháng 4. Khoảng thời gian mà Nha Trang không quá ồn ào nhưng vẻ đẹp vẫn “nguyên xi”.

Thời tiết Nha Trang chi tiết theo từng tháng

Tháng 1

Tháng đầu tiên trong năm cũng là tháng đầu tiên của mùa khô ở Nha Trang. Kéo dài trong tám tháng từ tháng 1 đến tháng 8. Trong khi nhiệt độ giữ ở mức từ 22 đến 27 độ C, không thay đổi so với tháng 12. Lượng mưa giảm xuống còn 24 mm, chỉ bằng 1/6 so với tháng trước.

nha trang ve dem

Hoạt động khuyến nghị

Đến Nha Trang những ngày này, tắm nắng và bơi lội có thể không ở trong điều kiện lý tưởng nhất. Nhưng bạn có thể dành thời gian ngắm cảnh và vui chơi ngoài trời khi có nắng cả tháng. Hòn chồng, một quần thể đá bên bờ biển là nơi để thưởng thức khung cảnh mê hoặc của biển cả mênh mông với những ngọn núi cao cao phía xa.

Trang phục phù hợp: màu xanh da trời pha trộn màu bac, ngọc lam.

Tháng 2

Với lượng mưa chỉ 5,6mm, tháng 2 được xem là tháng khô nhất ở Nha Trang. Đây cũng là một trong những thời điểm tốt nhất để tham gia hoạt động lặn biển, bên cạnh tháng ba và tháng tư. Nhiệt độ tăng nhẹ lên 22-28 độ C tạo điều kiện tốt hơn cho các hoạt động liên quan đến nước như lặn và bơi lội.

chua-long-son-kim-than-phat-to

Hoạt động khuyến nghị

Tết thường rơi vào khoảng giữa cuối tháng 1 và nửa đầu tháng 2. Đến Nha Trang những ngày này, bên cạnh các Tour lặn biển thú vị, du khách còn có thể mong đợi đón một cái Tết vui vẻ với người dân địa phương. Trong đó là trải nghiệm một phần văn hoá địa phương tại chùa Long Sơn, Thiên Lộc và xin lộc đầu năm.

Trang phục phù hợp: màu xanh biển, trắng sáng pha trộn oải hương

Tháng 3

Tháng 3 là thời gian nhiệt độ có sự tăng nhẹ (khoảng vài độ C so với tháng 2), nhưng lượng mưa tăng đột ngột (cao hơn 4 lần so với tháng trước). Tuy vậy, nó vẫn là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Nha Trang vì đây là thời gian lặn biển được yêu thích nhất.

hon-mun-nha-trang

Hoạt động khuyến nghị

Với diện tích hơn 160 km vuông, Hòn Mun là khu vực đa dạng dinh học bậc nhất tại Việt Nam. Khu vực lặn biển nổi tiêng có nhiều độ sâu khác nhau như Đồi nhỏ, Rạn Nam và Bãi Moray. Nơi đây là nhà của 350 loài san hô được tìm thấy. Một Tour lặn biển ở Hòn Mun hứa hẹn mở ra những hiểu biết về thế giới dưới đáy biển. Bên cạnh đó, các quán Bar, du thuyền đáy kính, nhà hàng hải sản thực sự đang đón chờ bạn ghé thăm.

Là tháng của màu đỏ lung linh và trắng tinh khiết

Tháng 4

Là tháng cuối cùng của mùa xuân, tháng 4 ấm áp với mức nhiệt độ cao hơn 2 tháng trước. Dao động trong khoảng 25 đến 31 độ C. Trong khi đó, lượng mưa không có sự thay đổi đáng kể nào và giữ ở mức khoảng 20mm.

thieu-nu-cham-thap-ba-ponagar-anh-kh

Hoạt động khuyến nghị

Đến thăm Nha Trang tháng này, du khách có thể tham gia lễ hội truyền thống của người dân tộc Chăm, diễn ra tại tháp Po Nagar từ 20 đến 24 tháng 3 âm lịch. Tháng 4 cuãng là tháng đầu tiên trong năm du khách có thể tham gia các Tour du lịch bằng thuyền đến đảo Yến vốn chỉ mở cửa từ tháng 4 đến tháng 8. Và vì điều này, đừng quên mang một ít Yến xào hay nước yên về nhà nhé, đặc sản Khánh Hoà đấy.

Khám phá Tour đảo hay lặn biển đều rất thích hợp.

Màu sắc phù hợp: màu xanh lá tươi tắn hoặc màu xanh nhạt

Tháng 5

Tháng 5 bắt đầu mùa du lịch hè với nhiệt độ nóng và ánh sáng mặt trời bao phủ toàn Thành Phố. Độ ẩm cũng tăng lên một chút và làm cho không khí trở nên dễ chịu hơn. Tháng này du khách tập trung về Nha Trang đông hơn các tháng trước, đặc biệt là vào ngày lễ, đầu tháng và các ngày cuối tuần.

zipline-vinpearl-land-nha-trang

zipline-vinpearl-land-nha-trang

Hoạt động khuyến nghị

Sau khi nhiệt độ tăng dần từ đầu năm, giờ đây nó có thể đạt từ 26 đến 32 độ C ngay trong tháng đầu tiên của mùa hè. Tuy nhiên, lượng mưa 50,8 mm (cao nhất trong trong 4 tháng hè, từ tháng 5 đến tháng 8) khiến thời tiết có phần thoải mái. Dù sao, du khách nên mang theo mũ và ô để tránh cái năng gay gắt vào buổi trưa.

Phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nằm xen lẫn các khu du lịch sinh thái, công viên giải trí Vinpearl Land Nha Trang. Đây là thiên đường mơ ước của hoạt động du ngoạn đó đây. Với những ai háo hức với hoạt động vui chơi thì khu vui chơi trên đảo Hòn Tre là nơi không thể bỏ lỡ. Còn những ai yêu thích sự yên tĩnh. các khu nghỉ dưỡng xanh mát như Hòn Tằm, Con Sẻ Tre là lựa chọn tuyệt vời.

Trang phục phù hợp: Màu vàng của nắng ấm

Tháng 6

Thời tiết tháng này là hoàn hảo với mọi hoạt động ở Nha Trang. Từ du lịch biển cho đến du lịch văn hoá. Ánh mặt trời làm cho thành phố trở nên sáng đẹp và lung linh. Bên cạnh những cơn mưa nhỏ thì thời tiết hội đủ điều kiện để ra khỏi khách sạn và nhấc mông tận hưởng chuyến du lịch đáng nhớ ở Nha Trang.

tau-hoa-thach-hon-soi-nha-trang

Hoạt động khuyến nghị

Mặc dù không có sự thay đổi về nhiệt độ, lượng mưa ít hơn (khoảng 3/5 so với tháng 5) khiển tháng 6 trông có vẻ nóng hơn một chút. Kem chống năng, mũ, ô là những vật dụng không thể thiếu của du khách những ngày này. Đối với những chuyến đi dài để tham quan các khu vực lân cận thì nước suối là tối cần thiết.

Bên cạnh tắm nắng, bơi biển thì tham quan làng chài kết hợp khám phá các khu vực dân sinh trên đảo cũng là một trải nghiệm đáng chờ đợi. Bây giờ, nhiều đại lý ở địa phương cung cấp các Tour từ A-Z tham quan làng chài, Điệp Sơn, chèo thuyền kayak. ham gia vào Tour, du khách có cơ hội thưởng thức hải sản tươi sống được nuôi trên các bè biển. Những cái tên nổi bật như Hòn Tằm, Đảo Tri Nguyên (Hòn Sỏi), Tour 4 luôn được yêu thích nhất.

Tháng 6 mang đến một mùa hè khô ráo nhưng không quá nóng vẫn là một dịp tốt để tạt ngang Nha Trang trên hành trình du lịch.

Màu sắc trang phục nên là: màu bạc, ngọc lục hoặc màu tím

diep sơn nha trang anh thang soi review 3

Tháng 7

Tháng cao điểm du lịch ở Nha Trang với một lượng lớn du khách trong và ngoài nước ghé thăm Thành Phố. Thời tiết vẫn giữ ở nền nhiệt cao trong năm và nắng, mưa ít hơn so với tháng 6.

Hoạt động khuyến nghị

Cùng với tháng 8, tháng 7 được xem là 2 tháng nóng nhất ở phố biển. Nền nhiệt trung bình là 29 độ C với lượng mưa chỉ 26,2 mm. Đến thăm thành phố ven biển bạn không thể quên mũ, áo khoác tay dài, kem chống nắng. Thời gian trong ngày từ 11 giờ đến 2 giờ chiều là thời gian nóng nhất. Uống nhiều nước và ăn trái cây chứa Vitamin C như chuối, cam, nước chanh sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch. Vừa giúp cơ thể bù lại lượng nước đã mất và có thêm năng lượng để quẩy nhiệt tình.

Trong các nóng của tháng 7, không có gì tuyệt vời hơn là ở trong một khu nghỉ dưỡng với máy điều hoà mát lạnh. Các khu nghỉ dưỡng sáng trọng bên biển, ngoài đảo, đâu đâu cũng có thể cho bạn một lựa chọn hoàn hảo. Các di tích như Biệt thự Bảo Đại còn là một khu trung bày, triển lãm với lối trang trí kiểu pháp. Nằm trên một ngọn đồi, không một vị trí nào đẹp bằng đứng từ đây đón nhận sự lãng mạn, yên bình.

Màu sắc của tháng: màu vàng quý phái hoặc sắc cam đậm

Tháng 8

Chia sẻ với nền nhiệt tháng 7 từ 26 đến 32 độ C. Tháng 8 cũng diễn biến tương tự và là một trong 2 tháng có ánh mặt trời gắt nhất ở Nha Trang.

dinh-hon-ba-khanh-hoa-nha-trang

Hoạt động khuyến nghị

Nếu bạn có một kế hoạch đến Nha Trang tháng 8 thì cần chuẩn bị những vấn đề về bảo vệ sức khoẻ làn da. Kem chống nắng, áo sơ mi tay dài, mũ, ô. Hạn chế ra ngoài buổi trưa.

Núi Bà cách trung tâm Tp khoảng 40 km và được xem là một Đà Lạt hay sapa thu nhỏ. Một chuyến đi đến đây trong tháng 8 là cách khá tốt để hạ nhiệt cơ thể. Lên đỉnh có cáp hiện đại nhưng nhiều du khách vẫn ưa thích vượt 1500 mét độ cao, băng rừng để chinh phục thử thách.

Tháng 8 không phải là thời tiết của những ai đã quen cái lạnh ở Nga và Bắc Âu. Du khách trong nước thì lại khác, tháng 8 cho họ thêm một lựa chọn để đi chơi vui vẻ.

Trang phục gợi ý cho tháng là màu xám nhẹ, xanh lá tươi tắn.

Tháng 9

Tháng 9 đánh dấu sự kết thúc của mùa du lịch trong nước nhưng mở ra một mùa du lịch của khách Nga. Tuy vậy, những kỳ lễ như 2/9 vẫn còn một số du khách đến thăm thú. Tháng này cũng là đầu mùa mưa ở Nha Trang với lượng mưa thay đổi đáng kể. Cái oi bức được giảm xuống nhưng nhiệt độ vẫn ở mức 28 độ C.

dam vinh hung

Hoạt động khuyến nghị

Với lượng mưa gấp 4 lần so với tháng trước, trời trở nên mát hơn. Độ ẩm cũng khiến cơ thể cảm nhận sự dễ chịu. Ô và áo mưa sẽ được thay thế cho kem chống nắng, áo sơ mi dài tay.

Với một khí trời như thế, sẽ thật tiếc nếu bạn không ghé chơ trung tâm. Chợ Đầm, chợ lớn nhất và cũng là biểu tượng thương mại ở Nha Trang. Đến nơi đây, du khách không chỉ có cơ hội mua hải sản, sản vật địa phương mà còn quan sát cách mua bán hàng hoá. Và đừng quên mua nem nướng Ninh Hoà, ăn một chút bò Lạc Cảnh.

Nói chung, tháng 9 quá Ok để ghé thăm Nha Trang.

Một màu hồng nhẹ nhàng, vàng chanh là màu sắc khá được ưa thích.

Tháng 10

Là thành phố biển, Nha Trang chịu ảnh hưởng những cơn bão vào cuối năm. Lượng mưa tháng 10 tăng đáng kể, lên tới 254,3 mm, gần gấp đôi tháng 9. Nhiệt độ thì dường như không thay đổi.

Du lịch đến Nha Trang tháng này có khả năng ảnh hưởng bởi gió mùa. Tuy vậy, nhớ theo dõi dự báo thời tiết để lên kế hoạch phù hợp.

Đôi khi không phải ai cũng có lựa chọn về mặt thời gian. Đó có thể là một chuyến công tác ngắn ngày.

du-lich-nha-trang-mua-mua

Hoạt động khuyến nghị

Thời tiết tháng 10 không thể khiến du khách tận hưởng nhiều hoạt động ngoài trời. Bù lại, bạn có thể vui vẻ ở suối nước nóng, tắm bùn. Một trong những nơi đó là Tắm bùn Tháp Bà, I-resort cách không xa thành phố. Ngâm mình trong làn nước ấm, bùn khoáng để thư giãn, chăm sóc làn da hữu hiệu. Chỉ cần đến đó và làm mới bản thân, quên đi thời tiết bên ngoài nhé.

Màu đỏ Boxdeau tạo nên sự quý phái.

Tháng 11

Tháng 11 có một lượng mưa tương tự tháng 10, ở mức 250mm. Đây là thời gian lượng mưa lớn nhất trong năm. Nhiệt độ chỉ giảm một chút vào dao động trong khoảng 26 độ C. Áo mưa và ô sẽ là người bạn tốt của khách du lịch trong cơn mưa chiều.

vien hai duong hoc nha trang 2

Hoạt động khuyến nghị

Hơi kém duyên một tí nếu bạn chọn đi du lịch Nha Trang tháng 11. Tuy nhiên, nếu vì một lý do bất khả kháng hoặc quỹ thời gian hạn hẹp thì đành chấp nhận thôi. Nhưng báo trước, hoạt động trong nhà sẽ chiếm ưu thế hơn ngoài trời.

Viện Hải Dương học Nha Trang là ngôi nhà của hơn 20.000 mẫu vật ở hơn 4000 loài thuỷ sinh. Đây vừa là trung tâm nghiên cứu ứng dụng, vừa như một viện bảo tàng, một trung tâm cứu hộ động vật biển. Bạn sẽ cảm thấy thích thú cho mà xem.

Bên cạnh việc nhìn ngắm những cơn mưa qua khung kính cửa sổ thì dạo chơi đâu đó cũng nên chứ nhỉ.

Pha trộn giữa vàng, tím, đỏ tươi tạo nên sắc thái tháng 11

Tháng 12

Tháng này đánh dấu sự khởi đầu của mùa đông ngắn ngủi với nhiệt độ giảm dần. Nó cũng là thời điểm giao mùa, chuyển từ mùa mưa qua mùa khô từ tháng 1 năm sau.

du-lich-nha-trang-mua-giang-sinh-noel

Hoạt động khuyến nghị

Cùng với tháng 1, tháng 12 có khí hậu khá mát mẻ. Nhiệt độ dao động mức 22 đến 27 độ C. Tháng cuối cùng của mùa mưa và chuẩn bị mở đầu cho mùa khô nên lượng mưa giảm đáng kể. Chỉ  122.1 mm, bằng một nửa so với tháng trước. Dù thế, đi ra ngoài bạn cũng nên thủ sẵn áo mưa cho an tâm. Một chiếc khăn quàng nhẹ báo hiệu một mùa đông nhẹ nhàng, hiếm hoi ở phố biển.

Kỷ niệm giáng sinh tại thành phố biển là ý tưởng vô cùng lãng mạn. Xa gia đình, nhớ nhà, ham vui? Ở tâm trạng nào, chỉ cần xuống phố và nở nụ cười tươi dịu dàng. Bạn sẽ thấy mọi thứ trông thất nhộn nhịp, rình rang. Dọc theo khu vực phố tây (Hùng Vương, Trần Phú, Bàng thu, Nguyễn Thiện Thuật) có đủ thứ để bạn cảm thấy một mùa Noel đầy phấn khích. Hãy đến nhà thờ Núi, ngay tại trung tâm và cầu ước một điều ước đẹp đẽ nhất.

Mặc dù tháng 12 vẫn chưa hoàn toàn khô ráo nhưng chơi thì không ai cấm. Tháng cuối năm với bao không khí noel, Tết Tây, Tết Ta, không tồi đâu.

Đen, nâu, xám đậm có lẽ để chỉ cuối năm. Nhưng không, đó là cá tính của những người cá tính.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé