Menu

Đảo Bình Ba ở đâu

dao binh ba-ava

Đảo Bình Ba ở đâu

Đảo Bình Ba ở đâu?

Đảo Bình Ba là một đảo nhỏ thuộc Xã Cam Bình, Thành phố Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa. Đảo có diện tích hơn 3 km vuông, dân số khoảng 5000 người. Từ Nha Trang đến Bình Ba phải đi tầm 60 km, xuôi về phía Nam. Còn từ cảng Ba Ngòi (Cam Ranh) đến đảo Bình Ba tầm 15 km, theo hướng đông.

Có một giai thoại nói đến việc người Bình Định đến đây lập nghiệp, khai sơn lập địa. Do đó, chữ “Bình” để gợi nhớ đến tổ tiên, cha ông từ cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18. Hiện tại, “Bình” trong tên gọi cũng được mọi người ngầm hiểu là “Bình Yên”.

tour dao binh ba nha trang-3a

Cuộc sống ở đảo Bình Ba

Trên đảo có 4 thôn là Bình An, Bình Hưng, Bình Ba Đông, Bình Ba Tây. Trong đó, dân cư sống tập trung tại cầu cảng cho tới bãi Nồm vì điều kiện ở đây thuận lợi, địa hình bằng phẳng. Những nơi còn lại thì thưa thớt hơn.

Bình Ba là một trong những đảo gần với đất liền của Nha Trang. Đảo có phong cảnh tự nhiên khá hữu tình. Những bãi cát dài và tuyệt đẹp nổi tiếng như bãi Chướng (nước trong, có ghềnh đá). Bãi Nồm (nơi lý tưởng để tắm biển) và bãi Nhà Cũ (nơi có nhiều đặc sản là món Cầu gai).

tour đảo bình ba 1

Phát triển du lịch và cảnh quan ở Đảo Bình Ba

Trong những năm gần đây, nhờ phát triển du lịch, Bình Ba đã dần thay đổi. Hoạt động nuôi tôm hùm phát triển, mỗi năm thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây thăm thú.

Các loại dịch vụ ở Bình Ba hiện tại do người dân địa phương tự làm. Từ cho thuê homestay, cho thuê tàu đi vòng quanh các đảo, cho đến thăm quan bè nuôi tôm hùm, câu hải sản…Người dân thân thiện và hiếu khách. Bạn hoàn toàn yên tâm về chi phí và chất lượng dịch vụ tại đảo.

Ăn tôm hùm và hải sản thỏa thích tại Bình Ba

Đảo Bình Ba có khu vực chợ sớm, gần cầu càng. Đến đây, bạn sẽ thấy hải sản tươi rói vừa mới đánh bắt về. Ở một số quầy, người ta chế biến ngay tại chỗ, làm thành món ăn tươi ngon. Đặc biệt mực lá Bình Ba dày và ngọt, sò huyết và cá mú đủ loại, thứ gì cũng có. Nhanh tay lựa chọn, bạn sẽ mua được giá rẻ ngay tại chợ, để có nguyên liệu chế biến các món nướng, phi mỡ hành hấp dẫn.

tour dao binh ba nha trang-2

Những ai thích ăn tôm hùm thì khỏi phải lo, có hàng trăm bè tôm hùm lớn nhỏ khắp đảo. Mà đã là nơi nuôi tôm thì giá chắc chắn là giá gốc. Tạt vào một bè nào đó, liên hệ với chủ bè để tự tay bắt tôm, đem nướng. Ăn và cảm nhận sự khác nhau giữa tôm hùm tươi ở biển và tôm hùm qua buôn bán tại đất liền. Thật sự rất tuyệt vời.

Ăn tối trên mặt biển tại Bình Ba bạn đã thử chưa?

Ăn tối nhà hàng có lẽ đối với bạn không có gì mới mẽ. Nhưng mặc áo phao, ăn tối trên biển thì lần đầu tiên nghe đến. Chỉ có ở Bình Ba mới có dịch vụ độc đáo này. Giữa biển trời mát rượi, mỗi người một chiếc áo phao, nằm lênh đênh trên biển. Thưởng thức bữa tối với hải sản do tự mình câu được. Cuộc sống như thế còn gì thú vị bằng, vua chúa ngày xưa chắc cũng không được như thế đâu.

dao binh ba nha trang 2

Nếu bạn thích Bình Ba và muốn Book tour nhanh gọn lẹ. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé