Menu

1 lần ghé đến vườn nho Ninh Thuận cho biết

1-lan-ghe-den-vuon-nho-ninh-thuan

1 lần ghé đến vườn nho Ninh Thuận cho biết

1 LẦN GHÉ ĐẾN VƯỜN NHO NINH THUẬN CHO BIẾT

Nho từ lâu đã là đặc sản của Ninh Thuận. Nếu Ninh Thuận mà không có nho thì như Mộc Châu thiếu đi những cánh đồng sữa bò, như Pháp thiếu đi chai rượu vang trứ danh.

doi-cat-trinh-nu-bau-trang-ninh-thuan

Cách Nha Trang 105 km với 2 giờ 30 phút chạy xe, bạn sẽ đến với xứ sở của gió và cát. Phan Rang thành phố của Ninh Thuận chính là thủ phủ của vùng đất trồng nho và đồng cừu.

Nếu có cơ hội đi dọc ven biển Việt Nam, bạn sẽ thấy thảm thực vật chuyển dần từ xanh mướt qua địa hình khô cằn khi đi từ Bắc vào Nam Trung Bộ. Thời tiết ở đây được xem là “mát” nhất Việt Nam, “mát” ngang ngửa với sa mạc Sahara. Những tia nắng gay gắt và luồng gió nóng thổi liên hồi qua những đồi cát rộng mênh mông. Chúng tạo nên cảnh sắc vô cùng đặc trưng và ấn tượng.

Cảnh đẹp vườn nho và quy luật bù trừ

lang-gom-bau-truc-ninh-thuan-lau-doi-o-chau-a

Ninh Thuận có khá nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp như: tháp chăm Po Klong, bãi biển Cà Ná hoặc Ninh Chữ, làng gốm Bàu Trúc, một trong những làng gốm lâu đời nhất ở Châu Á. Nhưng hơn hết thảy, một lần ghé thăm vườn nho Ninh Thuận sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất mà bạn cần phải thử. Để có thể vào được khu vườn nho, bạn sẽ băng qua lối nhỏ vào làng, mở ra một xứ sở thần tiên đầy mê hoặc. Những ai tò mò về vẻ đẹp của vườn nho sẽ cực kỳ ngạc nhiên trước vườn cây trái trĩu mọng. Các loài nho với đủ màu sắc đỏ, xanh, tím, đen. Chúng chen chúc, đung đưa ngay trước tầm mắt khách tham quan. Và bạn chỉ muốn giơ tay và hái chúng mà thôi.

vuon-nho-ninh-thuan

Thời tiết ở Ninh Thuận làm cho nho ngọt. Nó như một quy luật của sự bù trừ. Nắng gió chính là xúc tác để tạo nên độ ngọt thanh cho nho nơi đây. Vì thế mà Ninh Thuận chính là vựa nho lớn nhất Việt Nam. Mỗi năm xuất khẩu đi rất nhiều nơi. Cả trong nước và trên thế giới. Tuy vậy, công chăm sóc cũng khá vất vả bởi đây là loài cây yêu thích của sâu và côn trùng.

Lang thang trong những khu vườn và nếm thử nho, du khách sẽ thấy được một không gian thật yên bình và lãng mạn. Nhiều cặp đôi lựa chọn nơi này để chụp ảnh cưới bởi chúng mang vẻ đẹp cổ tích, xanh tươi của sự sống.

vuon-nho-ninh-thuan-mat-ong-hoa-nho

Sản vật đặc trưng là rượu nho và mật ong hoa nho

Ninh Thuận có diện tích trồng nho vào khoảng 1.200 ha. Và chỉ 5% trong số này đạt chuẩn để sản xuất rượu vang cùng mật ong từ hoa nho. Phương pháp sản xuất rượu nho khá đơn giản. Những trái nho chín nhất và ngon nhất sẽ được rửa sạch và ủ lên men. Thời gian ủ càng lâu thì giá trị càng cao. Những dòng rượu mát lành, đầy hương vị là sản phẩm kết tinh của nước biển mặn, ánh nắng và gió khô. Thiên nhiên có thể hơi dư thừa một chút về điều kiện thời tiết nhưng lại ưu ái cho người địa phương những trái ngọt chín cành. Vườn nho Ninh Thuận và chính là nho chứ không phải sản vật nào khác làm nên thương hiệu nơi đây.

vuon-nho-phan-rang

Nhiều vườn nho lớn trở thành tâm điểm thu hút du khách trong nhiều năm qua. Bạn hãy thử ghé đến vườn nho Ninh Thuận một lần cho biết. Từ Nha Trang thì ghé qua Ninh Thuận rất gần. Tour tham quan Vườn nho – Hang Rái – Đồng Cừu đi về trong ngày, rất thuận tiện cho các hoạt động vui chơi của tất cả mọi người.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ CHUYẾN ĐI CHƠI VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Đặt vé và tour đơn giản với 3 bước sau
  • Bước 1

    Liên hệ mua vé

  • Bước 2

    Giao Vé tận nhà

  • Bước 3

    Thanh toán khi nhận vé