Menu

Chia sẻ kinh nghiệm mua Yến Sào Nha Trang

yen sao nha trang

Chia sẻ kinh nghiệm mua Yến Sào Nha Trang

CHIA SẺ KINH NGHIỆM MUA YẾN SÀO NHA TRANG

Yến Sào là món bổ dưỡng, vốn xưa chỉ dành cho vua chúa. Với công nghệ nuôi hiện nay, sản phẩm yến đã đến gần hơn với người tiêu dùng. Đặc biệt là du khách khi ghé đến Nha Trang thường mua về làm quà.

Sản phẩm như Yến Sào có giá không hề rẻ, chúng luôn được xếp vào danh sách những sản phẩm dinh dưỡng cao cấp nhất. Vì mang lại lợi nhuận lớn nên việc yến giả xuất hiện tràn lan là điều không thể tránh khỏi. Với bạn, bỏ cả một khoản chi không nhỏ để đến tận Nha Trang mua yến nhưng lại gặp phải yến dởm là điều chẳng vui vẻ gì. Sau đâu, giá vé vinpearl Nha Trang sẽ chia sẻ cách để phân biệt các loại yến theo kinh nghiệm của người dân địa phương.

phan biet yen sao that gia nha trang

Phân biệt theo màu sắc

Tổ yến nuôi và tổ yến tự nhiên về cơ bản không có sự khác nhau. Bởi gọi là “nuôi” nhưng mọi hoạt động kiếm ăn, xây tổ của chim là hoàn toàn tự nhiên.

Tuy nhiên, theo người dân địa phương, người đi buôn lành nghề sẽ phân biệt dựa vào chất lượng nguồn thức ăn. Chim tự nhiên làm tổ ngoài đảo sẽ có nguồn thức ăn phong phú hơn. Chim làm tổ sâu trong đất liền thì nguồn thức ăn hạn chế, đôi khi lại là bãi rác ven biển.

Về màu sắc, tổ yến có thân dày và tròn, màu vàng đục hoặc xám tro. Khi mơi thu hoạch thì tổ còn chưa làm sạch lông. Tổ yến dởm thường có màu trắng (thành phần mũ trôm, rau câu, bột sắn kết hợp keo Agenat)

Kiểm tra tổ yến dưới ánh đèn hoặc ánh sáng mặt trời

yen sao that nha trang

Nếu bạn đã từng đến thăm một nhà yến, chắc chắn sẽ thấy hình ảnh những người thợ ngồi phân loại tổ yến dưới ánh đèn. Ánh sáng chính là “chìa khóa”.
Tổ yến thật trong mờ, ánh sáng khó xuyên qua. Trong khi tổ dởm có màu vàng đục và phản chiếu ánh sáng.

Cân đo trọng lượng

yen nha trang to chim

Tổ yến thật thành phần tiết ra từ chim yến nên trọng lượng nhẹ từ 3,5 gr đến 12 gr. Bởi một con chim yến bé nhỏ không thể tiết ra một cái tổ “quá sức” với nó. Đồ dởm nặng hơn bởi được pha quá nhiều tạp chất.

Kiểm tra bằng mùi

yen nha trang mui trung ga tanh

Tổ yến thật có mùi tanh của tự nhiên, mùi giống lòng trắng trứng gà. Ngược lại, tổ yến giả có mùi keo, mùi hăng khét.

Kiểm tra bằng cách ngâm vào nước

Thường nhiều người sẽ khuyên bạn sử dụng cách này. Tuy nhiên, giá vé Vinpearl cho rằng nó rất khó thực hiện. Bởi chẳng có đơn vị bán hàng nào sẵn lòng cho bạn làm thế với một sản phẩm “đắt giá”. Ngoại trừ, điều kiện ràng buộc thử là phải mua hoặc thử một đằng, bán một nẻo. Dù vậy, bạn vẫn nên nắm phòng khi cần sử dụng.

Cho tổ yến vào nước để kiểm tra độ nở. Tổ yến thật sẽ nở ra bằng 2 lần ban đầu trong khi tổ giả với các loại keo thì chỉ giãn nở chút ít. Cũng có khi tổ giả sẽ chuyển cả màu sắc khi cho vào nước.

Mua tại các cửa hàng uy tín và có nhà yến

Với việc lựa chọn sản phẩm cũng rất cần thiết. Khi mua yến, nơi bán uy tín sẽ tư vấn cho bạn một số vấn đề sau:
+ Tổ yến nguyên thì chất lượng đảm bảo 100%, được lấy từ nhà yến

+ Các sản phẩm (chế phẩm) đã qua bào chế từ tổ yến sẽ tùy giá cả để có chất lượng tương xứng. Loại đắt làm từ yến nguyên 100%, loại rẻ hơn thì có pha thêm thành phần khác. (nước yến..)

+ Các loại tổ yến có màu khác nhau cũng cho giá khác nhau. Trong đó, đắt nhất là yến huyết, có màu đỏ tươi (dạng sợi), yến hồng, yến quan rồi mới đến loại 2: yến thiên, yến địa..

yen huyet nha trang

+ Chọn mua tại các cửa hàng uy tín và kiểm tra cẩn thận bởi giá trị yến huyết chênh hàng thương tính theo tiền triệu. Các cơ sở kém uy tín cũng có thể nhuộm màu bán kiếm lời.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé