Menu

8 điểm đến độc lạ ở Nha Trang chỉ 2% người biết

dam-mon-nha-trang-con-duong

8 điểm đến độc lạ ở Nha Trang chỉ 2% người biết

8 ĐIỂM ĐẾN ĐỘC LẠ Ở NHA TRANG CHỈ 2% NGƯỜI BIẾT

Những thắng cảnh trong Thành Phố Nha Trang như chùa Long Sơn, Tháp Chăm Ponagar, chợ Đầm, Hòn chồng, Vinpearl Land Nha Trang…đều là những nơi vô cùng quen thuộc. Chỉ cần tìm kiếm google sẽ ra hàng tỷ bài viết về chúng mà bạn có thể theo dõi. Nếu bạn ham mê những khung trời mới lạ thì 8 điểm đến độc lạ bên dưới sẽ rất phù hợp. Tuy vậy, chỉ 2% số người được hỏi biết đến những nơi này. Vì sao ư? Vì chúng xa thành phố, và vì đường lên “tiên cảnh” chỉ dành cho những ai dám xông pha.

Hãy cùng Vé Vinpearl Land Nha Trang tìm hiểu chi tiết 8 điểm hấp dẫn bên dưới

1- Bán đảo Đầm Môn

Bán Đảo Đầm môn nằm ở Vịnh Vân phong, xã Vạn Thạnh, Huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. Nơi này cách Nha Trang khoảng 80 cây số theo hướng Bắc của quốc lộ 1A.

dam-mon-nha-trang

Điểm hấp dẫn ở đây là những cung đường chạy ngang các doi cát trắng. Cảnh đẹp không khác gì như bạn ở đâu đó tại Thành Phố Dallas của Mỹ. Biển Đầm Môn êm ả, trong vắt thấy cả đáy.  Bán đảo Hòn Gốm và Hòn Lớn như 2 cánh tay vươn ra biển khơi, ôm lấy Đầm Môn vào lòng, che chở và bảo vệ Đầm Môn qua những cơn giông bão.

Đến với Đầm môn, bạn có thể tham quan làng chài, tìm hiểu cuộc sống thường nhật. Một cách khác để khám phá Đầm Môn là bắt tàu ra các đảo lớn nhỏ để khám phá, tham gia dịch vụ lặn biển ngắm san hô, tắm dưới làn nước trong xanh lấp lánh nắng vàng.

dam-mon-nha-trang-con-duong

2- Khu du lịch con sẻ tre

Rời xa cuộc sống ồn ào và khói bụi để đến với Con sẻ tre là một lựa chọn hợp lý. Đây là một khu du lịch được thiết kế theo phong cách làng quê, dân dã. Một điểm đến ngay trên đảo Hòn Tre và chỉ mất 15 phút để khởi hành tại Cảng Cầu Đá.

Điều thú vị mà du khách bắt gặp nơi đây chính là tre, tre làm nhà, tre làm bàn ghế, tre trong vườn. Thật lạ phải không? Nhiều du khách sẽ nghĩ đến dừa thay vì tre ở một nơi gần biển như thế. Mọi thứ ở đây cho ta cảm giác bình dị, gần gũi, được hòa mình vào thiên nhiển một cách mộc mạc nhất.

khu-du-lich-con-se-tre-nha-trang

3- Suối Đổ

Suối Đổ nằm ở Xã Diên Toàn, Huyện Diên Khánh, cách Nha Trang hơn 10 cây số theo hướng Nam. Đến nơi đây, bạn sẽ nghe thấy âm thanh vẫy gọi của thiên nhiên. Tiếng suối reo như tiếng hát xa, cây cối đung đưa theo gió như vẫy chào. Tất cả để khiến hồn ta lắng động với vô vàn xúc cảm khó tả.

chua-suoi-do-khanh-hoa

Để tới được Suối Đổ, bạn phải leo bộ hơn 200 m qua những bậc thang đá. Đường cũng dễ đi nhưng tốt nhất bạn nên trang bị cho mình những đôi giày có độ bám dính tốt. Nó sẽ đảm bảo an toàn cho cả nhóm trên suốt chuyến hành trình.

Tại khu vực Suối, còn có hai ngôi chùa Quan Âm Sơn Tự và Phổ Đà Sơn Tự. Chùa không lớn nhưng cảnh đẹp thì bao trùm.

4- Khu du lịch Water Land Suối Thạch Lâm

Thật hiếm có nơi nào như Khánh Hòa, Nha Trang. Muốn chơi biển có biển, muốn chơi núi có núi. Còn giờ nếu bạn muốn đi Suối thì cũng có lắm Suối để bạn đi.

Khu du lịch Water Land Suối Thạch Lâm nằm ở Huyện Cam Lâm, Khánh Hòa, cách Nha Trang khoảng 20 cây số. Đi xe máy mất tầm 30 phút.

suoi-thach-lam-khanh-hoa

Con suối mát trong, chảy len qua từng gềnh đá, giữa phong cảnh núi non hùng vỹ. Đặc biệt ở đây còn có vườn hoa anh đào lớn nhất Việt Nam, nơi bạn được trải nghiệm như ở Nhật Bản.

suoi-thach-lam-hoa-anh-dao-khanh-hoa

Suối Thạch Lam đệp nhất vào mùa hoa anh đào nở, một khu vườn rực rỡ màu sắc khiến ai cũng phải nao lòng. Một góc bình dị khác mà bạn có thể khám phá ở Thạch Lâm đó là khu chợ quê với những sản vật địa phương được bày bán.

5- Hồ Đá Bàn

Đây là một hồ chứa nước lớn của Tỉnh Khánh Hòa. Để đến được đây, bạn phải xuất phát từ thị trấn Ninh Hòa, vượt đoạn đường hơn 20 cây số nữa mới tới nơi. Hồ có hình chiếc lá, trong xanh vào những mùa nước. Bao quanh hồ là dãy rừng phòng hộ và những ngọn núi phía xa.

Đến với Hồ Đá Bàn, không gì khác hấp dẫn du khách hơn là thú vui buông cần câu cá. Cá trong hồ rất nhiều, từ cá chép, cá lóc cho đến Chình, mè đủ cả. Ngồi trên những phiến đá lớn bằng phẳng và trải nghiệm một thú vui tao nhã, bạn sẽ thấy thích mê.

ho-da-ban-khanh-hoa

6- Đỉnh Hòn Bà

Hòn Bà là cái tên còn xa lạ với nhiều du khách nhưng với người địa phương thì đây là “Đà Lạt” của phố Biển. Đỉnh Hòn Bà như một nàng tiên ẩn mình trong làn mây trắng vờn bay. Núi rừng phủ sương, khí trời se lạnh, cho ta một cảm giác lạnh tê tái lòng.

dinh-hon-ba-khanh-hoa-nha-trang

Hòn Bà nằm ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển và cách Nha Trang chừng 2 giờ đi đường. Dù cho có là mùa hè thì nhiệt độ ở đây cũng chỉ ở mức 18 độ. Thật tuyệt vời phải không?

Tại đây cảnh vật hoang sơ, kỳ vĩ với một khu bảo tồn thiên nhiên động thực vật phong phú, đa dạng.

Lên đến đỉnh Hòn Bà, hòa mình vào mây trời và tìm hiểu về những loài động vật quý hiếm được ghi vào sách đỏ. Đó là những trải nghiệm bạn sẽ không bao giờ quên.

dinh-hon-ba-khanh-hoa

7- Hòn Ông hay Đảo Cá Voi

Hòn Ông còn có một tên gọi khác là Đảo Cá Voi. Dù bạn gọi với tên nào thì người dân địa phương cũng sẽ chỉ cho bạn một điểm đến tại Vịnh Vân Phong, Huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. Nơi này cách Nha Trang đến gần 100 cây số và còn khá hoang sơ.

bien-son-dung-vinh-van-phong

Hòn Ông rất khác với những đảo du lịch trong Vịnh Nha Trang, vì nơi đây không có người ở. Điều duy nhất mà Hòn Ông có là một Resort không hơn không kém, mang tên Whale Island Resort. Do vậy, nếu để tìm một nơi quậy banh nóc thì nơi đây không dành cho bạn đâu.

Hòn Ông phù hợp với những ai yêu biển, yêu thích tĩnh lặng, thích vẻ đẹp của thiên nhiên thay vì những tòa nhà lộng lẫy, cao chót vót. Hầu hết du khách khi đến nơi đây đều có chung một nhận định: ” Hòn Ông chính là thiên đường biển dành cho sự tự do”.

Vấn đề môi trường ở Đảo cá Voi rất được coi trọng, các hoạt động như câu cá, săn bắn chim đều bị cấm. Điều này góp phần để bảo tồn những giá trị tốt nhất, tuyệt vời nhất cho đảo Hòn Ông.

8- Mũi Đôi

Mũi Đôi hay còn gọi là mũi Cực Đông, nằm ở bán đảo Hòn Gốm, thuộc Huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. Nơi này cách Nha Trang khoảng 80 cây số và bạn có thể đến đây theo 2 cách. Một là chạy xe máy từ Trung Tâm Nha Trang, hai là đi thuyền từ làng chài Đầm Môn. Nếu đã đi Đầm Môn thì ghé Mũi Đôi là một lựa chọn không thể bỏ qua.

canh-dep-nha-trang-10

Chinh phục Mũi Đôi là một hành trình gian nan nhưng thú vị. Vượt qua chặng đường dài với dốc cao, những cồn cát bỏng cháy và gềnh đá dọc bờ biển. Mọi thứ là khó khăn những kết quả thì thật xứng đáng. Khung cảnh biển trời ấn tượng sẽ khiến bạn hài lòng và quên đi những gì đã trải qua trước đó.

Hoạt động được yêu thích khi đến Mũi Đôi là dựng lều cắm trại. Nó cũng sẽ cho bạn những trải nghiệm lý thú như cung đường trekking Tà Năng – Phan Dũng (Lâm Đồng). Buổi tối đốt lửa, ăn hải sản, hát hò sẽ làm dậy nên sức sống của những con người trẻ tuổi, đam mê khám phá vẻ đẹp Việt Nam. Bình Minh nơi đây là nơi sớm nhất ở Việt Nam, đừng bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức điều tuyệt vời này.

canh-dep-nha-trang-11

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé