Menu

Đảo Bình Ba và Bình Hưng nên đi đảo nào?

bai nom binh ba nha trang 2

Đảo Bình Ba và Bình Hưng nên đi đảo nào?

ĐẢO BÌNH BA VÀ BÌNH HƯNG NÊN ĐI ĐẢO NÀO?

Đảo Bình Ba và Bình Hưng nên đi đảo nào trước? Đây là câu hỏi phân vân của nhiều bạn khi xung quanh có một vài lựa chọn hấp dẫn. Theo lẽ thường, ai cũng sẽ khuyên bạn nên đi cả 2 vì mỗi nơi sẽ có vẻ đẹp riêng. Eh, đây là một lời khuyên khá “cổ đại“, như kiểu “vô thưởng vô phạt“.

Những lời khuyên như trên thì thà đừng khuyên còn hơn vì nó chỉ làm cho người lựa chọn càng thêm phân vân. Đâu phải lúc nào cũng có đủ thơi gian, công sức, chi phí để “đài thọ” cho sở thích vô tận. Đi nhiều ai chẳng muốn nhưng lắm lúc chỉ được chọn một.

Bình Ba và Bình Hưng là 2 Bình trong tứ Bình trứ danh ở đất Cam Ranh, gồm: Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên. Nếu để ý một số bài viết khi nói về tứ bình, người ta sẽ thường nhắc tới Bình Ba đầu tiên. Vì sao vậy? Bạn cũng gần như có câu trả lời cho mình rồi đó. Gía Vé Vinpearl Nha Trang sẽ giới thiêu kỹ hơn bên dưới để bạn cân nhắc lựa chọn.

Đảo Bình Ba nổi tiếng với những dịch vụ du lịch chuyên nghiệp

Đảo quốc Tôm Hùm là một tên gọi khác khi người ta nhắc đến Bình Ba. Bởi ở đây là vựa tôm hùm lớn nhất nhì trong vùng.Một hòn đảo với sản vật phong phú, người dân vô cùng hiền hòa đang trở thành một địa danh du lịch khá thu hút. Vị trí Đảo thuộc xã Cam Bình, TP Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa, việc di chuyển chuyển từ Nha Trang đến đây cũng dễ dàng, không có gì khó khăn. Dân cư ở đây đông đúc, tàu bè qua lại nhiều, những chợ cá cũng vì thế mà xôm tụ mỗi sáng.

Lưu ý giữa hiệp: Vịnh Cam Ranh là thuộc khu vực quản lý quân sự. Do đó, các đảo trong Vịnh đều được giám sát và kiểm tra chặt chẽ. Bạn luôn cần các loại giấy tờ tùy thân chuẩn bị sẵn và tuyệt đối không “bén mảng” tới những khu vực cấm.

Cảnh đẹp ở Bình Ba có Bãi Nồm, Bãi Chướng và Bãi Nhà Cũ, đồi cỏ hồng

Bãi chướng là bãi cát trắng chạy đan xen với những cụm đá rải rác nhiều hình thù. Từ độ cao của những con đường uốn lượn, phóng ống kính ra phía xa, đây trở thành nơi lý tưởng để có những bức hình siêu đẹp.

Bãi Nồm là bãi cát trắng nằm kẹp giữa 2 ngọn núi 2 bên, gần như tạo ra 1 vòng cung che chắn gió. Nước biển ở đây trong xanh, cực thích hợp là lặn, ngụp, bơi lội 36 thế. (bơi ngửa, bơi sấp, bơi sải, bơi ếch, bơi bướm…)

Bãi Nhà cũ tuy không có bãi cát trắng nhưng lại có khá nhiều xác san hô dạt vào bờ. Một thú vui tao nhã là đi dọc bờ lụm san hô làm kỷ niệm rồi vô tình phóng tác 1 bức ảnh nghệ thuật vạn người mê. Hệ sinh thái ở Bãi Nhà Cũ khá đa dạng, bạn cũng dễ dàng bắt gặp những đàn cá bơi lội tung tăng trong biển nước.

Đồi cỏ hồng lại là một điểm check in thú vị nữa được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Món ngon ở Bình Ba?

Tôm hùm nổi tiếng khắp nơi vì độ tươi ngon. Mua cái gì mà ngay từ vựa nuôi thì lấy gì chả ngon. Về chế biến thì nhất định phải thưởng thức “tôm hùm xối mỡ” – không phải như cơm gà xối mỡ đâu nhé.

Ngoài ra, còn có ghẹ, sò huyết, của Huỳnh Đế (nhớ là Cua Huỳnh Đế không phải cua Hoàng Đế mấy triệu 1 con đâu á)

Trải nghiệm ở Bình Ba xinh đẹp

Ngoài thăm thú cảnh thiên nhiên, bạn còn có thể tham quan các di tích lịch sử như lô cốt, ngắm nhìn cảng hải quân vùng 4, tận mắt xem những con tàu chiến  đang ngày đêm bảo vệ tổ quốc. Nếu như có sẵn 1 chiếc Flycam, bạn sẽ cảm nhận một vẻ đẹp thiêng liêng của núi non, biển trời quê hương.

Túm cái váy ở Bình Ba: Bình Ba là một đảo nổi tiếng nhất trong tất cả các Bình, nơi đây có dịch vụ du lịch cùng sự đầu tư nhiều hơn hẳn. Những Bình khác gần đây cũng được đầu tư theo dòng chảy của sự phát triển du lịch nhưng cái bóng khó vượt qua Bình Ba. Với những ai đi Nha Trang, Cam Ranh lần đầu tiên thì Bình Ba là lựa chọn hợp lý (đã đi thì phải đi cái nổi tiếng nhất là phương châm của tớ). Những ai đã từng đi Bình Ba rồi thì nên đi Bình Hưng, vì cơ bản trải nghiệm biển đảo cũng chỉ có thể, quanh quẩn ở cảnh đẹp của biển, ngắm mặt trời, ăn hải sản ngập mặt, nghỉ ngơi thảnh thơi, bơi lội tung tăng và mang về một đống ảnh cần phải blend màu up Facebook.

Hoang đảo Bình Hưng Robinson Việt Nam

Bình Hưng cũng là đảo thuộc xã Cam Bình, TP Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây được mệnh danh là Robinson hoang đảo Việt Nam. Lý do: vắng vẻ, ít dân cư, hoang sơ, tính trải nghiệm thiên về cảm giác “muốn lánh xa cuộc sống ồn ào”, ” tĩnh lặng trong khung cảnh yên bình”.

Lưu ý giữa hiệp: Vịnh Cam Ranh là thuộc khu vực quản lý quân sự. Do đó, các đảo trong Vịnh đều được giám sát và kiểm tra chặt chẽ. Bạn luôn cần các loại giấy tờ tùy thân chuẩn bị sẵn và tuyệt đối không “bén mảng” tới những khu vực cấm.

Cảnh đẹp ở Bình Hưng có Bãi Kinh, Bãi đá trứng, ngọn hải đăng

Bãi Kinh là nơi để bắt tàu qua đảo Bình Hưng, nằm ngay dưới cung đường Binh Tiên, Vĩnh Hy. Đúng chất tìm kiếm nơi yên bình, biển ở đây cũng nhẹ nhàng, những con sóng nhỏ lăn tăn trên bãi cát. Bãi ở đây không dài những được cái là trắng, đậm chất tự sự “một mảnh tình riêng ta với ta”.

Bãi đá trứng là một bãi đá tự nhiên, theo thời gian bị bào mòn thành những khối tảng tròn tròn như quả trứng. Đây thật sự là một nơi rất đẹp mắt.

Ngọn hải đăng phía trên con dốc ở trên đảo, ngày đem soi lối cho những con tàu vào ra trong vịnh. Một buổi chiều miên man ngắm hoàng hôn buông xuống phía xa thật là vi diệu. Một khối cầu lửa màu cam lặn dần xuống mặt bể, nơi chỉ có đường chân trời xa tít tắp. Hơi biển mặn làm cho tâm hồn thêm chan chứa cảm xúc.

Món ngon ở Bình Hưng

Ở đây đặc sản và du lịch không có phát triển như ở Bình Ba. Có chợ hải sản mỗi sáng sớm, chiều tối. Và thứ bắt gặp nhiều nhất vẫn là tôm Hùm, nhưng thương hiệu thì không nổi tiếng bằng Bình Ba.

Trải nghiệm ở Binh Hưng

Trong khi Bình ba có chút náo nhiệt thì Bình Hưng ở trong không khí “lặng yên căn gác, lặng yên vầng trăng”. Ngọn Hải Đăng Hòn Chút là điểm sáng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng làm nổi bật hòn đảo. Từ trên độ cao kha khá, bạn có thể nhìn rõ Vịnh Cam Ranh xinh đẹp như thế nào. Ngoài ra, là tham quan các di tích khai phá tại địa phương và tìm hiểu cuộc sống của người dân xứ biển.

Túm cái váy tại Bình Hưng: Đi thăm thú Bình Hưng cũng chỉ nên đi trong ngày vì thật ra không có nhiều thứ để vui chơi, tham quan. Nếu bạn muốn tìm kiếm sự vui vẻ thì Bình Hưng không có điều đó. Nhưng nếu bạn tìm kiếm sự an nhàn, thảnh thơi thì Bình Hưng có thể mang đến cho bạn. Dịch vụ ở Bình Hưng không nhiều, mặc dù hiện tại cũng có 1,2 homestay nho nhỏ. Đi Bình Hưng sẽ xa hơn so với đi Bình Ba, do đó tốn sức cũng nhiều hơn. Nhưng được cái còn giữ được sự hoang sơ và bình dị của một làng chài xưa.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé