Menu

8 Loại trái cây nức tiếng Nha Trang không phải ai cũng biết

trai-cay-nha-trang

8 Loại trái cây nức tiếng Nha Trang không phải ai cũng biết

8 LOẠI TRÁI CÂY NỨC TIẾNG NHA TRANG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Một trong những điều tuyệt vời để ghé thăm Nha Trang chính là sự khác biệt về ẩm thực độc đáo. Tại đây, chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều loại trái cây nhiệt đới theo mùa. Bên cạnh các loại trái cây phổ biến như chuối, dứa (khóm, thơm), đu đủ thì dưới đây là 8 loại trái cây ngon không phải ai cũng biết.

Trái Bơ

qua-bo-nha-trang

Có nguồn gốc từ Mexico và là một trong những loại trái cây nhiều dinh dưỡng nhất. Qủa Bơ khá phù hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Nó được trồng chú yếu ở miền Nam và miền Trung và một số giống thường được tìm thấy trái mùa.

Thưởng thức Bơ khá đơn giản, chỉ cần cắt đôi một nửa, loại bỏ phần hạt, dùng thìa và xúc ăn ngay. Mùi vị thơm thơm, bùi bùi, có sự pha lẫn giữa bánh quy giòn và hạt tiêu đen. Ngoài ra, thêm bơ vào món salad Thái, dùng kèm với tôm, thịt và cà chùa trên bánh mỳ nướng là một lựa chọn không hề tồi chút nào. Ở Nha Trang, bơ được trồng nhiều ở khu vực phía Bắc Tỉnh Khánh Hòa, với giá khoảng 40.000 đồng/ kg. Đây là một loại trái cây siêu tốt cho da với chất chống oxy hóa, kali và chất béo không no.

Trái sầu riêng

qua-sau-rieng-nha-trang

Được biết tới như là một loại trái cây “Thiên đường và địa ngục” bởi vị thì như thiên đường còn mùi thì giống địa ngục. Nó không phải là một loại trái cây vừa miệng với bất kỳ ai. Không giống như mít, không giống như mảng cầu gai và cũng chẳng giống trái sake. Nó ngọt, ăn có cảm giác dậy mùi  mà làm cho ai cũng phải chú ý. Mùa sầu riêng gần như có quanh năm với hạt giống được gieo vào giữa tháng 6 và tháng 7. Loại trái cây này rất dễ nhận biết dù ánh mắt của bạn chưa kịp nhìn thấy chúng. Trong khi chỉ có hơi thở là cảm nhận. Nó cũng là một loại trái cây tạo nên những mối quan hệ kiểu như yêu thương, thù ghét. Tuy nhiên, với những du khách đã lỡ thích nó thì hãy thử ngay tại Nha Trang. Bạn sẽ không bao giờ tìm thấy Sầu riêng ở trong khách sạn và cũng không nên mang chúng vào đó. Nếu muốn hãy đến chợ với giá chỉ 55.000 đồng/kg.

Trái mãng cầu

qua-mang-cau

Một hương vị được yêu thích trên toàn thế giới, trái mảng cầu có nguồn gốc chính từ Châu Mỹ và được phát triển ở nhiều quốc gia nhiệt đới. Nó có một bộ vỏ xanh xù xì bao phủ phần “cơm” trắng và những hạt đen bên trong. Ở khu vực nam Trung bộ, mãng cầu chín vào tháng 7 nhưng không phải tất cả. Loại trái này được trồng nhiều ở Nha Trang, Ninh Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu.
Để cho ra trái, một cây chỉ thu hoạch được sau khi trồng từ ba hoặc bốn năm. Một cây có từ 50-100 trái mỗi năm. Do đó, chúng khá bổ dưỡng và có hàm lượng giá trị kinh tế cao.

Mùi vị của trái mãng cầu khá hợp miệng với đại đa số khách du lịch, dễ ăn. Nó có độ ngọt nhẹ, thanh và một chút dai. Chúng chứa nhiều Vitamin C và B. Ở Nha Trang, bạn có thể tìm thấy quả này với kích thước bề ngang từ 10-12 cm, giá dao động từ 62.000 đồng/kg.

Sapodilla (Sapôchê)

qua-sapoche-nha-trang

Phát triển chủ yếu tại khu vực phía bắc của Việt Nam. Sapôchê là loại trái cây hiếm khi thấy ở các quốc gia Châu Âu, đây là một điều đáng tiếc bởi chúng quả thật rất ngon. Hình dáng như một quả trứng, có trọng lượng trung bình từ 150-250 gram. Chúng có vỏ màu nâu sáng và cuống nhỏ. Tại Nha Trang có cả 2 loại Sapôchê được trồng, loại ruột cam và loại ruột vàng. Mùi vị của chúng là sự lai trộn giữa hồ đào, chuối và táo. Nó thật sự đáng giá cho một món sinh tố với yoghurt. Mức giá dao động tại các chợ là 30.000 đồng/kg đến 40.000 đồng/kg.

Mango (xoài)

qua-xoai-ninh-hoa

Vùng nhiệt đới và xoài là 2 thứ không thể tách rời. Và Nha Trang cũng là nơi mà xoài có hương vị ngon không kém bất kỳ một nơi nào. Xoài được phát triển và sử dụng ở Châu Á qua hàng nghìn năm, trở thành sản vật yêu thích của cả người địa phương và du khác.Có cực nhiều các thể loại xoài, từ nhỏ xíu đến trung bình, dài và cả xoài loại lớn đạt chất lượng xuất khẩu. Một trải nghiệm khá thú vị khi ăn xoài đó là “xoài xanh chấm muối” và hiện tại thì có thêm cả “xoài lắc chua cay”. Nó không giống như nhừng gì bạn thử trước đây. Xoài thường được thu hoạch nhiều trong mùa từ tháng 2 cho đến tháng 5. Hãy chuẩn bị trong túi từ 20.000 đồng cho đến 30.000 đồng để mua 1 kg xoài trong mùa và 40.000 đồng đến 50.000 đồng đối với xoài trái mùa.

Mangosteen (Măng cụt)

qua-mang-cut-nha-trang

Được mô tả như là “nữ hoàng của các loại trái cây”, măng cụt được săn đón như là một trong những loại trái cây ngon nhất trên thế giới. Với hàng tá các lợi ích cho sức khỏe thì việc “săn lùng” càng trở nên dễ hiểu. Măng cụt trong một thời gian dài mang nhiều giá trị trong y học cổ truyền. Nhiều vitamins và các chất giàu dinh dưỡng, chất chống oxy hóa được tìm thấy trong chúng.

Bên ngoài lớp vỏ hồng tím thì bên trong là một lớp cơm mềm ngọt, mang lại hương vị không lẫn lộn với loại nào khác. (Không giống như nho hay dâu tây mà là một sự cân bằng về độ ngọt thanh kỳ diệu). Mức giá cho loài sản phẩm 3 năm mới có trái này dao động từ 70.000 đồng đến 80.000 đồng/kg trong suốt tháng 5 đến tháng 8.

Dragon Fruit (Thanh long)

qua-thanh-long-nha-trang

Một loài của cây xương rồng, một loại trái cây có màu hồng lạ ở khí hâu miền nam. Được phát triển nhiều ở Vùng Phan Thiết, Bình Thuận, trái Thanh long được chuyển lên Nha Trang tiêu thụ.

Bên cạnh loài thanh long ruột trắng còn có loại Thanh long ruột hồng, một loại có giá trị kinh tế cực kỳ cao. Bởi chúng có vị ngọt hơn kèm hương vị tươi ngon hơn. Những người nông dân phải phơi cây trồng 24 giờ với ánh sáng, sử dụng loại đèn halogen công suất lớn để đẩy nhanh và nâng cao quá trình phát triển. Chính vì lẽ đó, giá của loại này phải gấp 10 lần loại thanh long ruột trắng vốn chỉ 30.000 đồng/kg.

Pomelo (Bưởi)

qua-buoi-ninh-hoa-nha-trang

Bưởi là một loài trái cây họ cam quýt không lai. Về kích thước thì chúng thuộc loại lớn hơn cam quýt. Tại Nha Trang, bạn sẽ nghe đến Bưởi da xanh Ninh Hòa – một vựa trái cây không khác gì Miền Tây. Điểm đặc biệt là bưởi ở đây được trồng theo tiêu chuẩn sinh học BIO, đảm bảo chất lượng tự nhiên, không hóa chất độc hại.
Thị xã Ninh Hòa ước tính có gần 5ha bưởi da xanh, trồng chủ yếu ở các địa phương như: Ninh Bình, Ninh Tân, Ninh Quang. Đây loại cây ăn quả có nguồn gốc từ Vĩnh Long, Bến Tre. Loại bưởi da xanh cho thu hoạch mỗi năm 1 vụ, sản lượng đạt từ 25-30 kg/cây. Với giá bán ra từ 15.000 -20.000 đồng/kg.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

 

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé